Zalo

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng là điều mà rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm hiện nay. Đây là giai đoạn vô cùng khó khăn để vừa cân bằng giữa việc chăm con và chăm sóc sức khỏe của mình. Cùng tìm hiểu những cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sau sinh 1 tháng giảm cân được chưa?

Sau sinh 1 tháng giảm cân được chưa chắc chắn sẽ là vấn đề thắc mắc của không ít các mẹ bỉm sữa hiện nay, đặc biệt với những người lần đầu sinh con. Trên thực tế, sau sinh một tháng là vô cùng nhạy cảm của các bà mẹ, đặc biệt với những ai lựa chọn phương pháp sinh mổ

Sau sinh 1 tháng, lúc này mọi việc nuôi con đều phụ thuộc vào nguồn sữa mẹ là chính, thời gian lớn trong ngày mẹ đều xoay quanh việc cho bé bú khi đói hoặc ru bé ngủ. Có thể nói, trong giai đoạn này thì các phương pháp giảm cân theo dạng vận động, tập thể dục đều không thể được áp dụng cho các bà mẹ. 

Tuy nhiên, theo các bác sĩ có kinh nghiệm về sức khỏe của phụ nữ sau sinh thì giai đoạn sau sinh 1 tháng các bà mẹ hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách thay đổi hành vi, thói quen của mình. Vậy sinh con 1 tháng muốn giảm cân phải làm sao, các bà mẹ hay tham khảo những phương pháp dưới đây

  • Ăn uống khoa học
  • Ngủ đủ giấc để hồi phục sức khỏe 
  • Tăng cường cho con bú 
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể 
  • Sử dụng các liệu pháp massage vùng bụng sau sinh
  • Hạn chế ăn vặt 
  • Chăm sóc tinh thần
  • Uống đủ nước

2. Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh 

Mỡ bụng sau sinh một tháng là vấn đề khiến các chị em cảm thấy mất tự tin, lo lắng và cảm thấy vô cùng stress. Ở giai đoạn này, việc trở lại phòng tập gym chắc chắn là không thể vì sức khỏe chưa bình phục hoàn toàn, đặc biệt với các chị em sinh mổ thì sau 2-4 tháng mới có thể bắt đầu các bài tập nhẹ. Do đó, việc giảm mỡ bụng sau sinh một tháng đa phần sẽ bắt đầu bằng cách thay đổi các thói quen ăn uống, sinh hoạt trở nên khoa học và có kiểm soát hơn. 

2.1. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng 

Ăn uống đủ chất ở đây có nghĩa là các bà mẹ nên được cung cấp khẩu phần ăn cần phải đảm bảo các yếu tố như sau:

  • Đủ các chất dinh dưỡng: chất đạm, carbs, chất béo, các vitamin, khoáng chất, chất xơ 
  • Sử dụng các chất béo tốt cho sức khỏe: Là các nguồn chất béo từ các loại hạt (hạnh nhân, óc chó,...), chất béo từ cá, dầu thực vật. Tránh sử dụng các loại chất béo từ mỡ gà, mỡ heo, mỡ bò. 
  • Không ăn quá nhiều tinh bột từ cơm, mỳ, bún phở, thay vào đó nên sử dụng các loại tinh bột từ gạo lứt, khoai lang, yến mạch
  • Cung cấp đủ các vitamin, khoáng chất: Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong giai đoạn những tháng sau sinh của các chị em. Lượng vitamin D3 dồi dào sẽ giúp chị em hấp thụ nhiều canxi đưa vào sữa mẹ cho trẻ bú. Trong khi đó, cung cấp đầy đủ vitamin C đầy đủ sẽ giúp các chị em có sức đề kháng tốt, đồng thời đây cũng là một trong những loại vitamin tham gia vào quá trình chuyển hóa cholesterol thành năng lượng trong cơ thể. 

2.2. Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc 

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc là một trong các cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả mà không phải chị em cũng biết. Trên thực tế, giai đoạn này các chị em thường bị mất ngủ do stress hoặc không thể chìm vào giấc ngủ do nhịp sinh học bị rối loạn. 

Ngủ đủ giấc là một trong các cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả mà không phải chị em cũng biết 

Nhưng theo các chuyên gia, các chị em nên tập cho mình đồng hồ sinh học linh hoạt theo giờ của em bé, như vậy sẽ có những giấc ngủ sâu hơn, giúp cho tinh thần sảng khoái và đỡ rơi vào tình trạng căng thẳng, trầm cảm sau sinh. Trung bình cứ mỗi giờ ngủ sâu, cơ thể sẽ đốt cháy 50 calo. Không những thế, việc đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và không thức khuya cũng giúp cho các chị em tránh được tình trạng ăn khuya và rối loạn chuyển hóa insulin gây ra tăng cân, tích lũy mỡ thừa. 

2.3. Cho con bú 

Một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả nhất đó chính là cho trẻ bú thường xuyên. Trong những tháng đầu tiên thì nguồn cung dinh dưỡng chính cho trẻ chính là sữa mẹ, do đó việc cho trẻ bú thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể người mẹ tiêu thụ năng lượng nhiều hơn, giúp giảm cân và giảm mỡ hiệu quả. 

Một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả nhất đó chính là cho trẻ bú thường xuyên 

2.4. Uống đủ nước mỗi ngày

Thành phần chính của sữa mẹ là nước, do đó các bà mẹ cần uống đủ nước trong một tháng sau sinh để đảm bảo cơ thể có đủ nước để bù cho phần bị hao hụt khi cho trẻ bú sữa. Các chị em có thể bổ sung thêm nước trái cây, nước rau củ hoặc nước canh, đảm bảo uống đủ từ 2-2,5 lít nước trong ngày. Ngoài ra, uống nước cũng là một trong những cách giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. 

2.5. Thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Thư giãn trong những lúc rảnh rỗi như đọc sách, xem ca nhạc hay nghe nhạc hòa tấu cũng là một trong những phương pháp giúp các chị em sau sinh giải tỏa được căng thẳng. Từ đó giúp các chị em dễ ngủ hơn, hạn chế được tình trạng stress, trầm cảm sau sinh là một trong các nguyên nhân gây tăng cân, tích tụ mỡ bụng.

2.6. Xoa rượu gừng nghệ

Kinh nghiệm từ dân gian đã cho thấy rượu gừng nghệ là một trong các bài thuốc giúp các bà mẹ sau sinh không bị nhiễm lạnh mà còn giúp hồi phục sức khỏe, tái tạo làn da và đặc biệt là giảm mỡ bụng. 

Xoa rượu gừng nghệ là một trong các cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả mà các chị em có thể áp dụng. Thời gian hiệu quả của việc xoa rượu gừng nghệ đối với bà mẹ sau sinh chỉ trong vòng 3 tháng, do đó hãy áp dụng ngay phương pháp này nếu sản phụ muốn nhanh chóng lấy lại vòng 2. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu như sản phụ sinh mổ và chưa lành vết thương hoàn toàn. 

Ngoài những cách giảm mỡ bụng trên, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp truyền dịch tiêu hao năng lượng đang được áp dụng tại các nước phát triển hiện nay. 

Đây là phương pháp truyền dịch tĩnh mạch, dịch truyền chính là tổ hợp các vitamin và khoáng chất Selen vàng. Đây đều là những chất giúp quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng trong cơ thể được kích thích diễn ra một cách tự nhiên, nhờ đó người được truyền dịch sẽ tiêu hao được mỡ thừa theo cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp phẫu thuật. Trước khi thực hiện liệu trình bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn, thực hiện các xét nghiệm máu, mỡ và siêu âm đánh giá tình trạng mỡ thừa của cơ thể, sau đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn cho mẹ sau sinh, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa và hiệu quả tối ưu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các loại sinh tố giảm mỡ bụng hiệu quả

Các loại sinh tố giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

36

Bài viết hữu ích?