Zalo

Giảm cân bằng tảo xoắn có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc giảm cân luôn là một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là khi các phương pháp mới xuất hiện như giảm cân bằng tảo xoắn. Tảo xoắn, được biết đến với lợi ích dinh dưỡng và sự giàu chất chống oxy hóa, đã thu hút sự chú ý nhờ khả năng giảm cân một cách hiệu quả. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có thực sự mang lại kết quả như lời đồn đại hay không?

1. Thành phần dinh dưỡng và công dụng của tảo xoắn

Tảo xoắn là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe. Nó không chỉ được biết đến là nguồn cung cấp năng lượng mà còn có khả năng hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp. Thành phần dinh dưỡng trong một muỗng canh (7g) tảo xoắn khô gồm có:

  • 20,3 calo
  • 4,02 g chất đạm
  • 1,67 g carbohydrate
  • 0,54 g chất béo
  • 8,4 miligam (mg) canxi
  • 2 mg sắt
  • 13,6 mg magiê
  • 8,26 mg phốt pho
  • 95,2 mg kali
  • 73,5 mg natri
  • 0,7 mg vitamin C

(Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA))

Những chất dinh dưỡng này trong tảo xoắn có liên quan đến một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Sức khỏe tim mạch: Công dụng của tảo xoắn spirulina là gì? Các protein trong tảo xoắn đã được chứng minh là giúp giảm cholesterol. Điều này giúp giữ cho động mạch thông thoáng, giảm áp lực lên tim có thể dẫn đến bệnh tim và cục máu đông gây đột quỵ. Phycocyanin cũng làm giảm mức triglyceride - có thể góp phần làm vữa xơ động mạch, gây ra các biến cố tim mạch, tiểu đường và viêm tụy. Tảo xoắn cũng làm tăng sản xuất oxit nitric trong cơ thể, giúp các mạch máu thư giãn. Các nghiên cứu cho thấy điều này có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 
  • Giảm dị ứng: Một nghiên cứu cho thấy các triệu chứng như nghẹt mũi, hắt hơi và ngứa đã giảm đáng kể khi dung tảo xoắn. Điều này cho thấy nó có thể là một lựa chọn thay thế tốt cho thuốc dị ứng.
  • Tăng cường miễn dịch: Tảo xoắn có chứa các vitamin, khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy tảo xoắn cũng thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại vi-rút và vi khuẩn trong cơ thể. 
  • Sức khỏe mắt và răng miệng: Tảo xoắn được cô đặc với zeaxanthin , một sắc tố thực vật có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và mất thị lực do tuổi tác. Tính chất kháng khuẩn của nó cũng có thể giúp thúc đẩy sức khỏe răng miệng tốt. Một nghiên cứu cho thấy nước súc miệng tăng cường tảo xoắn làm giảm mảng bám răng và nguy cơ viêm nướu ở những người được nghiên cứu.
  • Giảm cân: Uống tảo xoắn có giảm cân không? Tảo xoắn là nguồn protein, cơ thể bạn mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và có thể chống lại cơn đói. Một nghiên cứu được thực hiện trên những người ăn kiêng ít calo cho thấy những người dùng thực phẩm bổ sung tảo xoắn giảm cân nhiều hơn và giảm nhiều mỡ cơ thể hơn so với những người dùng viên giả dược. Tảo xoắn cũng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong gan, cả hai đều thúc đẩy giảm cân.
giảm cân bằng tảo xoắn
Giảm cân bằng tảo xoắn là phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt (Nguồn ảnh: Internet)

2. Có thể giảm cân bằng tảo xoắn không? Vì sao?

Có lẽ bạn đã nghe đến việc giảm cân bằng tảo xoắn - một xu hướng mới trong thế giới chăm sóc sức khỏe và giảm cân. Vậy tảo xoắn giúp giảm cân như thế nào?

  • Lượng calo thấp: Để giảm được cân, bạn cần phải giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn cần tiêu thụ ít thực phẩm hoặc sử dụng những thực phẩm có mật độ năng lượng thấp. Như đã đề cập ở trên, tảo xoắn là một thực phẩm có năng lượng cực kỳ thấp, chỉ khoảng 20 calo cho mỗi muỗng canh. Do đó, nhiều người đã giảm cân bằng bột tảo xoắn bằng cách thêm chúng vào sinh tố, nước ép để uống thay cho bữa phụ.
  • Giàu protein: Thành phần protein chiếm khoảng 60 - 70% tảo xoắn và nó bao gồm đầy đủ các axit amin cần thiết cho cơ thể. Việc bổ sung protein đầy đủ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn so với tinh bột, do thời gian tiêu hóa protein kéo dài hơn. Ngoài ra, chế độ ăn giàu protein đã được nghiên cứu là có thể phục hồi và phát triển cơ bắp, giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn. Do đó, sử dụng tảo xoắn thường xuyên có thể giúp cân bằng vóc dáng hiệu quả.
  • Giàu dinh dưỡng: Tảo xoắn là một nguồn dinh dưỡng phong phú, chứa vitamin C, B1, B6, B5 và các khoáng chất như chất xơ, kẽm, đồng, mangan cùng các enzym hỗ trợ quá trình giảm cân. Những thành phần này không chỉ hỗ trợ quá trình chuyển hóa, tiêu hóa và loại bỏ độc tố, mà còn giúp ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ đó, bạn có thể giảm lượng calo tiêu thụ một cách hiệu quả hơn.
  • Giảm cảm giác thèm ăn: Axit amin phenylalanine được tìm thấy trong tảo xoắn là một chất kích thích tiết cholecystokinin, có vai trò trong việc kiềm chế cảm giác thèm ăn. Tảo xoắn hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn hiệu quả, giúp bạn kiểm soát được cảm giác thèm ăn.
  • Chống viêm và oxy hóa: Viêm nhiễm và tích tụ chất độc trong cơ thể là hai yếu tố chính góp phần gây tăng cân. Người ta đã tìm thấy nhiều chất chống oxy hóa trong tảo xoắn, giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do và ức chế quá trình viêm trong cơ thể. 
  • Điều hòa đường huyết: Đường huyết cao là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như thừa cân béo phì, bệnh tiểu đường… May mắn thay, tảo xoắn có thể giúp ổn định đường huyết, giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

3. Cách dùng tảo xoắn giảm cân

Tảo xoắn có thể được sử dụng một cách hiệu quả và đơn giản trong chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bạn giảm cân. Dưới đây là một cách dùng tảo xoắn giảm cân mà bạn có thể tham khảo:

  • Giảm cân bằng bột tảo xoắn: Cách đơn giản nhất để giảm cân bằng tảo xoắn là uống sau bữa ăn mỗi ngày. Bạn hãy cho 1 thìa bột tảo xoắn vào nước lọc rồi khuấy đều và thưởng thức. 
giảm cân bằng tảo xoắn
Nhiều người đã giảm cân bằng bột tảo xoắn (Nguồn ảnh: Internet)

Viên uống tảo xoắn: Nếu không muốn dùng dạng bột, bạn có thể sử dụng viên uống tảo xoắn để giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ thông tin hướng dẫn và trao đổi với bác sĩ để sử dụng nó một cách an toàn.

  • Nước ép giảm cân với tảo xoắn: Cách giảm cân bằng tảo xoắn nhật bản là gì? Để làm nước ép giảm cân với tảo xoắn, bạn cần các nguyên liệu như cam, lựu, cà rốt, bột tảo xoắn, muối hồng Himalaya. Bạn hãy cho các nguyên liệu vào máy ép để lấy nước, sau đó cho thêm tảo xoắn và muối để sử dụng.
  • Sinh tố tảo xoắn: Để làm món sinh tố tảo xoắn bạn cần có cần tây, cà chua, dưa hấu, nước cốt chanh, bột tảo xoắn, muối hồng Himalaya. Cho các nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn, sau đó cho thêm muối, tảo xoắn và nước cốt chanh rồi khuấy đều và thưởng thức.

Tảo xoắn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có khả năng hỗ trợ giảm cân nhờ vào các thành phần chống oxy hóa, protein, và chất xơ có trong nó. Tuy nhiên, việc giảm cân bằng tảo xoắn nên được kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống khoa học để đạt hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào cách sử dụng và sự tương tác với từng cá nhân. Vì vậy, bạn nên trao đổi với chuyên gia và điều chỉnh phương pháp sử dụng cho phù hợp với bản thân.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp Drip FIT để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp Drip FIT sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Medicalnewstoday.com, Healthline.com, Webmd.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Trong mật ong bao nhiêu calo? Ăn mật ong có tăng cân không?

Trong mật ong bao nhiêu calo? Ăn mật ong có tăng cân không?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Loại chuối nào dùng để giảm cân tốt nhất?

Loại chuối nào dùng để giảm cân tốt nhất?

11

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.