Zalo

Cấy tinh chất giảm béo có an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, việc làm đẹp đã trở thành nhu cầu phổ biến và chính đáng của các chị em và xu hướng làm đẹp không xâm lấn đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, trong đó có cấy tinh chất giảm béo. Vậy cấy tinh chất giảm béo có tốt không và thực sự bản chất của nó là gì ?

1. Thế nào là cấy tinh chất giảm béo ?

Tiêm hay cấy tinh chất giảm béo là một phương pháp được nhiều trung tâm thẩm mỹ giới thiệu là giảm mỡ không cần xâm lấn hay phẫu thuật. Trong liệu trình này, các loại tinh chất giảm béo sẽ được tiêm trực tiếp vào những vùng cơ thể có nhu cầu tiêu mỡ. Các cơ sở làm đẹp thường tư vấn phương pháp này cho những khách muốn giảm mỡ vùng đùi, bụng, mông, bắp tay và bắp chân.

Cấy tinh chất giảm béo an toàn là nhu cầu của nhiều người thừa cân
Cấy tinh chất giảm béo an toàn là nhu cầu của nhiều người thừa cân

Theo các thẩm mỹ viện, spa, phương pháp này có thể áp dụng với những đối tượng sau bao gồm:

  • Người có nhu cầu giảm cân và không mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, suy thận…
  • Người bận rộn không có thời gian ăn kiêng, tập thể dục giảm cân hoặc đã áp dụng các phương pháp giảm cân nhưng không hiệu quả.
  • Người có lớp mỡ tích tụ lâu ngày dày, cứng hoặc khó đánh tan.
  • Người muốn giảm cân cấp tốc mà không sử dụng các biện pháp xâm lấn.
  • Người có các bệnh lý liên quan đến béo phì như huyết áp cao, mỡ máu cao...

2. Cấy tinh chất giảm béo có tác dụng và hiệu quả bền vững không ?

Các trung tâm thẩm mỹ đưa ra những lý giải về cơ chế hoạt động và hiệu quả của việc cấy tinh chất giảm béo là: Tinh chất giảm béo sau khi tiêm vào vùng nhiều mỡ sẽ khiến mỡ từ thể đặc chuyển sang thể lỏng rồi từ các con đường bài tiết như mồ hôi, nước tiểu để đào thải ra bên ngoài. Nghe có vẻ hợp lý nhưng trên thực tế cơ thể chúng ta không hề tồn tại một cơ chế đào thải mỡ thừa nào như vậy. Đó đơn giản là vì gan hay thận chúng ta không có chức năng và quá trình đào thải mỡ thừa. Bộ Y tế Việt Nam công nhận 2 phương pháp làm giảm mỡ hiện nay là hút mỡ tạo dáng và sử dụng tia laser để làm tan mỡ. Vì hoàn toàn không có quy trình kỹ thuật cấy tinh chất giảm béo quan trọng nào trong tài liệu y văn nên phương pháp này không được các spa lớn và uy tín tại Việt Nam đưa vào quy trình dịch vụ. Chính vì vậy, bạn không nên giảm béo bằng cách tiêm tinh chất theo lời quảng cáo của các spa mà cần áp dụng những phương pháp không xâm lấn an toàn, hiệu quả khác.

Cấy tinh chất giảm béo không hiệu quả như quảng cáo
Cấy tinh chất giảm béo không hiệu quả như quảng cáo

3. Cấy tinh chất giảm béo có nguy hiểm không ?

Cấy tinh chất giảm béo có an toàn không là câu hỏi của nhiều khách hàng trước và sau khi đã áp dụng phương pháp này tại các cơ sở thẩm mỹ. Theo các chuyên gia, phương pháp cấy tinh chất giảm béo không có cơ sở khoa học. Tác hại của việc cấy tinh chất giảm béo có thể là tức thời hoặc là nhiều biến chứng nguy hiểm về sau cho cơ thể. Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, việc tiêm bất kỳ thuốc hay tinh chất nào vào cơ thể và tiêm ở vị trí tiêm nào cũng đều có thể tiềm ẩn nguy cơ gây sốc phản vệ, nhiễm trùng hoặc một số ảnh hưởng về sức khỏe. Trong khi đó, tinh chất giảm béo dạng tiêm lại không được công nhận bởi Bộ Y tế Việt Nam hay các tổ chức y tế trên thế giới. Đó là chưa bàn đến việc các loại cấy tinh chất giảm béo có giá thành cao mà lại không đem đến hiệu quả như quảng cáo. Những trường hợp nhẹ, các loại tinh chất này không những không giúp giảm béo tan mỡ mà còn làm người bệnh xuất hiện các triệu chứng bất thường như hồi hộp, nóng ngực, rối loạn giấc ngủ, tiêu chảy hoặc nôn mửa. Khách hàng cũng có thể bị đau, bầm tím tại chỗ tiêm và nặng hơn có thể làm hoại tử vùng da, thậm chí phải điều trị kháng sinh và phẫu thuật cắt bỏ. Về lâu dài, cấy tinh chất giảm béo có an toàn không lại là vấn đề đáng quan ngại hơn. Tác hại của việc cấy tinh chất giảm béo đến cơ thể trong thời gian dài là:

  • Phá vỡ cấu trúc các tế bào làm giải phóng triglyceride, một chất dạng như nhũ tương, chất này ứ đọng quá lâu trong các mô cơ quan có thể dẫn đến viêm nang, nhiễm trùng, viêm tế bào.
  • Đối với những trường hợp chẳng may đã sử dụng phương pháp  tiêm tinh chất giảm béo thì vùng da có thể bị chùng nhão, giảm hoặc mất tính đàn hồi vốn có.

Vì không có cơ chế đào thải mỡ thừa qua nước tiểu và mồ hôi như quảng cáo nên nếu không tìm hiểu kỹ về các phương pháp giảm mỡ an toàn, mà tin theo quảng cáo của các thẩm mỹ viện, spa kém uy tín sẽ khiến bạn gặp phải kết quả không mong muốn hoặc tệ hơn là nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bản thân.

4. Lưu ý khi sử dụng các phương pháp giảm béo

Điều quan trọng nhất với những ai đang có ý định giảm béo tan mỡ là cần tìm hiểu một cách cẩn trọng và kỹ càng về các phương pháp giảm mỡ an toàn, đã được Bộ Y tế công nhận và cấp phép. Việc lựa chọn đúng phương pháp, đúng bác sĩ chuyên khoa có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn về lĩnh vực thẩm mỹ, giảm mỡ sẽ giúp khách hàng đạt được kết quả như mong muốn. Các quảng cáo về dịch vụ cấy tinh chất giảm béo Korea, tinh chất hủy mỡ Lan Chi, tinh chất giảm béo Theresa, tinh chất cần tây hoặc đẩy tinh chất giảm béo,... đều không phải là phương pháp tối ưu để giảm béo nhanh hay giảm mỡ an toàn. Một số điều mà khách hàng - những người có nhu cầu giảm béo cần lưu ý trước khi quyết định sử dụng phương pháp nào đó là:

  • Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng đã được đánh giá, có đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.
  • Nếu có sử dụng bất cứ dịch vụ nào cũng cần phải xác minh tính khoa học và pháp lý trước khi tiến hành.
  • Cần tuân thủ các hướng dẫn về chăm sóc và kiêng cữ mà bác sĩ đưa ra sau khi sử dụng bất kỳ dịch vụ thẩm mỹ nào.
  • Dù có áp dụng phương pháp giảm béo nào thì chế độ ăn kiêng và luyện tập thể dục cũng vẫn đóng một vai trò rất quan trọng.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê hay nước uống có gas.
  • Kiêng các thực phẩm chứa dầu mỡ, chiên xào, thức ăn nhanh, ngọt, mặn hoặc cay nóng.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng như trái cây, rau củ, sữa chua,...

Như vậy cấy tinh chất giảm béo thực tế chỉ là các quảng cáo không có bằng chứng khoa học của các trung tâm thẩm mỹ, spa kém uy tín. Đây là phương pháp chưa có đầy đủ các bằng chứng khoa học và y tế. Khách hàng có nhu cầu giảm béo tan mỡ nên đến các cơ sở thẩm mỹ chất lượng và lựa chọn phương pháp phù hợp vừa giúp đem lại hiệu quả mong muốn vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Một phương pháp giảm cân an toàn được kiểm chứng chất lượng theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ mà bạn có thể lựa chọn đó là phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng. Khác với những các cách giảm cân truyền thống hay cấy tinh chất giảm béo, phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất Selen vàng giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thành dạng năng lượng để tiêu hao cho các hoạt động sống, làm giảm lượng calo, từ đó mang đến hiệu quả tối ưu, an toàn mà không gây ra các tác dụng phụ. Cùng với đó, khi thực hiện liệu trình bạn cũng được thực hiện các buổi massage với kết hợp máy LIPO CAVITATION. Sóng siêu âm kết hợp với đầu laser tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Có thể nói, phương pháp giảm cân đa trị liệu mới có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng liệu trình Truyền tiêu hao năng lượng không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa. Đặc biệt, trước khi thực hiện liệu trình bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn, thực hiện các xét nghiệm máu, mỡ và siêu âm đánh giá tình trạng mỡ thừa của cơ thể, sau đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện liệu trình giảm cân này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

99

Bài viết hữu ích?