Zalo

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Béo phì sau sinh 2 tháng là vấn đề khiến không ít các chị em phụ nữ lo lắng, đặc biệt khi giai đoạn này chưa thể tập luyện hay ăn kiêng được. Vậy có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng an toàn hay không? Hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Vì sao các mẹ bỉm sữa dễ rơi vào tình trạng béo phì sau sinh 2 tháng 

Tình trạng béo phì sau sinh 2 tháng hiện nay khá dễ gặp và hầu hết các thai phụ đều rơi vào tình trạng này. Những nguyên nhân dưới đây dễ khiến cho các chị em rơi vào tình trạng béo phì sau sinh 2 tháng:

  • Rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh do thay đổi hormone, nội tiết tố cộng với các yếu tố môi trường như phải nghỉ làm việc.
  • Giờ giấc sinh hoạt thay đổi theo em bé, thường xuyên thức khuya, hay dậy nửa đêm.
  • Chế độ ăn uống thừa năng lượng và quá nhiều chất dinh dưỡng, trong khi bản thân chưa thể vận động, tập các bài tập giảm cân trong giai đoạn này. 
  • Với các chị em sinh mổ, 2 tháng là khoản thời gian chưa đủ để có thể tham gia tập luyện dù chỉ là các bài tập nhẹ. Do đó, tình trạng béo phì sau sinh 2 tháng ngày càng gia tăng. 

2. Sau sinh 2 tháng giảm mỡ bụng được không?

Dù chưa thể trở về sinh hoạt theo các chế độ tập luyện như bình thường, nhưng với các thay đổi trong sinh hoạt và ăn uống thì các chị em hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng trong giai đoạn này. Theo các chuyên gia, trong giai đoạn này nếu áp dụng các phương pháp ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, khi đến giai đoạn 4-6 tháng thì các chị em sẽ dễ bắt kịp với chế độ ăn kiêng và tập luyện trở lại bình thường. 

3. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng hiệu quả và an toàn

Theo các bác sĩ sản khoa và các chuyên gia về dinh dưỡng, sau sinh hai tháng là khoảng thời gian khó có thể cho các chị em bắt đầu các bài tập luyện giảm béo hoặc đốt calo nhiều hơn. Dù vậy, giảm mỡ bụng bằng cách thay đổi trong nếp sinh hoạt như ăn uống và giờ giấc ngủ cũng sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ bụng cần thiết.

Nhiều người quan tâm đến cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng 

3.1. Thay đổi thói quen ăn uống 

Sau sinh các bà mẹ phải nạp năng lượng liên tục để có sữa cho con bú, điều này dẫn đến tình trạng ăn quá độ hoặc không kiểm soát trong những tháng đầu sau sinh. Đây cũng là nguyên nhân gây ra béo phì sau sinh 2 tháng phổ biến hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, chỉ cần một thay đổi nhỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày thì bạn cũng có thể giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng một cách triệt để ngay trong giai đoạn này.

  • Ăn uống đủ chất ở đây có nghĩa là các bà mẹ nên được cung cấp một khẩu phần ăn hàng ngày đủ các chất bao gồm: chất đạm, carbs, chất béo, các vitamin, khoáng chất, chất xơ.
  • Dùng các nguồn thức béo tốt cho sức khỏe, dễ tiêu hóa như: Chất béo từ cá, dầu thực vật. Tránh sử dụng các loại dầu động vật, dầu từ mỡ heo, mỡ gà, vịt, bò. 
  • Thay vì ăn cơm trắng, chị em muốn giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nên sử dụng các loại tinh bột từ gạo lứt, khoai lang, yến mạch. Trong đó, gạo lứt và khoai lang là hai loại thực phẩm giúp ăn nhanh no nhưng lại là loại tinh bột giàu chất xơ, tiêu hóa chậm và cho bạn cảm giác lâu bị đói. 
  • Tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất bảo quản và giàu hàm lượng chất béo bão hòa như mì tôm, đồ hộp, gà rán,…. 
  • Cung cấp đủ lượng vitamin khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin D3 và vitamin C, B. Đây là những vitamin tốt cho bà mẹ sau sinh lẫn trẻ em trong những năm tháng đầu đời. 
  • Cung cấp chất đạm đầy đủ: Chất đạm giúp bạn no lâu, không những thế trong những tháng đầu sau sinh thì trẻ cần lượng protein dồi dào trong sữa để phát triển toàn diện. Do đó, bổ sung chất đạm cho các bà mẹ trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết
  • Uống nước trái cây: Nước trái cây là nguồn cung cấp vitamin nhanh gọn và đầy đủ không thông qua việc ăn. Do đó nếu bà mẹ có thói quen hay ăn vặt thì có thể bổ sung nước trái cây, không lo béo bụng mà còn giúp giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng. 

3.2. Cho trẻ bú nhiều 

Một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng dễ thực hiện nhất đó chính là cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên. Trong những tháng đầu sữa mẹ là thức ăn chính giúp trẻ phát triển toàn diện. Hơn nữa việc cho trẻ bú cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng của người mẹ, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng vô cùng thích hợp. 

3.3. Uống đủ nước

Có không ít các chị em bỏ qua thói quen uống đủ nước hàng ngày trong giai đoạn sau sinh, điều này cũng vô tình dẫn đến việc thiếu hụt lượng sữa cho trẻ bú và dẫn đến các thói quen khác không tốt như ăn vặt, uống trà sữa hay sử dụng nước ngọt có gas. Uống đủ 2.5 lít nước lọc hàng ngày sẽ giúp bạn có cảm giác no và ăn ít hơn, từ đó giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, uống đủ nước lọc mỗi ngày cũng giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi trong giai đoạn sau sinh. 

Uống đủ nước là cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng 

Ngoài các phương pháp kể trên thì phụ nữ sau sinh hai tháng cũng có thể tham khảo thêm phương pháp giảm cân đa trị liệu mới nhất hiện nay. Đây là phương pháp giảm cân kết hợp giữa truyền dịch tiêu hao năng lượng, tập thể dục và tư vấn chế độ ăn phù hợp với từng cá nhân. Với sự tiến bộ của y khoa ngày nay thì các phương pháp giảm cân cũng đã được nghiên cứu và phát triển nhằm đảm bảo an toàn, cũng như mang đến tác dụng tối ưu mà không cần thực hiện xâm lấn hay có tác dụng phụ.

Dịch truyền tiêu hao năng lượng bao gồm các vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là các hợp chất giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP để sử dụng trong các hoạt động thường ngày. Truyền tiêu hao năng lượng giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa, bao gồm cả mỡ nội tạng, qua đó giảm mỡ theo cơ chế tự nhiên, tốt cho sức khỏe mà không thực hiện các phương pháp xâm lấn khác. 

Trước khi tiến hành truyền dịch, bạn sẽ được thăm khám, đo BMI, xét nghiệm máu, mỡ trong máu và siêu âm để có chẩn đoán và phương hướng dùng dịch truyền hợp lý. Với phương pháp này, bạn hoàn toàn có thể giảm từ 6-10% cân nặng hoặc số đo trong vòng 6 tuần. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

16

Bài viết hữu ích?