Zalo

Cách nhận biết nếu bạn bị thiếu hụt Glutathione

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sự thiếu hụt Glutathione có thể làm xuất hiện các dấu hiệu. Một số dấu hiệu không rõ ràng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, việc biết các triệu chứng thiếu hụt Glutathione thấp có thể giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị cần thiết.

1. Thiếu hụt Glutathione

Sự thiếu hụt glutathione có thể khá nghiêm trọng. Vì vậy, điều quan trọng là phải nhận ra các triệu chứng thiếu hụt glutathione trước khi quá muộn để giải quyết chúng. Sự thiếu hụt glutathione có liên quan đến các bệnh tật và bệnh tật khác nhau. 

Một số bệnh liên quan đến lượng glutathione thấp có thể bao gồm co giật, thiểu năng trí tuệ, mất khả năng phối hợp, v.v. Không phải lúc nào cũng dễ dàng biết bạn có bị thiếu Glutathione hay không, nhưng một số triệu chứng rất phổ biến của tình trạng thiếu glutathione có thể cho bạn biết liệu cơ thể bạn có cần nhiều hơn hay không.

Glutathione là chất chống oxy hóa bậc thầy vì nó bảo vệ cơ thể bạn khỏi stress, oxy hóa do độc tố và các gốc tự do gây ra. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải duy trì lượng thức ăn chứa nhiều glutathione hoặc tiền chất glutathione. Trên thực tế, thiếu hụt Glutathione đang ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi ngày và thậm chí có thể ảnh hưởng đến bạn.

Glutathione
Thiếu hụt Glutathione thường khiến gây cảm giác mệt mỏi, stress 

2. Các triệu chứng Glutathione thấp phổ biến

Điều quan trọng là phải theo dõi các dấu hiệu thiếu hụt glutathione vì khi không được điều trị, mức độ glutathione giảm có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng lâu dài cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang bị thiếu hụt glutathione:

  • Mệt mỏi;
  • Thường xuyên bị nhiễm trùng như cảm lạnh hoặc cúm;
  • Khó kiểm soát cân nặng;
  • Dị ứng;
  • Mệt mỏi mãn tính.

Nếu bạn nghi ngờ rằng mình có thể bị thiếu hụt glutathione, thì có một số cách để kiểm tra xem cơ thể có cần bổ sung thêm glutathione hay không.

Các bác sĩ thường đánh giá tình trạng chống oxy hóa bằng cách đo nồng độ Glutathione trên mỗi gram huyết sắc tố trong hồng cầu. Mặc dù không dễ tìm thấy thông tin đáng tin cậy về mức độ tối ưu vì kết quả xét nghiệm lý tưởng khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, v.v.

3. Theo dõi Glutathione

Cơ thể chúng ta tạo ra Glutathione 1 cách tự nhiên từ 3 axit amin: Cysteine, glycine và glutamate. Khi tạo ra các enzym hoặc protein, các tế bào sử dụng hầu hết các nguồn cung cấp cysteine ​​có sẵn của bạn. Glutamate và glycine còn lại kết hợp với vitamin B và selen để tạo ra Glutathione.

Glutathione
Người mệt mỏi do thiếu Glutathione nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống 

Chế độ ăn uống đóng một yếu tố quan trọng trong các cấp độ này. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, phương pháp điều trị thiếu hụt glutathione sẽ tập trung vào việc đưa Glutathione trực tiếp vào máu thông qua truyền tĩnh mạch. Trong những trường hợp nghiêm trọng như suy giảm glutathione mãn tính hoặc khi ai đó tiếp xúc với một lượng lớn chất độc trong một thời gian dài – chẳng hạn như những người làm việc với thuốc trừ sâu – việc tiêm sẽ trở thành phương pháp điều trị hàng ngày cho đến khi mức độ của chúng bình thường trở lại. 

Trong mọi trường hợp, chế độ ăn uống từ trái cây và rau quả phải đủ cho các phản ứng enzyme bình thường liên quan đến quá trình tổng hợp và chuyển hóa Glutathione. Ăn uống hoặc tiêu hóa không đầy đủ có thể dẫn đến giảm thể tích cơ thể hoặc thiếu khả năng bảo vệ khỏi các tác nhân gây oxy hóa, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính theo thời gian.

4. Các loại thực phẩm bổ sung Glutathione

Nếu cơ thể bạn thiếu Glutathione thì rất khó xác định. Các triệu chứng thiếu hụt Glutathione rất tinh tế và thường bị nhầm lẫn với các tình trạng khác. Bất kỳ dấu hiệu hoặc mối lo ngại nào cũng phải được giải quyết để chúng không trở thành vấn đề nghiêm trọng hơn sau này.

Một cách để điều trị là bổ sung glutathione dưới sự giám sát của bác sĩ. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy ăn thực phẩm giàu Glutathione như:

  • Bưởi;
  • Bông cải xanh;
  • Đu đủ;
  • Dứa;
  • Súp lơ;
  • Ngô;
  • Bắp cải;
  • Ớt xanh.

Những thứ này có thể giúp cung cấp cho cơ thể bạn những gì nó cần để duy trì mức GSH thích hợp. Một cách khác để tăng cường sản xuất là bổ sung lưu huỳnh như whey protein hoặc N-acetylcysteine.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Glutathione có tốt cho làn da của bạn không?

Glutathione có tốt cho làn da của bạn không?

NAC so với Glutathione: Sự khác biệt và khi nào sử dụng chúng

NAC so với Glutathione: Sự khác biệt và khi nào sử dụng chúng

Liệu pháp IV có hiệu quả

Liệu pháp IV có hiệu quả

59

Bài viết hữu ích?