Zalo

Quả hồng xiêm bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quả hồng xiêm là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích từ trẻ nhỏ cho tới người lớn. Do đặc điểm có vị ngọt đậm, nhiều người lo ngại về việc ăn nhiều hồng xiêm có béo không. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu quả hồng xiêm bao nhiêu calo.

1. Thành phần dinh dưỡng của quả hồng xiêm? Hồng xiêm có nhiều đường không?

Hồng xiêm đã được chứng minh là loại quả có chứa các hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất. Vì vậy, khi chúng ta tiêu thụ loại trái cây này có thể mang lại lợi cho sức khỏe theo nhiều cách.

Đối với một quả hồng xiêm nặng 6 ounce (khoảng 170 gam) sẽ mang lại cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng như sau:

  • Carb: 34 gram
  • Chất đạm: 0,7 gam
  • Chất béo: 1,8 gam
  • Chất xơ: 9 gram
  • Vitamin C: 28% giá trị hàng ngày (DV)
  • Folate: 6% DV
  • Axit pantothenic (B5): 9% DV
  • Sắt: 8% DV
  • Kali: 7% DV
  • Đồng: 16% DV
  • Magiê: 5% DV

Nhìn chung, hồng xiêm là loại trái cây bổ dưỡng và chứa nhiều chất xơ, cụ thể chúng sẽ cung cấp 9 gam chất xơ cho mỗi quả. Hầu hết chúng ta không nhận đủ chất xơ trong chế độ ăn uống, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tiêu hóa, tim mạch. Việc lựa chọn loại trái cây có nhiều chất xơ là một cách thức ngon miệng và dễ dàng để tăng lượng chất xơ nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Hồng xiêm cũng chứa nhiều vitamin C, 1 quả đáp ứng được 28% nhu cầu cơ thể. Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho các quá trình sống như tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, sản xuất ra collagen, điều hòa chức năng miễn dịch, bảo vệ tế bào chống lại tổn thương do oxy hóa...

Ngoài ra hồng xiêm cũng là một nguồn giàu đồng - khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào máu mới, giúp phát triển trí não, chức năng miễn dịch và sản xuất ra các huyết sắc tố để vận chuyển oxy của hồng cầu.

Cuối cùng, hồng xiêm còn chứa một lượng nhỏ kali, magie, sắt, folate và vitamin B5 (axit pantothenic)... cần thiết cho các hoạt động sống.

Vậy 1 trái hồng xiêm có nhiều đường không? Theo nghiên cứu cho thấy 1 quả hồng xiêm nặng khoảng 170g sẽ có trung bình 15,3g đường. Đây được xem là 1 loại quả ngọt, vì vậy các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên cân nhắc trước khi quyết định có nên ăn hồng xiêm hay không. Vậy 1 quả hồng xiêm bao nhiêu calo?

Trong 100g hồng xiêm bao nhiêu calo?
Trong 100g hồng xiêm bao nhiêu calo?

2. Trong 100g hồng xiêm bao nhiêu calo? Ăn nhiều hồng xiêm có béo không? Vì sao?

100g hồng xiêm bao nhiêu calo? Câu trả lời là có 83 calo trong 100g hồng xiêm, trong đó có 11% chất béo , 87% carbs, 2% protein.

Có thể thấy quả hồng xiêm có lượng calo khá thấp, vì vậy đây là thực phẩm được lựa chọn trong chế độ ăn kiêng ở nhiều nơi trên thế giới. Ăn quả hồng xiêm có thể xem là an toàn cho cân nặng của bạn mà KHÔNG lo béo nếu bạn biết cân đối khẩu phần ăn của mình. 

100g hồng xiêm cung cấp 83 calo, chúng ta sẽ dễ dàng tính được 1 quả hồng xiêm bao nhiêu calo, đó là 141 calo. Như vậy nếu ăn quá nhiều quả hồng xiêm, lượng calo sẽ nhân lên theo số lượng quả, khi lượng calo vượt quá nhu cầu hoàn toàn có thể khiến bạn tăng cân. 

Do đó, khách quan nhất cho câu hỏi ăn nhiều hồng xiêm có béo không còn tùy thuộc vào độ “nhiều" mà bạn ăn vào. Bạn cần nhớ rằng chúng ta sẽ béo khi lượng calo vượt quá ngưỡng mà cơ thể cần, hay còn gọi là calo dư thừa. Do đó bạn nên tính toán thận trọng lượng calo nạp vào của mình khi muốn ăn hồng xiêm.

1 quả hồng xiêm (khoảng 170g) sẽ mang lại 141 calo
1 quả hồng xiêm (khoảng 170g) sẽ mang lại 141 calo

3. Cách ăn hồng xiêm để không lo tăng cân

Như đã đề cập ở trên, 1 quả hồng xiêm (khoảng 170g) sẽ mang lại 141 calo. Vì vậy bạn nên tính toán kỹ số lượng quả sao cho phù hợp nhất với chế độ ăn kiêng của mình. Đây chính là nguyên tắc cơ bản nhất để ăn hồng xiêm mà không lo tăng cân. 

Ngoài ra, để tận dụng được hết những lợi ích sức khỏe của loại quả này, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau đây khi tiêu thụ hồng xiêm:

  • Không ăn hạt hồng xiêm: Mặc dù một số giống hồng xiêm không có hạt, nhưng nhiều giống khác lại chứa hạt phẳng, màu đen, dài khoảng 2cm, có một cái móc nhô ra ở một đầu và dễ mắc kẹt trong cổ họng nếu nuốt phải. Hạt hồng xiêm còn chứa các hợp chất gọi saponin và sapotinin có thể gây đau bụng và nôn mửa nếu nuốt nhiều hơn 6 hạt.
  • Bạn nên chọn ăn hồng xiêm chín, khi sờ vào thấy quả mềm.

Bạn có thể kết hợp hồng xiêm vào các công thức nấu ăn như mứt, salad trái cây, xi-rô, bột làm bánh, sữa trứng. Ở Thái Lan, hồng xiêm có thể được chiên. Ở Bahamas, bột hồng xiêm nghiền có thể được thêm vào bột bánh kếp và bánh mì trước khi nướng.

Tóm lại, ăn nhiều hồng xiêm có béo không không phụ thuộc rất nhiều vào lượng quả mà bạn ăn. Để không tăng cân bạn nên ăn hồng xiêm một cách hợp lý và có tính toán.

Bởi thừa cân béo phì được xác định là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý mạn tính, do đó khi bị thừa cân bạn nên tìm đến những thực phẩm ít calo và tham khảo những biện pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng để giúp giảm béo thành công. 

Phương pháp này sẽ giảm cân bằng việc truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Nguồn: healthline.com - fatsecret.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vì sao ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người muốn giảm cân?

Vì sao ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người muốn giảm cân?

Có nên áp dụng thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần với trứng luộc?

Có nên áp dụng thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần với trứng luộc?

Ăn sung có béo không hay sẽ giúp giảm cân?

Ăn sung có béo không hay sẽ giúp giảm cân?

Hạt é bao nhiêu calo? Ăn hạt é có giúp giảm cân không?

Hạt é bao nhiêu calo? Ăn hạt é có giúp giảm cân không?

309

Bài viết hữu ích?