Zalo

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn loại bỏ lớp mỡ thừa và đạt được mục tiêu giảm cân, duy trì cân nặng ổn định nhưng vẫn an toàn sức khỏe thể chất và tinh thần. Để giảm cân thành công thì một chế độ ăn uống cần phải khoa học và hiệu quả, phù hợp với tình trạng sức khỏe và điều kiện sống, công việc hiện tại. Vậy những chế độ ăn giảm cân tốt nhất gồm những chế độ nào?

1. Cách chọn chế độ ăn giảm cân tốt cho bạn?

Chúng ta thường rất dễ bị choáng ngợp bởi các chiến thuật tiếp thị thông minh hoặc lời khuyên từ bạn bè, tuy nhiên một chế độ ăn giảm cân tốt nhất cần trải qua quá trình sau đây:

  • Nói chuyện với bác sĩ: Bác sĩ có thể đề xuất một kế hoạch ăn kiêng phù hợp với bạn đồng thời xem xét tiền sử bệnh, thuốc men và tình trạng sức khỏe của bạn.
  • Chọn một phương pháp phù hợp với lối sống của bạn: Mọi người đều có sở thích và mục tiêu giảm cân khác nhau. Bạn nên chọn một kế hoạch ăn kiêng bền vững, thực tế và phù hợp với mục tiêu chính của mình.
  • Chọn lựa chọn chế độ ăn bổ dưỡng nhất: Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm nhiều chất dinh dưỡng và đủ lượng calo để cung cấp năng lượng cho bạn. Tránh chế độ ăn kiêng phụ thuộc nhiều vào chất độn và chất bổ sung.
  • Bổ sung chế độ tập thể dục: Mọi kế hoạch ăn kiêng cần được đính kèm với các hoạt động thể chất thường xuyên để có hiệu quả lâu dài.
chế độ ăn giảm cân
Bạn nên chọn một kế hoạch ăn kiêng bền vững, thực tế và phù hợp với mục tiêu chính của mình (Nguồn: Internet)

2. Chế độ ăn kiêng tốt nhất để giảm cân

2.1. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một chiến lược ăn kiêng bao gồm một khoảng thời gian ăn uống và một khoảng thời gian cần phải nhịn ăn. Các phương pháp phổ biến nhất bao gồm phương pháp 16/8 và phương pháp 5:2:

  • Phương pháp 16/8: Nhịn ăn trong 16 giờ và hạn chế thời gian ăn uống của bạn ở mức 8 giờ một ngày. 
  • Phương pháp 5:2: Cho phép bạn chỉ nạp 500-600 calo trong 2 ngày một tuần.

Mặc dù chế độ ăn giảm cân nhịn ăn gián đoạn có thể giúp giảm cân nhưng điều quan trọng là tránh ăn quá nhiều trong thời gian bạn được phép ăn. Nếu bạn nhạy cảm với sự biến động của lượng đường trong máu (ví dụ: Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc rối loạn ăn uống), hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu kế hoạch ăn kiêng nhịn ăn gián đoạn.

2.2. Chế độ ăn Địa Trung Hải

Trong nhiều năm liên tiếp, chế độ ăn Địa Trung Hải đã giành được vị trí hàng đầu trong những chế độ ăn giảm cân tốt nhất trong bảng xếp hạng hàng năm. Chế độ ăn kiêng này nhấn mạnh việc ăn nhiều trái cây tươi, rau, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, cá, dầu ô liu và một lượng nhỏ thịt, sữa và rượu vang. Ngoài việc giảm cân, các lợi ích sức khỏe của chế độ ăn giảm cân này bao gồm:

  • Chống viêm và stress oxy hóa;
  • Giảm huyết áp và cholesterol;
  • Điều chỉnh lượng đường trong máu;
  • Có thể giúp chữa bệnh Alzheimer.

2.3. Chế độ ăn DASH

Chế độ ăn giảm cân DASH được phát triển đặc biệt để giúp những người bị tăng huyết áp. Các lựa chọn thực phẩm có sẵn trong chế độ ăn DASH tập trung vào thực phẩm nguyên chất như trái cây và rau, sữa không béo hoặc ít béo, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc, cá và thịt gia cầm. Bạn cần cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn như đồ uống có đường, đồ ăn nhẹ đóng gói và hạn chế thịt đỏ. 

2.4. Chế độ ăn giảm cân low-carb

Chế độ ăn kiêng Atkins và chế độ ăn keto là những ví dụ về chế độ ăn kiêng low-carb hạn chế lượng carb nạp vào để nhận được nhiều lợi ích nhất từ chất béo lành mạnh và chất đạm. Kiểu ăn kiêng này gợi ý rằng 30% -50% lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ protein.

Carbs là nguồn nhiên liệu chính của cơ thể bạn. Tuy nhiên, khi bạn đang ăn kiêng low-carb, cơ thể bạn sẽ đốt cháy chất béo để lấy năng lượng, một trạng thái gọi là ketosis. Ketosis xảy ra khi chất béo bị phân hủy thành xeton, là sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa chất béo. 

Bắt đầu chế độ ăn kiêng low-carb có thể gây ra tác dụng phụ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Tác dụng phụ có thể bao gồm:

  • Đau đầu
  • Chóng mặt
  • Mệt mỏi
  • Táo bón

Ketosis cũng có thể gây ra tác dụng phụ như:

  • Buồn nôn
  • Tinh thần mệt mỏi
  • Hơi thở có mùi hôi
  • Đau đầu
  • Cúm Keto (triệu chứng giống cúm)

Trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng low-carb, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ. Chế độ ăn giảm cân như chế độ ăn kiêng Atkins có thể không phù hợp với bạn nếu bạn đang dùng các loại thuốc như thuốc lợi tiểu hoặc insulin, hoặc nếu bạn có vấn đề về sức khỏe như bệnh thận mãn tính.

chế độ ăn giảm cân
Giảm cân thành công đòi hỏi phải thay đổi lâu dài thói quen ăn uống và hoạt động thể chất của bạn (Nguồn: Internet)

2.5. Chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn kiêng Paleo dựa trên lý thuyết rằng chúng ta nên ăn những loại thực phẩm giống như tổ tiên của chúng ta trong thời kỳ đồ đá cũ. Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là:

  • Chế độ ăn uống thời kỳ đồ đá cũ;
  • Chế độ ăn kiêng thời kỳ đồ đá;
  • Chế độ ăn kiêng của người săn bắn hái lượm;
  • Chế độ ăn kiêng thượng cổ.

Kế hoạch ăn kiêng Paleo bao gồm thịt, cá, trái cây, rau, quả hạch, hạt và các loại dầu như dầu ô liu hoặc dầu óc chó. Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhạt có lợi cho sức khỏe bao gồm:

  • Giảm cân;
  • Cải thiện khả năng dung nạp glucose;
  • Điều hòa huyết áp;
  • Quản lý sự thèm ăn tốt hơn.

Tuy nhiên, không có thử nghiệm lâm sàng dài hạn nào cung cấp bằng chứng về lợi ích và rủi ro của chế độ ăn nhạt. Và điều quan trọng cần nhớ là không có một chế độ ăn nhạt “đích thực” nào vì nó thay đổi tùy theo khu vực. 

3. Bí quyết giảm cân thành công

Giảm cân thành công đòi hỏi phải thay đổi lâu dài thói quen ăn uống và hoạt động thể chất của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần tìm một phương pháp giảm cân mà bạn có thể áp dụng suốt đời. Bạn sẽ không thể duy trì được số cân đã giảm nếu bỏ chế độ ăn kiêng và quay lại thói quen cũ.

Chế độ ăn kiêng khiến bạn cảm thấy thiếu thốn hoặc đói có thể khiến bạn bỏ cuộc. Và nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân không khuyến khích thay đổi lối sống lành mạnh lâu dài. Vì vậy, ngay cả khi bạn giảm cân, cân nặng vẫn có thể nhanh chóng quay trở lại sau khi bạn ngừng ăn kiêng.

Bạn có thể sẽ luôn phải cẩn thận về cân nặng của mình. Nhưng kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh hơn với nhiều hoạt động thể dục thể thao là cách tốt nhất để giảm cân, duy trì cân nặng lâu dài và cải thiện sức khỏe của bạn.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Mayoclinic.org, Medicinenet.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Cần lưu ý gì trong chế độ ăn Low carb cho nữ?

Cần lưu ý gì trong chế độ ăn Low carb cho nữ?

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

20

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.