Zalo

Trà đào bao nhiêu calo? Uống đều có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà đào là thức uống được nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ rất được yêu thích trong mùa hè. Với hương vị ngọt nhẹ kết hợp cùng hương thơm tự nhiên, trà đào tạo ra một nét đặc trưng riêng quyến rũ. Mặc dù vậy, những người đang muốn giảm cân vẫn lo ngại vẫn rất e ngại không biết trà đào bao nhiêu calo và uống trà đào có tăng cân hay không.

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của trà đào

Nguyên liệu để làm nên một ly trà đào thông thường là từ nước, trà, đường, nước cốt chanh và các miếng đào ngâm. Tùy theo từng công thức pha chế trà đào mà tỷ lệ các thành phần này có thể được thay đổi theo sở thích của từng người cụ thể. Trà đào có nhiều lợi ích cho người sử dụng, cụ thể như sau:

  • Ngăn ngừa táo bón: Một quả đào có chứa khoảng 10% chất xơ tác dụng đảm bảo cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Bên cạnh đó, đào cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của giun và ấu trùng giun trong đường ruột, đồng thời có công dụng trong điều hòa nhu động đường ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra.
  • Có lợi cho hệ tim mạch: Thành phần dưỡng chất trong quả đào có chứa vitamin C, sắt, kali dồi dào có tác dụng giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đầy bơm máu về tim. Chất xơ trong đào có cả hai loại là chất xơ hòa toàn và chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan có tác dụng tăng cường khả năng hấp thu, giải độc cho cơ thể cơ thể. Đồng thời, thành phần chất xơ hòa tan cũng có tác dụng giảm cholesterol xấu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Thông qua đó mà uống trà đào có tác dụng giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc phải biến cố liên quan đến hệ tim mạch.
  • Ngăn ngừa ung thư: Trong thành phần của đào có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào. Uống trà đào cũng có tác dụng kiểm soát hoạt động của các gốc tự do, ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Ngoài ta, nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đào có khả năng chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn bên trong cơ thể. 
  • Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu: Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu máu là do cơ thể bị thiếu hụt sắt. Trong khi đó, đào có chứa sắt tác dụng làm tăng nồng độ hemoglobin thúc đẩy quá trình tạo máu. Thông qua đó, uống trà đào giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và chống đông máu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Như thông tin đã cung cấp ở trên thì đào có chứa các chất chống oxy hóa tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này cũng có tác dụng giúp giảm căng thẳng, dự phòng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác. 
Trà đào có nhiều lợi ích cho người sử dụng
Trà đào có nhiều lợi ích cho người sử dụng

2. Trong trà đào có bao nhiêu calo? Trà đào có nhiều đường không?

Nhiều người thắc mắc trà đào bao nhiêu calo. Thực ra, 1 ly trà đào bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào lượng đường có trong cốc trà và nguyên liệu sử dụng. Cụ thể, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g đào tươi cung cấp 46 calo. Còn trong 1 ly trà đào sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 80 đến 120 calo. Tùy theo các nguyên liệu đi kèm khác có thể khiến câu trả lời của câu hỏi 100ml trà đào bao nhiêu calo khác nhau.

Cụ thể, trong một cốc trà đào khoảng 240ml, với hàm lượng đường là 100% có kèm thêm cam sả thì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 120 calo. Còn nếu giảm lượng đường xuống còn 70% thì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 80 calo. Trường hợp uống một ly trà đào sử dụng 1 túi lọc hay 1 gói có hương đào thì chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 55 calo.

Trong trà đào có bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm
Trong trà đào có bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm

3. Uống trà đào có tăng cân không? Vì sao?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi 1 ly trà đào bao nhiêu calo thì nhiều người lại băn khoăn không biết uống trà đào có gây ra tình trạng tăng cân hay không. 

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trung bình một người trưởng thành sẽ cần được bổ sung cho cơ thể khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì những hoạt động sống của cơ thể. 

Nếu mỗi ngày chỉ ăn 3 bữa chính thì hàm lượng calo cần bổ sung cho cơ thể trong mỗi bữa sẽ tương đương với 667 calo. Trong khi đó, một ly trà đào cung cấp cho cơ thể khoảng 80 đến 120 calo, lượng calo này là tương đối thấp. Với những người “nghiện” trà đào uống 4 đến 5 cốc mỗi ngày thì lượng calo nạp vào cơ thể lúc này cũng chỉ trong khoảng 320 - 600 calo, thấp hơn hàm lượng calo mà cơ thể cần cho một bữa ăn chính.

Vì thế, có thể kết luận được là uống trà đào không gây ra tình trạng thừa cân hay béo phì. Ngược lại, trà đào có thể được xem như một thức uống có lợi cho quá trình giảm cân. Nguyên nhân là do thành phần của trà đào chủ yếu là nước, khoáng chất và vitamin C tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố đồng thời mang lại cảm giác no nhanh và no lâu hơn. Đồng thời, trà đào cũng gây giảm cảm giác ngon miệng. Từ đó, bạn sẽ có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Do đó, khi bạn đã biết rõ 1 ly trà đào bao nhiêu calo thì hoàn toàn có thể yên tâm uống. Việc uống trà đào không những không gây ra tăng cân mà chúng còn giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. 

4. Cách sử dụng trà đào hợp lý để không lo tăng cân

Bên cạnh vấn đề 1 ly trà đào bao nhiêu calo thì một số lưu ý sau đây giúp uống trà đào giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất như sau:

  • Thời gian lý tưởng để uống trà đào với mục đích giảm cân, giảm mỡ là trước bữa ăn khoảng 30 phút. Thời gian này có tác dụng vừa kiểm soát được liều lượng ăn vừa hạn chế cơn đói lại.
  • Trà đào chỉ có công dụng giảm cân trong trường hợp sử dụng đường ăn kiêng hoặc cắt bỏ hoàn toàn đường khi pha nước trà đào. Nếu bạn sử dụng đường thông thường thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên đáng kể và tất nhiên không tránh khỏi tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Ưu tiên sử dụng trà đào ngâm tự làm, không sử dụng các loại hương liệu cũng như các loại chất phụ gia độc hại.
  • Những người có cơ địa nóng, dễ nổi mẩn, ngứa ngáy trên da thì không nên uống trà đào với tần suất thường xuyên.
  • Trong quá trình giảm cân, chị em phụ nữ cần chú ý kết hợp chế độ dinh dưỡng kiêng an toàn, hợp lý và tập luyện thể dục thể thao khoa học để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thông qua các thông tin đã cung cấp ở trên, các bạn hẳn đã biết được trà đào bao nhiêu calo, 1 ly trà đào bao nhiêu calo, uống trà đào có bị tăng cân không và cách uống trà đào để giảm cân hiệu quả rồi đúng không? Mong rằng thông qua bài viết nêu trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, thú vị để biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình cũng như những thành viên trong gia đình của bạn một cách tốt nhất.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Bữa sáng giảm cân cho người bận rộn gồm những gì?

Bữa sáng giảm cân cho người bận rộn gồm những gì?

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Ăn lòng heo có béo không? Có nên ăn thường xuyên?

Ăn lòng heo có béo không? Có nên ăn thường xuyên?

Hướng dẫn nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả

68

Bài viết hữu ích?