Zalo

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin tổng hợp hàng ngày có thể giải quyết nhu cầu dinh dưỡng cơ thể khi trước đó không nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết thông qua con đường ăn uống. Bổ sung đủ lượng vitamin vào chế độ ăn uống có thể duy trì sự tập trung và năng lượng lâu dài suốt cả ngày đồng thời cải thiện tâm trạng giúp bản thân cảm thấy tốt nhất. Dưới đây là một số vitamin tổng hợp cho nam giới và các mẹo để đảm bảo nhu cầu sử dụng các vitamin thiết yếu của cơ thể.

1. Nam giới cần bổ sung vitamin tổng hợp cho cơ thể

Một số vitamin quan trọng nhất cho nam giới bao gồm: Vitamin A, Vitamin B12, Vitamin C, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K, Thiamine, Riboflavin , Pantothenic acid và Vitamin B6.

  • Vitamin A 

Có thể thấy vitamin A được gọi là retinol hoặc axit retinoic. Loại vitamin này giúp hỗ trợ thị lực, tăng trưởng, miễn dịch và sinh sản khỏe mạnh. Nhận đủ lượng vitamin A hàng ngày có thể giúp đảm bảo rằng thị lực duy trì tốt kể cả khi tuổi tác tăng dần đồng thời vitamin A cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn chặn sự tấn công đến sức khỏe. 

  • Vitamin B12 

Vitamin B12 hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu và cải thiện sức khỏe thần kinh. Những người thiếu vitamin B12 có thể gặp các triệu chứng khó chịu như đau đầu, khó tiêu, chán ăn và suy nhược. Hãy đảm bảo rằng bạn nhận đủ lượng vitamin B12 có thể giúp bạn cảm thấy tốt nhất và duy trì năng lượng suốt cả ngày. 

  • Vitamin C 

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào. Vitamin C hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

vitamin tổng hợp
Bổ sung vitamin tổng hợp giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng chống bệnh tật tốt hơn 

Thực phẩm giàu vitamin C tự nhiên bao gồm quả mọng, ớt chuông, cà chua và bông cải xanh. Ngoài ra cơ thể cũng có thể dùng vitamin C từ các thực phẩm chức năng để tăng khả năng hấp thụ nhanh hơn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

  • Vitamin D 

Thiếu vitamin D là một vấn đề phổ biến có thể dẫn đến xương giòn xốp và giảm chức năng miễn dịch. Để bổ sung vitamin D có thể sử dụng thực phẩm chức năng hoặc dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời vào thời điểm tia UV thấp nhất trong ngày. 

  • Vitamin E 

Vitamin E có đặc tính chống chất oxy hóa, hỗ trợ thị lực, chức năng sinh sản và cải thiện sức khỏe cho làn da. Vì vitamin E là chất chống oxy hóa nên giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây lão hóa hoặc ung thư.

  • Vitamin K 

Nhận đủ vitamin K có thể đảm bảo rằng máu tại vết thương hở đông lại nhanh chóng khi tiếp xúc với không khí và giúp tăng cường độ chắc khỏe cho xương. Hãy nói với bác sĩ điều trị trước khi bổ sung vitamin K đặc biệt là trong trường hợp đang điều trị bằng các loại thuốc có chức năng làm loãng máu. 

  • Thiamine 

Thiamine (hay thiamin) là một dạng vitamin B giúp sử dụng thức ăn để tạo năng lượng và hỗ trợ sức khỏe hệ thần kinh. Thiếu thiamine có thể gây ra các vấn đề như chức năng nhận thức kém và cơ thể uể oải mệt mỏi do không cung cấp đủ năng lượng duy trì. 

  • Riboflavin 

Riboflavin là một loại chất chống oxy hóa và thuộc nhóm vitamin B. Nhận đủ riboflavin có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công ngầm do các gốc tự do gây ra và đảm bảo hỗ trợ phát triển cùng sản xuất tế bào máu phù hợp với cơ thể. 

vitamin tổng hợp
Riboflavin hỗ trợ sản xuất các tế bào máu cho cơ thể 
  • Axit pantothenic 

Axit pantothenic, hay vitamin B5, rất cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào hồng cầu thích hợp. Nó cũng hỗ trợ tuyến thượng thận của bạn sản xuất các hormone quan trọng như hormone giảm căng thẳng và hormone giới tính. 

  • Vitamin B6 

Vitamin B6, hay pyridoxine, rất quan trọng đối với chức năng của hệ thần kinh và sức khỏe miễn dịch. Thịt gia cầm, cá, khoai tây và chuối là những nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời. Một lợi ích khác của vitamin B6 là nó giúp tạo ra huyết sắc tố, thành phần của các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

2. Hướng dẫn bổ sung vitamin theo nhu cầu của cơ thể

Tăng dung nạp vitamin tổng hợp theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào loại vitamin bạn cần. Một số nam giới có thể nhanh chóng tăng hấp thụ vitamin bằng cách sử dụng nhiều thực phẩm giàu vitamin vào chế độ ăn uống hàng ngày; những người khác có thể phải bổ sung bằng phương pháp y tế mới đạt hiệu quả. 

Bác sĩ điều trị sẽ kiểm tra và tư vấn cách bổ sung vitamin hiệu quả nhất cho nhu cầu của mỗi bệnh nhân. Với thực phẩm bổ sung nên sử dụng theo toa của bác sĩ chỉ định. Trường hợp thực phẩm không thuộc danh mục kê toa nên tham khảo bác sĩ để đánh giá hiệu quả sản phẩm trước khi dùng.

Ngoài ra, sử dụng liệu pháp IV tại Mỹ có thể giúp tăng lượng vitamin một cách nhanh chóng và hiệu quả. Truyền IV có hiệu quả hơn so với bổ sung đường uống vì chúng được đưa trực tiếp vào máu và bỏ qua đường tiêu hóa. Tuy nhiên truyền làm cơ thể hấp thụ nhanh nên cần bác sĩ theo dõi và kiểm tra để tránh quá liều và phòng tránh sốc cho cơ thể nhạy cảm

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Uống vitamin C bị tiêu chảy, vì sao?

Uống vitamin C bị tiêu chảy, vì sao?

Vitamin C có trong thực phẩm nào?

Vitamin C có trong thực phẩm nào?

6 Vitamin cho răng khỏe mạnh

6 Vitamin cho răng khỏe mạnh

41

Bài viết hữu ích?