Zalo

Tiêm tinh chất giảm béo có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm tinh chất giảm béo có hiệu quả đáng kể khi giảm béo toàn thân hoặc giảm béo một số vùng trên cơ thể như: Nọng mỡ, vùng bụng, vùng đùi… Thực hiện phương pháp này ít xâm lấn nhưng cần xem xét, cân nhắc kỹ để đảm bảo an toàn cả về sức khoẻ và hiệu quả giảm béo.

1. Tinh chất giảm béo là gì?

Tiêm tinh chất giảm béo là phương pháp được biết đến như các liệu pháp tiêm mỡ, và đang là phương pháp giảm cân phổ biến hiện nay. 

Tinh chất giảm béo bao gồm: 

  • TDS draining PPC là những hoạt chất có tác dụng điều trị nếp nhăn và rãnh đánh tan mỡ cục bộ, mỡ cứng, điều trị giảm béo với tình trạng da sần vỏ cam, các vị trí mỡ ở nọng cằm.
  • TDS Firming: Khi mỡ trong cơ thể đã được đào thải ra ngoài, cấu trúc làn da lúc này trở nên lỏng lẻo, thì TDS Firming sẽ đóng vai trò là chất kích hoạt để điều trị tình trạng da lỏng lẻo và săn chắc lại. Đồng thời trẻ hoá vùng da vừa được giảm mỡ. 
  • TDS Slimming có tác dụng hoạt hoá chất vận chuyển và đào thải chất béo ra ngoài cơ thể. 

Những hợp chất này sẽ được tiêm trực tiếp vào vùng mỡ với đầu kim siêu nhỏ. Đồng thời tạo kênh dẫn suất cho tinh chất đi sâu vào trong da và kích hoạt các tế bào hấp thu hoạt chất một cách tối ưu. Tinh chất sẽ được đưa tới từng tế bào, thâm nhập sâu vào cấu trúc phân tử của tế bào mỡ, đồng thời kích thích hoạt động để làm nóng và đốt cháy mỡ. Khi đó sẽ chuyển mỡ thành năng lượng giúp đem lại hiệu quả giảm béo. 

Ưu điểm của phương pháp tiêm tinh chất giảm béo chính là có thể áp dụng ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể và giúp giảm mỡ toàn thân không xâm lấn, không gây đau đớn cho người sử dụng. Tuy nhiên, vùng bụng, nọng cằm, bắp chân, bắp tay thường là những vùng có hiệu quả tốt hơn so với những vùng khác. 

tiêm tinh chất giảm béo
Ưu điểm của phương pháp tiêm tinh chất giảm béo chính là có thể áp dụng ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể 

2. Tiêm tinh chất giảm béo có hiệu quả không?

Tiêm tinh chất giảm béo có hiệu quả không là điều nhiều người thắc mắc. Về hiệu quả của tiêm tinh chất giảm béo sẽ phụ thuộc không chỉ vào quá trình tiêm, mà còn bao gồm cả sự đáp ứng của cơ thể, chế độ ăn uống và lối sống hàng ngày. 

Tiêm tinh chất giảm béo là phương pháp giảm mỡ khá hiệu quả hiện nay, bởi vì có thể tiêm ở bất kỳ vị trí nào chẳng hạn tiêm tinh chất giảm mỡ bụng…đều đem lại kết quả mong muốn. Kỹ thuật tiêm tinh chất tan mỡ còn hỗ trợ giảm mỡ từ 3 đến 4 cm vùng bụng, đùi và khoảng từ 1 đến 2cm vùng cánh tay. Vì vậy, tiêm tinh chất giảm béo sẽ giúp cơ thể được thon gọn hơn. 

Bên cạnh đó, trong tiêm tinh chất giảm béo còn chứa nhiều hoạt chất như Melilotus, phóphatidylcholine, … Cơ chế hoạt động của các hoạt chất này là gây viêm mô mỡ, từ đó hình thành quá trình phân giải và tiêu huỷ các tế bào mỡ. Ngoài ra, các dưỡng chất này còn có tác dụng kích thích tạo collagen giúp cơ thể người sử dụng được săn chắc. Tuy nhiên hiệu quả tốt nhất của tiêm tinh chất giảm béo còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như: 

  • Thuốc tinh chất giảm béo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chất lượng đảm bảo
  • Dưỡng chất trong tiêm tinh chất giảm béo được đưa vào chính xác vị trí cần được thực hiện tan mỡ.
  • Nếu thuốc không được tiêm đúng độ sâu thì thuốc có thể không đến được nơi cần phát huy công dụng của nó. 

Thời gian duy trì phương pháp giảm béo này phụ thuộc vào yếu tố chất lượng thuốc, cách thức thực hiện, cách chăm sóc sau tiêm Trung bình với tiêm tinh chất giảm béo có thể phát huy tác dụng trong khoảng 1 năm. Tuy nhiên, người sử dụng phải thực hiện kế hoạch uống ăn hợp lý và luyện tập để duy trì hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ. 

3. Cần lưu ý gì khi tiêm tinh chất giảm béo?

Khi thực hiện tiêm tinh chất giảm béo có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: 

  • Vùng tiêm bị sưng tấy và đau: Nhìn chung phương pháp tiêm tinh chất giảm béo là phương pháp ít xâm lấn, nhưng vẫn mang lại cảm giác đau và sưng khi thực hiện trực tiếp trên da. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ giảm dần theo thời gian và có thể kéo dài khoảng từ 1 đến 2 tuần sau khi tiêm. 
  • Gây kích ứng da với những cảm giác châm chích, đỏ và ngứa: Trong hoạt chất của tiêm tinh chất giảm béo có các hoạt chất có nguồn gốc sinh học nên có thể gây kích ứng da như châm chích, da bị ửng đỏ, và ngứa. Vì vậy khi lựa chọn thuốc tiêm cần chú ý sử dụng dưỡng chất dịu nhẹ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ngăn ngừa kích ứng da.Nếu trường hợp kích ứng da diễn biến ngày càng nặng thì cần gặp bác sĩ để xử lý kịp thời. 
  • Vùng sau tiêm có tình trạng bị bầm tím: Nguyên nhân của tình trạng này có thể do kim tiêm bị chạm phải các mạch máu nhỏ. Tuy nhiên, vết bầm tím này có thể hết sau đó.
  • Nhiễm trùng sau tiêm: Sau khi thực hiện tiêm tinh chất giảm béo thì trên da có nhiều vết hở và sẽ rất dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy, nên lựa chọn cơ sở thực hiện tiêm đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn tiệt trùng cả dụng cụ tiêm và quy trình tiêm. 
  • Da có thể bị lở loét: Do vết tiêm có thể nông bề mặt da, và các hoạt chất làm cho da bị lở loét. 
tiêm tinh chất giảm béo
Tiêm tinh chất giảm béo có một số tác dụng phụ 

Những đối tượng nào được thực hiện liệu trình tiêm tinh chất giảm béo:

  • Thường với phương pháp tiêm tinh chất giảm béo là một thủ thuật dành cho những người bị thừa cân béo phì, hoặc có nhiều mỡ thừa cục bộ trên cơ thể. Nhưng để đảm bảo an toàn thì chỉ những đối tượng có độ tuổi từ 21 trở lên mới được thực hiện phương pháp này. 
  • Ngoài ra, những đối tượng không nên thực hiện phương pháp này bao gồm: Người dưới 21 tuổi, những người có da đang bị tổn thương, nhiễm trùng, hoặc các đối tượng bị rối loạn đông máu, hoặc phụ nữ đang mang thai và nuôi con bú. 

Lưu ý trước khi thực hiện tiêm tinh chất giảm béo: 

  • Cẩn trọng và xem xét kỹ lưỡng phương pháp tiêm. Bởi vì có khá nhiều loại thuốc tan mỡ vẫn chưa được kiểm định và đưa vào danh sách sử dụng cho ngành da liễu và thẩm mỹ. 
  • Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng nào đánh giá về tác dụng phụ của tiêm tinh chất giảm béo trong thời gian dài. Nên cẩn trọng khi lựa chọn các liệu trình dài. 
  • Không nên tiêm quá hai liệu trình trong 1 năm.

Tiêm tinh chất giảm béo có thể mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa toàn thân hoặc các vùng khác nhau trên cơ thể. Phương pháp này mặc dù xâm lấn ít nhưng vẫn cần đảm bảo các tiêu chuẩn y khoa để đạt hiệu quả giảm béo và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh việc giảm béo bằng tiêm tinh chất nhưng người sử dụng vẫn cần duy trì chế độ ăn hợp lý và luyện tập thể dục để kéo dài hiệu quả giảm béo một cách bền vững. 

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

25

Bài viết hữu ích?