Zalo

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tất cả chúng ta đều biết Vitamin C là chất tăng cường miễn dịch tối ưu, nhưng bạn có biết nó cũng có thể là vũ khí bí mật giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo không mong muốn? Vậy sự thật vitamin C có giảm cân không?

1. Vai trò và tác dụng của vitamin C với sức khỏe

Vitamin C (axit ascorbic) được công nhận là một chất dinh dưỡng thiết yếu. Vitamin tan trong nước này là chất chống oxy hóa và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm, tăng cường chức năng miễn dịch, duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh, chữa lành vết thương và tăng hấp thu sắt. 

Thiếu vitamin C có thể gây ra bệnh scorbut, một tình trạng liên quan đến chảy máu nướu răng và các vấn đề về răng miệng. Vì vậy, duy trì tình trạng vitamin C đầy đủ là rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Vậy vitamin C có giúp giảm cân không?

vitamin c có giảm cân không
Vitamin C có giảm cân được không? Uống vitamin C giảm cân như thế nào? (Nguồn: Internet)

2. Bổ sung vitamin C có giảm cân không? Vì sao?

Vitamin C không trực tiếp dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo hoặc mất mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, nó liên quan đến trọng lượng cơ thể và chu vi vòng eo. Một nghiên cứu cho thấy vitamin C và khối lượng cơ thể có mối liên quan nghịch đảo, nghĩa là nồng độ axit ascorbic trong huyết tương thấp có liên quan đến chỉ số khối cơ thể (BMI) cao. BMI là tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng của một người. Chỉ số BMI từ 30 trở lên là dấu hiệu của bệnh béo phì.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người có lượng vitamin C thấp đốt cháy chất béo ít hơn khoảng 30% khi tập thể dục vừa phải so với những người có đủ lượng vitamin C. Nói cách khác, lượng vitamin C thấp có thể khiến bạn khó giảm khối lượng chất béo, tăng lượng mỡ dự trữ và tăng thêm trọng lượng cơ thể.

Điều đáng chú ý là sự phân bố mỡ, cụ thể là mỡ bụng dư thừa, là dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa, đây là tập hợp các tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch (và đột quỵ). Do đó, việc bổ sung nhiều vitamin C hơn và tác dụng gián tiếp của nó lên chu vi vòng eo mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Về vấn đề “Vitamin C có giảm cân được không? Uống vitamin C giảm cân như thế nào?” thì có một số luận cứ như sau: 

  • Đầu tiên, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh. Sau khi tập thể dục, vitamin C có thể giúp chống lại stress oxy hóa do tập thể dục gây ra. Điều này có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. 
  • Một cách khác để vitamin C có thể giúp bạn giảm cân là thông qua hấp thu sắt. Vitamin C được biết là giúp cơ thể hấp thụ chất sắt. Máu cần sắt để vận chuyển oxy đến cơ bắp, oxy giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn.
  • Người ta cũng biết rằng vitamin C là chất xúc tác tạo ra năng lượng từ các phân tử chất béo. Nói cách khác, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong khả năng oxy hóa chất béo và tạo ra năng lượng của cơ thể. Đây là lý do tại sao những người thiếu vitamin C (những người có tình trạng vitamin C thấp) đốt cháy ít chất béo hơn sau khi tập thể dục vừa phải so với những người có đủ vitamin C. 
  • Các nhà nghiên cứu cũng đã nghiên cứu mối liên hệ giữa adiponectin trong huyết tương và vitamin C. Nồng độ adiponectin trong huyết tương cao có liên quan đến béo phì, viêm nhiễm và tăng nguy cơ đau tim. Tuy nhiên, không có mối liên hệ rõ ràng nào được tìm thấy giữa vitamin C và adiponectin huyết tương.
vitamin c có giảm cân không
Vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng phổ biến (nguồn: Internet)

3. Cách sử dụng vitamin C cho người cần giảm cân

Theo Viện Y học, chế độ ăn uống khuyến nghị đối với vitamin C là 90 miligam mỗi ngày đối với nam giới và 75 miligam mỗi ngày đối với phụ nữ. Những lượng này nên được coi là yêu cầu tối thiểu hàng ngày. 

Vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng phổ biến được tìm thấy trong vitamin tổng hợp và các chất bổ sung chế độ ăn uống khác. Đối với hầu hết mọi người, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp đủ vitamin C và không cần phải bổ sung thêm vitamin C thông qua thực phẩm bổ sung. Nguồn vitamin C trong chế độ ăn uống đến từ:

  • Trái cây họ cam quýt: Cam, chanh, bưởi và quýt là nguồn cung cấp Vitamin C nổi tiếng.
  • Các loại quả mọng: Quả mâm xôi, quả mâm xôi, quả việt quất và dâu tây đều có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C.
  • Kiwi: Loại trái cây nhỏ, màu xanh này chứa nhiều Vitamin C, cung cấp nhiều hơn lượng khuyến nghị hàng ngày chỉ trong một khẩu phần.
  • Ổi: Ổi là nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời, thậm chí còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn nhiều loại trái cây họ cam quýt.
  • Đu đủ: Loại trái cây nhiệt đới này là một nguồn cung cấp Vitamin C khác, cùng với đó là việc cung cấp các enzyme tiêu hóa và chất chống oxy hóa.
  • Ớt chuông: Ớt chuông đỏ, xanh, vàng là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào và tạo thêm màu sắc rực rỡ cho các món ăn.
  • Bông cải xanh: Loại rau họ cải này không chỉ giàu Vitamin C mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe khác.
  • Cà chua: Cà chua đặc biệt là khi nấu chín, cung cấp một lượng Vitamin C đáng kể.

Nhiều vitamin C không phải lúc nào cũng tốt hơn, ngay cả khi bạn đang cố gắng giảm cân. Theo Văn phòng Thực phẩm bổ sung, uống vitamin C giảm cân quá nhiều có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác và có thể gây tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn. Để giúp tránh tác dụng phụ và nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn, người lớn nên đặt mục tiêu tiêu thụ không quá 2.000 miligam vitamin C mỗi ngày. Điều đó bao gồm vitamin C từ thực phẩm và đồ uống, cũng như các chất bổ sung.

Nhớ rằng lượng vitamin C cao hơn quy định không thể giúp bạn giảm cân nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo. Nếu muốn giảm cân hoặc ngăn ngừa tăng cân thêm, bạn cần hạn chế lượng calo nạp vào, ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Vitamin C có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh nếu bạn kiểm soát lượng calo tổng thể và đưa hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các biện pháp giảm cân hiện đại và khoa học. Giải pháp tiêu hao mỡ theo các phác đồ khoa học và được cá nhân hóa từ Drip Fit sẽ giúp giảm béo và quản trị cân nặng cấp độ tế bào dành cho những người giảm béo nhiều lần thất bại. Đây là một giải pháp giảm mỡ không xâm lấn, an toàn, giảm béo dễ dàng, giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn nhờ công nghệ Độc quyền từ Hoa Kỳ.

Tài liệu tham khảo: Longevity.technology, Livestrong.com, Buzzrx.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Tiêm tinh chất giảm béo có hiệu quả không?

Tiêm tinh chất giảm béo có hiệu quả không?

9

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.