Zalo

Vitamin tốt nhất để tăng cân là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cho dù bạn đang cố tăng cơ để tập tạ hay chơi thể thao hay chỉ đơn giản là cần tăng vài cân để giữ sức khỏe thì cần biết rằng tăng cân cũng khó như giảm cân. Mặc dù muốn tăng cân không phổ biến bằng cố gắng giảm cân, nhưng cả hai mục tiêu đều đi kèm với những vấn đề riêng.

Ngoài những lý do thực tế, bạn có thể muốn tăng cân để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Thiếu hụt dinh dưỡng, trầm cảm và một số tình trạng bệnh lý có thể dẫn đến giảm cân không mong muốn và dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng nếu không được điều trị. Điều cần thiết là đến gặp bác sĩ nếu bạn bị sụt cân không rõ nguyên nhân. Họ có thể đề xuất một kế hoạch điều trị và đề xuất các loại vitamin hoặc chất bổ sung có thể giúp bạn đạt được cân nặng khỏe mạnh.

1. 8 loại vitamin tốt nhất để tăng cân

Ăn nhiều thức ăn hơn và tăng lượng calo của bạn nói chung sẽ giúp tăng cân. Tuy nhiên, bạn có thể thấy tăng cân hiệu quả và dễ dàng hơn bằng cách bổ sung một số loại vitamin và khoáng chất. Mặc dù vitamin không chiếm lượng calo và không làm tăng cân nặng của bạn, nhưng chúng có thể hỗ trợ các chức năng cơ thể và tăng cảm giác thèm ăn của bạn.

  • Vitamin C 

Vitamin C thường được coi là một siêu vitamin vì nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho bạn khỏe mạnh, Vitamin C còn hỗ trợ hấp thụ sắt và hỗ trợ kiểm soát mức độ cortisol, có thể giúp giảm căng thẳng có thể góp phần giảm cân

tăng cân
Vitamin C trong hoa quả giúp tăng cường hệ thống miễn dịch 
  • Vitamin B12 

Vitamin B, cụ thể là Vitamin B12, cực kỳ có lợi cho việc giúp bạn tăng cân. B12 giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, điều này rất quan trọng để giúp bạn ăn ngon miệng. Một nghiên cứu cho thấy rằng chất bổ sung B12 làm tăng cảm giác thèm ăn của bệnh nhân bị giảm cân và thiếu máu, giúp bệnh nhân trở lại cân nặng khỏe mạnh. 

  • Vitamin D 

Cách chính mà Vitamin D giúp tăng cân là cải thiện khối lượng và mật độ xương của bạn. Xương khỏe mạnh sẽ nặng hơn xương yếu và giúp cải thiện sức khỏe và thể chất. 

  • Folat 

Mặc dù folate, hay còn gọi là axit folic, tự nó sẽ không dẫn đến tăng cân, nhưng thiếu hụt folate có thể dẫn đến giảm cân không mong muốn. Folate làm tăng mức năng lượng và thúc đẩy sự thèm ăn của bạn, điều đó có nghĩa là khi bạn không có đủ chất này trong cơ thể, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và không muốn ăn. 

  • Canxi 

Khi kết hợp với Vitamin D, canxi là một khoáng chất có lợi ích tăng cân đáng kể. Canxi làm tăng mật độ và sức khỏe của xương, dẫn đến tăng năng lượng, sức mạnh và xương nặng hơn. 

  • Sắt 

Sắt là một khoáng chất mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra mà cần có vì một số lý do quan trọng. Sắt giúp cơ thể bạn sử dụng và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng sắt thấp có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt hoặc thiếu vitamin, cả hai đều có thể dẫn đến giảm cân. Tuy nhiên, vì quá nhiều chất sắt trong hệ thống của bạn có thể gây độc nên điều quan trọng là chỉ bổ sung chất sắt dưới sự giám sát y tế. 

tăng cân
Bổ sung thực phẩm giàu sắt 
  • Vitamin A 

Vitamin A được biết đến nhiều nhất trong việc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ thị lực và cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Một trong những lợi ích ít được biết đến của Vitamin A là nó có thể giúp tăng cân. Vitamin A có thể giúp thúc đẩy sự phát triển, bảo vệ và hoạt động của các tế bào trong các cơ quan của bạn, điều này rất quan trọng để tăng cân. 

  • Vitamin B1 

Những người bị thiếu Vitamin B1 có thể cảm thấy chán ăn, do đó có thể gây giảm cân. Vitamin B1 có thể giúp tăng cảm giác thèm ăn và giúp bạn tăng cân.

2. Cách hiệu quả nhất để ăn vitamin để tăng cân là gì?

Bổ sung đường uống và liệu pháp IV tại Mỹ là hai trong số những cách phổ biến nhất để tăng lượng vitamin và hỗ trợ tăng cân. Các chất bổ sung đường uống ở dạng thuốc viên và bột thường có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận hơn so với liệu pháp IV. 

Mặt khác, liệu pháp vitamin IV đưa vitamin và khoáng chất trực tiếp vào máu của bạn, nơi chúng nhanh chóng được phân phối khắp cơ thể bạn. Liệu pháp IV tại Mỹ cho phép bạn tối đa hóa tác dụng tăng cân của các vitamin chính và nó có tác dụng gần như ngay lập tức so với các chất bổ sung qua đường uống. Liệu pháp vitamin IV có thể là một lựa chọn hiệu quả cao nếu bạn cần tăng cân nhanh chóng.

Vitamin cực kỳ có lợi cho việc tăng cân khi kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, bạn nên chọn lọc khi lựa chọn vitamin và tìm tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng để biết loại nào sẽ có lợi nhất cho bạn. Mặc dù bổ sung đường uống là một lựa chọn sẵn có, nhưng liệu pháp vitamin IV hiệu quả hơn nhiều để tăng cân nhanh chóng và an toàn. Quan trọng hơn cả liều lượng vitamin cũng nên được cân nhắc phù hợp.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Các loại vitamin hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường

Các loại vitamin hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

75

Bài viết hữu ích?