Zalo

Đo lượng mỡ, tỷ lệ trao đổi chất và các chỉ số để kiểm soát cân nặng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong nhiều thập kỷ qua, những người muốn có thân hình cân đối chỉ có một số cách để theo dõi tiến trình của họ bằng cách đứng trên bàn cân, đo vòng eo và tính chỉ số cơ thể (BMI). Nhưng ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, cách mới nhất để đánh giá hiệu quả của chế độ tập thể dục của bạn là đứng trước hoặc bước vào bên trong máy quét cơ thể 3D. Vậy dưới dạng máy quét cơ thể, nó có thể đo lượng mỡ, tỷ lệ trao đổi chất và các chỉ số để kiểm soát cân nặng như thế nào?

1. Đo lượng mỡ, tỷ lệ trao đổi chất và các chỉ số để kiểm soát cân nặng

Máy quét cơ thể 3D giúp đo lượng mỡ, tỷ lệ trao đổi chất và các chỉ số để kiểm soát cân nặng ngày càng phổ biến là mPod, được đặt trong một gian hàng tự động, an toàn và Fit3D ProScanner, sử dụng tháp quét di động có bàn xoay được kết nối. Công nghệ này quen thuộc với bất kỳ ai giơ tay qua đầu bên trong máy quét an ninh sân bay. Máy quét được hưởng lợi từ những cải tiến có trong công nghệ cảm biến chuyển động của Kinect của Microsoft, một phần của Xbox One được giới thiệu vào năm 2011. Những người dùng mPod bước vào buồng chụp ảnh và đứng yên một chỗ, một số cảm biến thu thập dữ liệu cơ thể có độ chính xác cao mà không cần người dùng phải di chuyển. 

Trong vài phút, máy quét Laser sẽ tạo ra hình ảnh 3D hiển thị những thay đổi theo thời gian thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Mpod sẽ ghi lại các chỉ số như chiều cao, cân nặng, bắp tay, ngực, eo, hông, đùi, đầu gối, bắp chân, vai, cổ,... Nó cũng đo chỉ số BMI, đo lượng mỡ, tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, phạm vi cân nặng lý tưởng và nhịp tim. 

Máy quét cơ thể 3D giúp đo lượng mỡ, tỷ lệ trao đổi chất và các chỉ số để kiểm soát cân nặng

2. Hình ảnh 3D có giúp giảm cân không?

Công nghệ thiết bị quét Laser có tác động rất lớn đối với những người muốn có thân hình cân đối. Máy quét cơ thể cho ra những chỉ số trong hình ảnh 3D, điều này liên quan đến dinh dưỡng, thói quen ngủ, mức độ hydrat hoá, mức độ căng thẳng,...Việc quét sẽ mang lại một sự thúc đẩy đáng kể về mặt sinh lý đối với những người muốn có thân hình cân đối. Nó có thể giúp người dùng nắm rõ được các chỉ số trên cơ thể, qua đó, người dùng sẽ kiểm soát được cân nặng và có động lực để giảm cân

Tóm lại, hiện nay có một số phương pháp chính xác và đáng tin cậy để phân tích phần trăm mỡ cơ thể. Tuy nhiên, những công cụ này đắt tiền, cồng kềnh hoặc cần được đào tạo chuyên sâu để vận hành hiệu quả. Hình ảnh cơ thể bằng laser ba chiều dường như là một phương pháp chính xác để phân tích thể tích cơ thể và % mỡ so với các phương pháp tiêu chí. Do đó, nó lý tưởng cho cả ứng dụng nghiên cứu và lâm sàng do dễ sử dụng, kích thước nhỏ và tính di động được cải thiện. 

Béo phì là một vấn đề sức khỏe gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng mà chúng ta phải chung sống trọn đời. Vì thế giảm béo là vấn đề cần được thực hiện trong dài hạn. Do đó, bạn cần lưu ý khi lựa chọn một phương pháp giảm béo nhanh hay hiệu quả mà đảm bảo an toàn. 

Cần lựa chọn phương pháp giảm béo an toàn và hiệu quả

Liệu pháp giảm cân tiêu hao năng lượng hiện là phương pháp sử dụng một số loại vitamin và các loại khoáng chất cần thiết với công dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Trước khi thực hiện liệu pháp bạn sẽ được đánh giá sức khỏe cá nhân và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản cũng như đánh giá chỉ số khối cơ thể (BMI). Điểm đặc biệt của liệu pháp này là luôn có bác sĩ đồng hành theo sát cả quá trình thực hiện sao cho phù hợp với thể trạng của từng người cũng như đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra được an toàn và hiệu quả nhất.

Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bài tập thể dục cho người cao tuổi để kiểm soát cân nặng

Bài tập thể dục cho người cao tuổi để kiểm soát cân nặng

Ăn yến mạch với chuối giảm cân được không?

Ăn yến mạch với chuối giảm cân được không?

1 cân mỡ và 1 cân cơ có sự khác biệt thế nào?

1 cân mỡ và 1 cân cơ có sự khác biệt thế nào?

Chế độ dinh dưỡng duy trì cân nặng hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng duy trì cân nặng hiệu quả

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

9

Bài viết hữu ích?