Zalo

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ thể chúng ta luôn già đi nên để duy trì sức khỏe cũng cần thay đổi thói quen không tốt. Đặc biệt, khi một người phụ nữ bước vào độ tuổi 40, cơ thể của cô ấy thay đổi theo nhiều cách, ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng và vitamin của cơ thể. Một cách để bổ sung các chất dinh mà phụ nữ cần là uống vitamin tổng hợp được thiết kế dành riêng cho phụ nữ trên 40 tuổi. Mặc dù vitamin tổng hợp đã xuất hiện từ những năm 1940, nhưng dạng vitamin và vitamin tổng hợp hiện đại có thể giúp tăng lượng chất dinh dưỡng và giúp chống lại sự thiếu hụt vitamin đồng thời phù hợp hơn cho lứa tuổi.

1. Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp 

Nhu cầu ăn kiêng của một người phụ nữ thay đổi theo thời gian khi cơ thể họ thay đổi và do ảnh hưởng của quá trình lão hóa và các biến cố khác trong cuộc sống. Mặc dù mỗi phụ nữ sẽ khác nhau, nhưng có một số điều họ đều cần là bổ sung vitamin tổng hợp dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ ở độ tuổi 40.

  • Vitamin B6 

Khi phụ nữ có tuổi, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tự nhiên giảm đi, đặc biệt khi họ ở độ tuổi cuối 40 khi dạ dày tiết ra ít axit hơn và cơ thể tiêu hóa chậm hơn. Sự chậm trễ tiêu hóa này có nghĩa là trẻ vẫn cần một lượng vitamin hoặc khoáng chất nhất định và giúp hấp thụ chúng qua thức ăn. 

Một trong những vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe và năng lượng trong chế độ ăn uống tổng thể là B6. Phụ nữ cần khoảng 1,3 mg B6 mỗi ngày để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và khó có thể nhận được lượng B6 này chỉ từ thực phẩm.

vitamin tổng hợp
Bổ sung vitamin mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch 
  • Vitamin D 

Vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng mà phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung. Sau 40 tuổi, mật độ xương ở phụ nữ giảm mạnh. Nhiều phụ nữ bị thiếu vitamin D một cách tự nhiên, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương. 

Do đó, đảm bảo bạn có một loại vitamin tổng hợp với nhiều vitamin D là điều cần thiết để xương khỏe mạnh và hạn chế tổn thương cũng như tại nạn do sức khỏe xương suy yếu đồng thời ngăn chặn khởi phát các tình trạng sức khỏe như viêm khớp.

  • Canxi 

Trung bình, phụ nữ trên 40 tuổi cần 1000 mg canxi mỗi ngày để duy trì xương khỏe mạnh, điều này có thể khó khăn nếu chỉ thông qua chế độ ăn kiêng vì thực phẩm duy nhất có hàm lượng canxi đáng kể là ngũ cốc và sữa. Canxi nên được coi là một phần thiết yếu trong vitamin tổng hợp của bất kỳ phụ nữ nào.

  • Magie 

Mặc dù nam giới dễ bị các vấn đề về huyết áp hơn, nhưng phụ nữ trên 40 tuổi cũng cần vitamin và khoáng chất để giúp điều hòa huyết áp, đặc biệt là những phụ nữ đã có tiền sử gia đình mắc bệnh cao huyết áp.

vitamin tổng hợp
Bổ sung Magie giúp điều hòa huyết áp 

Một khoáng chất cần xem xét trong vitamin tổng hợp là magie. Mặc dù magie có trong một số loại thực phẩm, nhưng phụ nữ cần trung bình 320 mg mỗi ngày để duy trì mức phù hợp.

Phụ nữ trên 40 tuổi cần một số chất dinh dưỡng nhất định để duy trì sức khỏe tối ưu, nhưng việc nói chuyện với bác sĩ là rất quan trọng trước khi dùng vitamin tổng hợp.

Phụ nữ có thể mang thai hoặc đã bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ đưa ra các yêu cầu sức khỏe cụ thể với các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Ngoài ra, các biến chứng về sức khỏe có thể khiến việc uống vitamin tổng hợp trở nên nguy hiểm nếu không có sự giám sát của bác sĩ.

2. Lợi ích của việc bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ ngoài 40

Việc duy trì mức vitamin và chất dinh dưỡng đầy đủ ngày càng khó khăn hơn khi chúng ta già đi. Phụ nữ trên 40 tuổi có những trở ngại cụ thể về dinh dưỡng vì họ cũng có thể gặp phải những thay đổi về hormone và các thay đổi khác của cơ thể, khiến việc giữ gìn sức khỏe trở nên khó khăn. 

vitamin tổng hợp
Phụ nữ trên 40 tuổi nên duy trì thói quen bổ sung vitamin hàng ngày 

Một loại vitamin tổng hợp có thể giúp bạn quản lý các chất hóa học đang thay đổi trong cơ thể và cho phép bạn duy trì sức khỏe. Ngoài ra, một loại vitamin tổng hợp sẽ cho phép bạn kiểm soát lượng vitamin cụ thể mà bạn nhận được để giúp chống lại sự thiếu hụt tiềm ẩn.

3. Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng vitamin tổng hợp cho phụ nữ trên 40 tuổi

Bất kỳ tình trạng sức khỏe hoặc loại thuốc nào đang sử dụng cũng nên báo cho bác sĩ để đánh giá cân nhắc phù hợp với cơ thể. Tùy thuộc vào chế độ ăn uống và loại vitamin tổng hợp mỗi người sẽ có định lượng khác nhau.

Vitamin tuy tốt cho sức khỏe nhưng quá liều sẽ gây ra phản ứng phụ. Do đó bổ sung vitamin tổng hợp cần cân nhắc nhu cầu cơ thể trước khi sử dụng và tham khảo ý kiến các bác sĩ dinh dưỡng

Khi phụ nữ lớn tuổi, nhu cầu ăn uống và dinh dưỡng của họ thay đổi. Ngay cả với một chế độ ăn uống lành mạnh, việc cung cấp chất dinh dưỡng cho phụ nữ là một thách thức. Uống vitamin tổng hợp có thể giúp cải thiện một số tình trạng thiếu hụt đó và tăng cường sức khỏe tổng thể, nhưng điều cần thiết là phải xem xét tất cả các yếu tố sức khỏe khác nhau .

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

Vitamin tốt nhất để tăng cân là gì?

Vitamin tốt nhất để tăng cân là gì?

Các loại vitamin hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường

Các loại vitamin hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường

70

Bài viết hữu ích?