Zalo

8 loại vitamin cho người huyết áp cao

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong số các giải pháp hiện có, tập thể dục thường xuyên, lựa chọn thực phẩm hợp lý và kiểm soát căng thẳng là rất quan trọng để kiểm soát huyết áp cao. Cùng với những thực hành này, các vitamin cụ thể cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Sau đây là chia sẻ về tám loại vitamin cho người huyết áp cao.

1. Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy trong trái cây và rau quả và có liên quan đến việc giảm huyết áp cao và cải thiện chức năng mạch máu, cũng như giảm sức đề kháng và cho phép máu lưu thông hiệu quả hơn. Ngoài ra, vitamin C có thể giúp giảm viêm và gây ức chế cho chất oxy hóa, nên góp phần làm tăng huyết áp.

Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, dâu tây và ớt chuông, có thể tăng lượng vitamin C một cách hiệu quả. Nhìn chung, vitamin C đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc kiểm soát huyết áp cao và tăng cường sức khỏe tim mạch.

huyết áp cao
Vitamin C cải thiện chức năng mạch máu 

2. Vitamin D

Vitamin D, một chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì xương khỏe mạnh, cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp cao. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có lượng vitamin D thấp có nhiều khả năng bị huyết áp cao. 

Thực phẩm giàu vitamin D như cá béo, lòng đỏ trứng và các sản phẩm từ sữa tăng cường có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Lượng vitamin D quá mức có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nên cần tham khảo liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

3. Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa khác có thể giúp bảo vệ các mạch máu khỏi bị hư hại và thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh. Bổ sung vitamin E có thể giúp giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp nhẹ.

huyết áp cao
Vitamin E có vai trò lưu thông máu tốt hơn 

4. Vitamin B6

Vitamin B6 rất quan trọng trong việc duy trì mức huyết áp khỏe mạnh bằng cách sản xuất oxit nitric, giúp thư giãn các mạch máu. Dữ liệu cho thấy bổ sung vitamin B6 có thể giúp giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp.Tuy nhiên, nghiên cứu hiện tại chỉ giới hạn ở các nghiên cứu trên động vật.

5. Vitamin B9

Axit folic, còn được gọi là vitamin B9, đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp, đặc biệt là ở phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy bổ sung axit folic có thể làm giảm huyết áp bằng cách cải thiện chức năng mạch máu và giảm viêm.

6. Vitamin B12

Vitamin B12 đóng vai trò sản xuất hồng cầu và duy trì sức khỏe thần kinh. Mặc dù tác động trực tiếp của nó đối với huyết áp chưa được chứng minh rõ ràng, nhưng việc duy trì mức vitamin B12 lành mạnh có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch tổng thể. Vitamin B12 chủ yếu có sẵn trong các sản phẩm động vật.

7. Vitamin B3

Bổ sung Niacin đã được chứng minh là giúp cải thiện mức cholesterol và hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh.

huyết áp cao
Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B3 tốt cho người huyết áp cao 

8. Magie

Magie không phải là một loại vitamin, nhưng magie là một khoáng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung magie có thể giúp giảm huyết áp, đặc biệt đối với những người bị tăng huyết áp. 

Những nghiên cứu tương tự chỉ ra rằng mức magiê thấp có thể thúc đẩy huyết áp cao. Do đó, tăng lượng magie thông qua các chất bổ sung hoặc thực phẩm giàu magie như các loại hạt, hạt và rau lá xanh có thể có lợi trong việc kiểm soát huyết áp cao.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, thực phẩm chức năng dạng uống là một giải pháp phổ biến và tiện lợi để đảm bảo bạn có đủ các loại vitamin thiết yếu này. Tuy nhiên, lợi ích của chúng có thể bị ảnh hưởng do sự hấp thụ và chuyển hóa không đầy đủ, đó là lý do tại sao các phương pháp điều trị IV trở nên hấp dẫn. 

Các phương pháp điều trị bằng đường tĩnh mạch (IV) tại Mỹ cung cấp một cách trực tiếp và hiệu quả hơn để truyền vitamin vào cơ thể, bỏ qua hệ thống tiêu hóa và cho phép tỷ lệ hấp thụ cao hơn. Phương pháp điều trị bằng vitamin IV có thể giúp nhiều người giải quyết các vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả huyết áp cao.

Huyết áp cao ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi trên khắp thế giới. Tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với các tình trạng như bệnh tim hoặc đột quỵ. Nếu không được chẩn đoán hoặc không được giải quyết, nó có thể dẫn đến những thách thức y tế nghiêm trọng có thể làm giảm tuổi thọ hoặc giảm chất lượng cuộc sống nói chung. 

May mắn thay, các loại vitamin có thể hỗ trợ đáng kể cho việc điều hòa huyết áp và sức khỏe tim mạch. Kết hợp các loại vitamin kể trên vào thói quen hàng ngày thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung hoặc phương pháp điều trị IV có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc giải quyết bệnh cao huyết áp. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

113

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tăng mỡ máu có làm tăng huyết áp không?

Tăng mỡ máu có làm tăng huyết áp không?

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

6 loại vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch

6 loại vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch

Vì sao người bị tăng huyết áp khó giảm cân?

Vì sao người bị tăng huyết áp khó giảm cân?

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

113

Bài viết hữu ích?