Zalo

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cách nhìn nhận về dinh dưỡng và sức khỏe của chúng ta thay đổi khi cơ thể chúng ta già đi. Một trong những điểm này đối với phụ nữ xảy ra sau khi bước sang tuổi 50. Từ hệ thống sinh sản và tiêu hóa đến cách chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, chúng ta cần được trợ giúp thêm để nhận được vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe khi già đi.

1. Năm loại vitamin tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi

Một trong những cách tốt nhất để phụ nữ nhận được vitamin và chất dinh dưỡng là thông qua thực phẩm. Tuy nhiên đôi khi có thể cần can thiệp y học để cung cấp cho phụ nữ trên 50 tuổi nếu khó hấp thụ tự nhiên hoặc không đảm bảo nhu cầu. Các loại vitamin nên lưu ý bổ sung bao gồm:

  • Vitamin D

 Một thay đổi đáng kể xảy ra đối với nhiều phụ nữ ở tuổi 50 là họ bắt đầu mất mật độ xương nhanh chóng. Thiếu vitamin D là một trong những nguyên nhân chính của vấn đề này vì vitamin D là một trong hai chất (cùng với canxi) cần thiết để tạo mô xương mới và củng cố xương hiện có. 

Phụ nữ cần trung bình 600 – 800 IU vitamin D mỗi ngày. Tìm vitamin trong chế độ ăn uống của bạn là khó khăn vì chỉ một số loại thực phẩm có chứa chúng; tùy chọn khác là ánh sáng mặt trời trực tiếp. Vì lý do này, bổ sung vitamin là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên lượng vitamin D quá mức có thể dẫn đến quá liều và phát triển chứng tăng canxi máu.

vitamin
Phụ nữ trên 50 tuổi nên bổ sung vitamin D mỗi ngày 
  • Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin rất cần thiết khác cho phụ nữ trên 50 tuổi. Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và sức khỏe tổng thể, điều này rất quan trọng để ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường. 

Vitamin C có sẵn trong nhiều loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, khiến nó trở thành một phần lý tưởng trong chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng có thể cần nhiều hơn nếu một người bị thiếu. 

  • Vitamin B12

B12 là một loại vitamin B phức hợp mà phụ nữ cần để duy trì cơ thể khỏe mạnh, bao gồm sản xuất năng lượng từ thực phẩm và các chức năng khác. B12 không chỉ quan trọng mà còn tùy thuộc vào lựa chọn chế độ ăn uống của bạn, rất dễ bị thiếu loại vitamin này vì nguồn thực phẩm tự nhiên chỉ giới hạn ở nguồn động vật. Phụ nữ cần khoảng 2,4 mg b12 mỗi ngày.

  • Canxi

Canxi, như chúng tôi đã đề cập với vitamin D ở trên, cần thiết cho sức khỏe của xương ở phụ nữ trên 50 tuổi và việc hấp thụ canxi sẽ khó khăn hơn đối với phụ nữ khi có tuổi.

vitamin
Bổ sung canxi giúp hệ thống xương khớp chị em vững chắc 

Lượng canxi mà một phụ nữ trên 50 tuổi cần là 1.200 mg mỗi ngày, với yêu cầu tăng dần theo độ tuổi. 1.200 mg tương đương với 3 phần sữa mỗi ngày. Nếu thực phẩm không đảm bảo nhu cầu canxi có thể sử dụng các phương pháp bổ sung để cung cấp.

  • Magie

Magie là một trong những khoáng chất quan trọng đối với chức năng cơ thể của nam giới và nữ giới, hỗ trợ quá trình sản xuất xương, cơ và thậm chí cả DNA. Nó cũng giúp cải thiện sức khỏe mạch máu và tim, điều ngày càng trở nên quan trọng đối với phụ nữ khi có tuổi. 

Phụ nữ trên 50 tuổi nên bổ sung khoảng 320 mg magie mỗi ngày. Nguồn thực phẩm tốt bao gồm rau lá xanh và hạt bí ngô. Thực phẩm bổ sung có thể giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.

2. Các vitamin và khoáng chất khác cho phụ nữ trên 50 tuổi

Ngoài 5 loại vitamin hàng đầu được liệt kê ở trên, các loại vitamin và khoáng chất cụ thể khác có thể có lợi, bao gồm axit béo Omega 3, kali, các loại vitamin B phức tạp khác và vitamin K. Mỗi chất khác nhau này giúp cải thiện các chức năng của cơ thể và cải thiện sức khỏe. 

vitamin
Phụ nữ trên 50 tuổi nên bổ sung vitamin và khoáng chất 

Đối với omega 3, các bác sĩ khuyên dùng trung bình 1-1,5 gam mỗi ngày, có được thông qua các chất bổ sung và chế độ ăn nhiều hải sản. Vitamin B có sẵn trong nhiều loại thực phẩm, nhưng thực phẩm bổ sung có thể giúp đáp ứng các yêu cầu còn lại của bạn. 

Phụ nữ cần khoảng 90 mcg kali (vitamin K) hàng ngày để thúc đẩy cơ bắp khỏe mạnh và ngăn ngừa chuột rút, chảy nước mắt và các chấn thương khác. Ngoài ra nên cân nhắc việc kiểm tra chất dinh dưỡng thường xuyên để ngăn ngừa sự thiếu hụt tiềm ẩn và cải thiện sức khỏe.

Nhu cầu dinh dưỡng ở phụ nữ có thể tăng lên hoặc thay đổi theo mỗi giai đoạn trong cuộc đời. Do đó rất khó để đưa ra phương án bổ sung cố định. Không riêng phụ nữ sau 50 tuổi mà ở mọi lứa tuổi với mọi giới tính đều nên chủ động kiểm tra nhu cầu dinh dưỡng để kịp thời bổ sung.

Vitamin thiết yếu tuy tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau 50 nhưng không phải thần dược có thể bổ sung tùy ý. Mỗi đối tượng nên kiểm tra nhu cầu cá nhân và trực tiếp trao đổi với bác sĩ để xác định lượng vitamin cần bổ sung đồng thời đưa ra phương án bổ sung hiệu quả tối ưu nhất dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Vitamin nào tốt cho giấc ngủ?

Vitamin nào tốt cho giấc ngủ?

Các loại vitamin tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

Các loại vitamin tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

11

Bài viết hữu ích?