Zalo

Có thể giảm cân bằng nước mía và ớt chuông được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay có rất nhiều loại nước ép và công thức detox giúp giảm cân được nhiều người ưa chuộng, trong đó có nước mía và ớt chuông. Cùng tìm hiểu cách giảm cân bằng nước mía và ớt chuông qua bài viết sau đây.

1. Nước mía có bao nhiêu calo? Ớt chuông có bao nhiêu calo?

Trong 1 ly nước mía khoảng 200ml có chứa khoảng 150 calo. Ngoài ra, thành phần trong nước mía chủ yếu bao gồm 70–75% nước, 10-15% chất xơ, 13–15% đường tự nhiên hoặc sucrose.

Trong khi đó một quả ớt chuông nặng 100g có thể chứa 20 calo. Trong ớt chuông có chứa đạm, carb, đường, chất xơ và chất béo. Đặc biệt trong ớt chuông chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác.

giảm cân bằng nước mía và ớt chuông
Ớt chuông có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và giảm cân

2. Hỗn hợp nước mía và ớt chuông có giúp giảm cân không? Vì sao?

Nhiều người thắc mắc rằng liệu thực hiện giảm cân bằng nước mía và ớt chuông có hiệu quả không. Câu trả lời là Có. Bản thân việc thực hiện giảm cân bằng nước mía hoặc giảm cân bằng ớt chuông đã đem lại một số hiệu quả nhất định như sau:

  • Đồ uống không béo

Tăng lượng mỡ không mong muốn là một trở ngại lớn đối với bất kỳ ai đang cố gắng giảm số kilogram thừa đó. Nước mía không chứa chất béo. Vì vậy, nước mía phù hợp thay thế cho các loại nước ngọt, đồ uống nhiều đường.

  • Giúp bạn no lâu 

Nước mía rất tốt cho việc giảm cân vì nó cung cấp lượng lớn chất xơ. Chất xơ chứa ít calo và khiến bạn cảm thấy no, và giúp bạn ăn ít hơn. Do đó, sử dụng nước mía có thể giúp giảm cân vì bạn tiêu thụ ít calo và thức ăn hơn.

  • Một thức uống giải độc tốt

Giải độc cơ thể là rất quan trọng để giảm cân và sức khỏe tổng thể. Nước mía là một trong những thức uống giúp giải độc cho cơ thể. 

Mật đường, đường nâu là các dạng chưa tinh chế của nước mía chứa nhiều flavonoid và các hợp chất phenolic khác.Các hợp chất này có tác dụng giải độc mạnh mẽ. Ayurveda cũng khuyên nên uống nước mía tươi không đường để thải độc tố. 

  • Đồ uống sau tập luyện

Mía không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn chứa các khoáng chất quan trọng cần thiết bổ sung cho cơ thể sau tập luyện.

Những khoáng chất này bao gồm canxi, kali, đồng, magie, kẽm, sắt và một số khoáng chất khác. Vì vậy, nước mía là sự thay thế tuyệt vời cho các loại nước tăng lực nhân tạo và thanh năng lượng sau tập luyện. 

Một nghiên cứu cho thấy nước mía có tác dụng tương đương với đồ uống thể thao thương mại trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, nó là thức uống bù nước hiệu quả hơn nước thường hoặc đồ uống thể thao. 

  • Cải thiện tiêu hóa của bạn

Nước mía từ lâu đã được biết đến với khả năng làm dịu dạ dày và làm dịu hệ tiêu hóa. Vì vậy, việc bổ sung nước mía vào chế độ ăn uống là một cách giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày, hội chứng ruột kích thích hoặc tiêu hóa kém

Tình trạng không thể hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng đúng cách của hệ tiêu hoá khiến bạn dễ tăng cân. Nước mía giúp tiêu hóa và vận động ruột dễ dàng hơn nhờ hàm lượng kali và chất xơ cao. Điều này giúp ngăn ngừa tăng cân. Ngoài ra, việc loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể được cải thiện cũng có thể góp phần giảm cân.

  • Đường tự nhiên

Nước mía có vị ngọt. Nhưng nó chứa đường chưa tinh chế. Điều thú vị là nó chỉ có nồng độ đường 10-15%. Phần còn của nước lại là nước, chất xơ, vitamin và các khoáng chất có lợi. 

Tiêu hóa tốt đảm bảo hấp thụ chất dinh dưỡng hợp lý và ngăn ngừa thiếu hụt khoáng chất. Bạn sẽ luôn cảm thấy đói nếu cơ thể cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Đó là bởi vì, ở trạng thái đó, cơ thể bạn thèm các chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng. Kết quả là bạn tiêu thụ thêm calo, dẫn đến tăng cân. Nước mía có thể cân bằng độ pH trong dạ dày, giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. 

Trong khi đó việc giảm cân bằng ớt chuông cũng đạt hiệu quả nhờ những tác dụng có lợi sau:

Ớt chuông là một loại rau củ nên có trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của bạn. Ớt chuông chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo, đồng thời chúng chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no sau bữa ăn. Điều này giúp bạn có thể ăn ít hơn và no lâu hơn.

Ớt chuông giúp tăng cường sức khoẻ và hoạt động hệ tiêu hoá, cải thiện sức khỏe tim mạch và mức năng lượng ổn định nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Lượng đường trong máu và cholesterol ổn định nhờ chất xơ, bên cạnh đó, chúng giữ cho hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Chất xơ cũng giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh sống trong đường tiêu hóa của bạn, có thể giúp hỗ trợ hệ vi sinh vật khỏe mạnh.

Vì vậy, phương pháp giảm cân bằng nước mía và ớt chuông có thể giúp làm giảm mỡ thừa, cải thiện cân nặng và vóc dáng cho bạn.

giảm cân bằng nước mía và ớt chuông
Bạn có thể giảm cân bằng nước mía và ớt chuông

3. Cách sử dụng nước mía và ớt chuông đúng để giảm cân hiệu quả

Để thực hiện cách giảm cân bằng nước mía và ớt chuông, bạn cần thực hiện các bước sau đây.

  • Bước 1. Chuẩn bị nước ép mía nguyên chất và nước ép ớt chuông đã bỏ hạt. 
  • Bước 2. Đào thải bớt chất độc trong cơ thể bằng một cốc nước muối pha loãng. Điều này sẽ khiến bạn muốn đi vệ sinh
  • Bước 3. Sau khi đi vệ sinh xong và không còn cảm giác muốn đi vệ sinh nữa, bạn tiến hành pha nước ép mía và nước ớt chuông theo tỷ lệ 1:1 và hãy vắt thêm một quả chanh tươi. Nếu bạn có thể uống đồ chua tốt, bạn có thể thêm nhiều chanh vào ly nước mía - ớt chuông của bạn.

Số lượng nước mía - ớt chuông cho mỗi bữa sẽ khác nhau tùy từng người nhưng trung bình là mỗi bữa dùng từ 2-3 cốc và nên cách nhau 15 phút. Và hãy uống bất cứ lúc nào bạn cảm thấy đói bụng để tránh hạ đường huyết.

Thời gian để đạt được hiệu quả khi sử dụng nước ép mía ớt chuông giảm cân là 12 ngày. Trong quá trình thực hiện giảm cân bằng nước mía và ớt chuông, bạn không được ăn thêm gì khác.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp Drip FIT để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp Drip FIT sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Hiện nay có nhiều công thức giảm cân bằng nước ép hoặc nước detox khác nhau, trong đó có giảm cân bằng nước mía và ớt chuông. Mỗi loại sẽ phù hợp và hiệu quả khác nhau trên từng người. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về các phương pháp giảm cân trước khi sử dụng.

Tài liệu tham khảo: Healthifyme.com, Eatingwell.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Loại chuối nào dùng để giảm cân tốt nhất?

Loại chuối nào dùng để giảm cân tốt nhất?

Cá đuối bao nhiêu calo? Ăn cá đuối có mập không?

Cá đuối bao nhiêu calo? Ăn cá đuối có mập không?

Trong quả đào có bao nhiêu calo và đang giảm cân có nên ăn đào?

Trong quả đào có bao nhiêu calo và đang giảm cân có nên ăn đào?

Rau cải thảo bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Rau cải thảo bao nhiêu calo và ăn có béo không?

10

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.