Zalo

Uống vitamin C giảm cân tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân là chủ đề rất được quan tâm hiện nay với nhiều hướng dẫn hay phương pháp khác nhau. Trong đó, uống vitamin C giảm cân là một giải pháp được nhiều chị em người quan tâm. Câu hỏi đặt ra là uống vitamin C có giảm cân không và nếu có thì theo cơ chế như thế nào?

1.Uống vitamin C có giảm cân không?

Chủ đề giảm cân vitamin C đang rất được quan tâm, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Theo bác sĩ, vitamin C chỉ chứa một lượng năng lượng rất nhỏ nhưng lại có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe, do đó nhiều người cho rằng uống vitamin C không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một đặc điểm không thể bỏ qua là với một cốc nước hoa quả có hàm lượng vitamin C rất nhưng con số calo lại rất nhỏ, do đó chúng ta có thể yên tâm uống mà không phải lo sợ vấn đề dư thừa năng lượng và tăng cân. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin C có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo, do đó có thể hỗ trợ giảm cân.

Tóm lại, uống vitamin C xổ mỡ giảm cân theo những cơ chế sau đây:

1.1. Chuyển hóa cholesterol

Vitamin C hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol thông qua cơ chế như một chất xúc tác trong quá trình trao đổi chất và oxy hóa các mô mỡ thừa. Nhiều nghiên cứu khác chỉ ra rằng, vitamin C giúp giảm lượng cholesterol dư thừa bằng cách thúc đẩy quá trình chuyển hóa tại gan để biến cholesterol thành các chất hòa tan trong mật và đảo thải ra ngoài qua đường ruột.

Thực tế cho thấy tình trạng thiếu hụt vitamin C sẽ kéo theo gia tăng lượng cholesterol tích tụ trong gan và các bộ phận khác. Ngược lại, khi được cung cấp đầy đủ thì vitamin C sẽ hạn chế được tình trạng tích tụ mỡ thừa tại các tạng.  

1.2. Vitamin C xổ mỡ thừa

Giảm cân vitamin C được các nghiên cứu chứng minh là có liên quan đến quá trình tổng hợp Carnitine, một chất đặc biệt có tác động đáng kể lên phần mô mỡ của cơ thể. Qua đó cho phép vitamin C đốt cháy mỡ thừa và ngăn chúng tích tụ quá nhiều trong cơ thể. Kết quả là bạn uống vitamin C giảm cân và mang lại một cơ thể săn chắc, thon gọn.

1.3. Thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ

Để giảm cân hiệu quả, tăng cường vận động thể chất là một trong những phương pháp quan trọng nhất. Khi vận động, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm chất béo, đường và các hợp chất cao năng lượng khác. Tuy nhiên, nếu không được cung cấp đủ vitamin C thì cơ thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc sử dụng mỡ làm nguồn năng lượng. Ngược lại, khi được bổ sung đầy đủ thì vitamin C sẽ kích thích cơ thể ưu tiên sử dụng mỡ làm nguồn năng lượng chính cho các hoạt động.

Ngoài tác động kể trên, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sự cân bằng năng lượng trong cơ thể. Vì vậy, khi tham gia các hoạt động thể chất như luyện tập thể hình, việc bổ sung vitamin C cùng với chế độ ăn uống và vận động thích hợp sẽ giúp người tập vừa có được một cơ thể khỏe mạnh, thon gọn vừa có một sức khỏe dồi dào.

Vitamin C hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol
Vitamin C hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol

2. Uống vitamin C xổ mỡ, giảm cân như thế nào?

2.1. Cách dùng vitamin C giảm cân an toàn

Để giảm cân an toàn, bạn cần tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C, cụ thể là những loại rau như rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, diếp cá, mùi tàu, cần tây, mùi ta, kinh giới, cũng như các loại trái cây quen thuộc như ổi, quýt, đu đủ chín, quất chín, cam và chanh. Tuy nhiên, do có đặc tính dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao nên quá trình giảm cân vitamin C cần lưu ý đến khâu chế biến. Theo đó, những món chỉ luộc sơ thì lượng vitamin C đi sẽ ít hơn so với chiên, xào, hầm hoặc hấp. Một cách khác để bảo vệ hàm lượng vitamin C là lựa chọn nguồn thực phẩm sạch và nên dùng dưới dạng nước ép/sinh tố. Một điểm khác cần lưu ý là quá trình bảo quản lạnh cũng giảm hàm lượng vitamin C trong thực phẩm.

Để uống vitamin C giảm cân an toàn, bạn nên chú ý đến tính acid của nó. Theo đó, bạn không nên uống vitamin C khi đói hoặc trước ăn vì có thể gây kích ứng. Thay vào đó chúng ta nên uống vitamin C kèm với bữa ăn hạn chế chất béo để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu sử dụng viên bổ sung vitamin C, bác sĩ khuyến cáo bạn nên uống vào buổi sáng và chiều hoặc uống trước khi tập thể dục 30 phút.

Về khía cạnh liều lượng, mỗi ngày bạn không nên dùng quá 1000mg vitamin C vì nó có thể tích tụ và gây rối loạn tiêu hóa. Để đạt được sự hấp thu tốt nhất, bạn nên chia nhỏ liều uống vitamin C thành nhiều lần trong ngày, liều lượng từ 60-100mg/lần. Vitamin C sẽ được hấp thu gần như hoàn toàn nếu sử dụng đúng cách, tuy nhiên khi sử dụng với liều cao hơn thì mức độ hấp thụ sẽ không tăng thêm, thậm chí có xu hướng giảm đi.

Một yếu tố quan trọng khác là khi uống vitamin C xổ mỡ giảm cân đòi hỏi bạn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất hợp lý. Trong đó cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, ngoài vitamin C còn có các nhóm vitamin/khoáng chất khác như canxi, magie, vitamin A, các vitamin nhóm B

Hiệu quả giảm cân vitamin C sẽ khác nhau ở mỗi người
Hiệu quả giảm cânvitamin C sẽ khác nhau ở mỗi người

2.2. Uống vitamin C bao lâu giảm cân?

Mặc dù giải pháp uống vitamin C giảm cân đã được chứng minh là có hiệu quả, tuy nhiên chúng ta nên nhớ là giải pháp này cần thực hiện lâu dài. Việc uống vitamin C giảm cân cần thực hiện kiên trì trong vài tháng để có được kết quả tốt nhất. Hiệu quả giảm cân vitamin C sẽ khác nhau ở mỗi người và phụ thuộc vào cơ địa, cân nặng ban đầu, chế độ ăn uống và luyện tập. 

Lưu ý: Việc sử dụng vitamin C liều cao hoặc lạm dụng quá nhiều vitamin C một lần có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Theo các chuyên gia, nhu cầu hằng ngày của vitamin C là khoảng 80-90mg. Nếu muốn sử dụng vitamin C giảm cân, bạn cần bổ sung một lượng gấp 4 lần so với nhu cầu thông thường. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả thì cần phải bổ sung khoảng 320-360mg vitamin C mỗi ngày.

Tóm lại, vitamin C không chỉ là chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn rất ít calo, giúp người sử dụng giảm cân hiệu quả. Để bổ sung vitamin C ngoài việc sử dụng các nguồn thực phẩm, bạn còn có thể bổ sung bằng liệu pháp truyền phục hồi sức khỏe - nâng cao miễn dịch đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là liệu pháp giúp chăm sóc sức khỏe từ cấp độ tế bào với hợp chất là chất điện giải, vitamin C cùng nhiều các loại vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, vi hoạt chất độc quyền giúp tăng cường năng lượng, bù nước, thải độc, cân bằng điện giải, tăng sinh collagen, chống lão hoá da cấp độ tế bào và phục hồi sức khỏe từ bên trong, cũng như giảm cân hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Vitamin C có trong trái cây nào nhất?

Vitamin C có trong trái cây nào nhất?

Bạn nên dùng vitamin C 1000mg bao lâu một lần?

Bạn nên dùng vitamin C 1000mg bao lâu một lần?

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể thiếu

Các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể thiếu

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

8

Bài viết hữu ích?