Zalo

Vitamin C có trong trái cây nào nhất?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi nghĩ đến vitamin C, bạn có thể nghĩ chủ yếu đến cam, nhưng thực tế nó có rất nhiều trong nhiều loại thực phẩm khác, đặc biệt là các loại trái cây. Vậy vitamin C có trong trái cây nào, những loại quả gì nhiều vitamin C nhất?

1.Các nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất là gì?

Việc duy trì bổ sung vitamin C là rất cần thiết, vì nó giúp cơ thể bạn hình thành và duy trì các mô liên kết như da và xương, đồng thời nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư tổn do các phân tử có hại hay còn gọi là gốc tự do gây ra.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu, có nghĩa là cơ thể bạn cần nhưng không thể tự tổng hợp được. Thay vào đó, bạn phải lấy vitamin C từ thực phẩm bạn ăn vào, cụ thể là trái cây và rau quả.

Để có độ tươi và chất dinh dưỡng cao, hãy chọn trái cây và rau quả tươi sống. Trái cây và rau đông lạnh cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn sống ở vùng khí hậu mà các sản phẩm theo mùa bị hạn chế. Vậy những loại quả gì có nhiều vitamin C nhất?

Việc duy trì bổ sung vitamin C là rất cần thiết cho cơ thể
Việc duy trì bổ sung vitamin C là rất cần thiết cho cơ thể

2. Những loại quả chứa nhiều vitamin C nhất

2.1. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C có trong trái cây nào? Khi nói đến vitamin C trong trái cây, chúng ta hãy bắt đầu với những gì mà chúng ta đã biết: cam chính là nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Nhưng chắc chắn không phải chỉ có trái cây họ cam quýt là duy nhất cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng này.

Lượng vitamin C trong trái cây họ cam quýt thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại, kích cỡ và độ chín của quả. Nhưng đây là một số ước tính về hàm lượng vitamin C trong các loại trái cây họ cam quýt thông thường:

  • Cam: 70–90 miligam (mg).
  • Bưởi: 80–100 mg.
  • Chanh: 30–40 mg.

Chỉ cần một quả cam hoặc bưởi có thể đáp ứng đủ lượng vitamin C cần thiết hàng ngày của bạn.

2.2. Dâu tây

Một cốc dâu tây cung cấp gần 150% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày của bạn. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ, folate và chất chống oxy hóa dồi dào, khiến dâu tây trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống tổng thể của bạn.

Dâu tây là một món sinh tố ngon miệng và một món ăn nhẹ mùa hè tuyệt vời mà không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt. Để có một trải nghiệm mới về loại trái cây này, hãy thử Bánh quy xoắn hình vuông dâu tây hoặc Panna Cotta Vani với Dâu tây và Bạc hà.

2.3. Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây mềm, có vị bơ hoặc có vị như xoài kết hợp với dưa đỏ. Một cốc đu đủ tươi cung cấp gần 90% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày của bạn, ngoài ra nó cũng chứa nhiều chất xơ, folate và vitamin A. Bạn có thể ăn đu đủ tươi hoặc thêm nó vào sữa chua Hy Lạp.

2.4. Trái ổi

Quả gì nhiều vitamin C nhất không thể thiếu quả ổi. Ổi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào: Một quả ổi tươi chứa từ 73 mg đến 247 mg, tùy thuộc vào giống. Hầu hết ổi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 200% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

Giống như bất kỳ loại trái cây nào, bạn chỉ cần rửa sạch, cắt làm đôi và dùng thìa múc phần thịt mềm, mọng nước bên trong. Bạn cũng có thể thêm nó vào món salad trái cây hoặc sinh tố.

Quả gì nhiều vitamin C nhất không thể thiếu quả ổi
Quả gì nhiều vitamin C nhất không thể thiếu quả ổi

2.5. Dưa lưới

Dưa lưới như một loại “trái cây bổ sung dinh dưỡng”, dưa lưới thực sự khiến bạn no nhờ vào các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C và A, kali và chất xơ. Một cốc dưa lưới thái hạt lựu dù dùng làm món salad trái cây hay ăn tươi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 58% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

2.6. Cà chua

Loại rau trong vườn yêu thích này của bạn sẽ cung cấp cho bạn khoảng 17 mg vitamin C, mặc dù lượng vitamin C trong mỗi quả cà chua phụ thuộc vào kích cỡ quả, giống loài và các yếu tố khác. Tuy nhiên trung bình mỗi quả sẽ cung cấp khoảng 28% lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn, chưa kể các chất dinh dưỡng khác như kali, folate và vitamin K.

2.7. Trái kiwi

Ăn một quả kiwi vào bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn khoảng 117% lượng vitamin C được khuyến nghị sử dụng hàng ngày. Kiwi còn có những lợi ích sức khỏe khác, bao gồm chất xơ, vitamin E và kali - và bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nữa nếu ăn cả vỏ.

2.8. Xoài

Xoài có nhiều vitamin C không? Câu trả lời là có, xoài có hàm lượng vitamin C và beta-carotene cao tự nhiên, do đó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Xoài xanh sẽ có hàm lượng vitamin C nhiều hơn so với giống xoài vàng hoặc xoài có vỏ đỏ.

Tóm lại nếu lần tới bạn cần tìm cách bổ sung vitamin C tự nhiên vào chế độ ăn uống của mình, hãy thử một trong những quả chứa nhiều vitamin C nhất kể trên thay vì sử dụng  quả cam thông thường.

Nhìn chung, thiếu hụt vitamin và khoáng chất là 1 trong những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và dễ mắc các bệnh lý. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài cách bổ sung từ các loại trái cây và thực phẩm bạn cũng có thể bổ sung bằng liệu pháp truyền phục hồi sức khỏe - nâng cao miễn dịch đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là liệu pháp giúp chăm sóc sức khỏe từ cấp độ tế bào. Sự kết hợp theo công thức đặc biệt chất điện giải, vitamin, chất chống oxy hóa, vi hoạt chất độc quyền giúp tăng cường năng lượng, bù nước, thải độc, cân bằng điện giải, tăng sinh collagen, chống lão hoá da cấp độ tế bào và phục hồi sức khỏe từ bên trong.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Uống vitamin C giảm cân tốt không?

Uống vitamin C giảm cân tốt không?

Bạn nên dùng vitamin C 1000mg bao lâu một lần?

Bạn nên dùng vitamin C 1000mg bao lâu một lần?

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể thiếu

Các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể thiếu

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

50

Bài viết hữu ích?