Zalo

Cách thiết lập và cách tăng cường trao đổi chất trong 3 ngày

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cách tăng cường trao đổi chất nhanh hơn cần được thực hiện thông qua nguyên tắc thúc đẩy trao đổi chất. Trong đó thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng và sức khỏe là những yếu tố giúp tăng cường trao đổi chất nhanh hơn cần được lưu ý. Sau đây là chia sẻ đến bạn đọc cách tăng cường trao đổi chất cho cơ thể trong vòng 3 ngày.

1. Lựa chọn thời điểm để thực hiện tăng cường trao đổi chất nhanh hơn

Thực hiện tăng cường trao đổi chất có thể thực hiện thông qua xây dựng thực đơn, ngủ đủ giấc hay luyện tập thể thao. Mỗi cách thức đều có hiệu quả khác nhau và phù hợp với mỗi người. Tuy nhiên chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều đến khả năng tiêu thụ năng lượng của cơ thể nên cần được chú ý hàng đầu.  Cơ thể cần tăng cường trao đổi chất khi bản thân có cảm giác mệt mỏi, uể oải, làm việc chậm chạp… Một số trường hợp cần tăng cường trao đổi chất khi tăng cân hay thường xuyên có cảm giác đói. Quá trình thực hiện cách tăng cường trao đổi chất cần chọn lựa thời điểm thích hợp để có hiệu quả và an toàn. Vậy cách nào tăng cường trao đổi chất cho cơ thể phù hợp? Ngày trong tuần thường là thời gian đi làm cơ thể cần được đảm bảo dinh dưỡng và có thể khó thực hiện các kế hoạch khác. Do đó thời gian nghỉ và ngày cuối tuần là lúc có thể lựa chọn để thực hiện cách tăng cường trao đổi chất trong 3 ngày. 

Lựa chọn thời điểm thích hợp giúp tăng cường trao đổi chất nhanh hơn
Lựa chọn thời điểm thích hợp giúp tăng cường trao đổi chất nhanh hơn

2. Cách tăng cường trao đổi chất trong 3 ngày

3 ngày thực hiện cách tăng cường trao đổi chất cần đảm bảo liên tiếp và tuân thủ. Do đó tùy vào thời gian rảnh và điều kiện làm việc mỗi người có thể linh hoạt khung thời gian cho phù hợp. Thông thường ngày đầu tiên sẽ là thứ 7 và kết thúc vào thứ 2 để cơ thể dễ dàng có hiệu quả. Tuy nhiên, có thể linh hoạt nếu thời gian làm việc của bản thân không bắt đầu từ thứ 2 và kết thúc ở thứ 6.

2.1 Ngày 1

  • Thời điểm phù hợp để tỉnh giấc ở ngày thứ 2

Theo các chuyên gia phân tích giấc ngủ là yếu tố quan trọng với các hoạt động của cơ thể. Do đó một giấc ngủ chất lượng sẽ giảm đi mệt mỏi và phòng tránh nguy cơ rối loạn chuyển hóa chức năng. Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ mỗi ngày cần đảm bảo ngủ ít nhất 8 giờ. Dưới đánh giá khoa học, một người thường xuyên không ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày sẽ bị rối loạn hóc môn. Sau khi hóc môn rối loạn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. Sau tất cả tăng cân và béo phì là hậu quả thường được phát hiện.  Khi đánh giá sâu hơn về thời gian ngủ trong ngày thì những đối tượng có giấc ngủ 5,5 giờ và ban đêm sẽ giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa 50% so với người ngủ ít hơn. Từ đó mỗi đêm cần có giấc ngủ đảm bảo 6 - 8 giờ để tránh tích mỡ trong cơ thể và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

  • Bữa ăn đầu tiên sau khi thức dậy

Bữa sáng thường bị bỏ qua với nhiều đối tượng muốn giảm cân do nhu cầu ăn uống thời điểm đó thấp. Thêm vào đó thói quen ngủ không đúng giờ sẽ khiến bữa sáng dễ bị bỏ quên hơn. Tuy nhiên ăn sáng lại mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và giúp tăng cường trao đổi chất. Bữa sáng là thời điểm cung cấp năng lượng sau một đêm ngủ dài. Năng lượng của bữa sáng sẽ kéo dài đến khi bữa trưa bắt đầu và thường thời gian lao động bắt đầu vào buổi sáng nên nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng cao hơn bữa trưa và bữa tối. Trong bữa sáng những thức ăn nhẹ sẽ là chọn lựa thích hợp và dễ sử dụng. Sữa chua Hy Lạp, sữa tươi không đường hay vài lát bánh mì có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất. Đồng thời bữa sáng sử dụng những thực phẩm này sẽ không tốn nhiều thời gian chuẩn bị mà lại tạo cảm giác thoải mái cho tinh thần

Thức ăn nhẹ vào bữa sáng có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất
Thức ăn nhẹ vào bữa sáng có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất
  • Các hoạt động nên thực hiện trong ngày

Sau khi đã có bữa sáng thì các hoạt động sắp xếp dọn dẹp nên được thực hiện. Trong trường hợp có công việc cần xử lý nên cố gắng làm trong vòng 20 phút sau đó bắt đầu dành thời gian cho bài tập luyện cơ bắp. Với phương pháp tập luyện, người thực hiện cần tập trong khoảng 45 phút. Theo nghiên cứu, cơ thể liên tục tăng cường trao đổi chất sau 14 giờ kể từ khi bắt đầu luyện tập do cơ thể tăng tốc nhịp thở và nhịp tim đến giai đoạn đó mới dần ổn định về mức tĩnh.

  • Thời điểm thích hợp để bắt đầu giấc ngủ

Giấc ngủ buổi trưa có thể kéo dài 45 phút để nghỉ ngơi hoặc chỉ cần ngả lưng. Phần lớn giấc ngủ đêm sẽ có ý nghĩa tốt hơn cho tăng cường trao đổi chất. Vì thế có thể ngủ trưa ít nhưng duy trì ngủ đêm từ 8 tiếng.

2.2 Ngày 2

  • Thời điểm phù hợp để tỉnh giấc ở ngày đầu tiên

Ngày tiếp theo thời gian cho giấc ngủ đêm vẫn nên đảm bảo trong khoảng 6 - 8 giờ trước khi thức dậy vào buổi sáng. Tuy nhiên thời gian thức dậy cũng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể nên cần ngủ sớm vào buổi tối hôm trước để có thể dậy sớm và sáng hôm sau.

  • Xây dựng bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng của ngày thứ 2 có thể sử dụng một chút đồ uống như cà phê hay trà để tăng cường trao đổi chất nhanh hơn. Tuy nhiên không nên nạp quá nhiều cafein vào cơ thể, vì có thể gây căng thẳng thần kinh. Bên cạnh đó, sử dụng nước lọc vào buổi sáng cũng là lựa chọn để tăng cường trao đổi chất nhanh hơn.

  • Các hoạt động nên thực hiện trong ngày

Ngày thứ 2 thường là ngày nghỉ ngơi nếu không có kế hoạch tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Do đó cách tăng cường trao đổi chất cho ngày thứ 2 cần nâng cao cường độ luyện tập để thiêu đốt mỡ thừa. 

  • Thời điểm thích hợp để bắt đầu giấc ngủ

Sau khi kết thúc ngày thứ 2, thời gian đi ngủ nên trong khoảng 10 - 11 giờ tối. Thời điểm này ngủ là thích hợp để có thể dậy sớm vào buổi sáng ngày thứ 3. Thêm vào đó thời điểm này ngủ sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất nhanh hơn và giúp phục hồi các tổn thương của cơ thể nếu cần.

2.3 Ngày 3

  • Thời điểm phù hợp để tỉnh giấc ở ngày cuối cùng

Ngày thứ 3 có thể là một ngày làm việc nên buổi sáng cần thức dậy từ sớm để bảo đảm bắt đầu công việc đúng giờ. Ngoài ra sau khi thức dậy, bạn sẽ cần nhanh chóng chuẩn bị để có thể bắt đầu công việc đúng giờ tại văn phòng.

  • Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng cho ngày làm việc nên có nhiều dinh dưỡng và năng lượng hơn. Trong đó chất đạm là một thành phần thiết yếu để đảm bảo nhu cầu năng lượng của cơ thể. Chất đạm có thể được bổ sung qua trứng, sữa hay thịt gà để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, có thể sử dụng các dạng tinh bột thô để giúp no lâu. Thêm vào đó, bạn nên ăn thực phẩm có chất xơ từ rau củ hay nước nước ép hoa quả để tăng thêm vi chất và chất xơ cho cơ thể, giúp tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng.

  • Các hoạt động nên thực hiện trong ngày

Do ngày thứ 3 là ngày đã đi làm nên cơ thể sẽ gặp phải mệt mỏi căng thẳng từ công việc. Điều này có thể ngăn cản quá trình trao đổi chất, cần ổn định tâm lý và giảm các căng thẳng để thúc đẩy thiêu đốt mỡ thừa.

3. Những chú ý sau khi hoàn thành 3 ngày tăng cường trao đổi chất 

Cách tăng cường trao đổi chất trong 3 ngày có thể mất đi hiệu quả nếu không duy trì một nếp sống lành mạnh. Do đó, sau 3 ngày tăng cường trao đổi chất thì bạn vẫn nên tiếp tục duy trì lối sống phù hợp. Với người thường xuyên bận rộn có thể sử dụng cách tăng cường trao đổi chất gián đoạn 3 ngày trong tuần vào thời điểm cố định và lặp đi lặp lại hàng tuần để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Cách nào tăng cường trao đổi chất cho cơ thể phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Để đánh giá khả năng trao đổi chất và tìm nguyên nhân khắc phục bạn nên đến chuyên gia để được tư vấn hướng dẫn cách phù hợp. Ngoài ra, sức khỏe là yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp này nên cần thường xuyên kiểm tra theo dõi để phòng ngừa mọi phản ứng phụ có thể xảy ra. Ngoài ra, để tăng cường trao đổi chất, quản trị cân nặng hiệu quả bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng. Với thành phần truyền là các loại vitamin và khoáng chất sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hoạt động trơn tru, tránh tình trạng thừa cân béo phì hiệu quả. 

Nguồn tham khảo: healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Hay bị chán ăn mệt mỏi sụt cân là bệnh gì?

Hay bị chán ăn mệt mỏi sụt cân là bệnh gì?

Giảm tác dụng phụ sau khi uống thuốc trầm cảm gây mệt mỏi

Giảm tác dụng phụ sau khi uống thuốc trầm cảm gây mệt mỏi

Các chất làm suy giảm chức năng hệ thần kinh

Các chất làm suy giảm chức năng hệ thần kinh

Nên uống gì để hết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài?

Nên uống gì để hết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài?

28

Bài viết hữu ích?