Zalo

Các loại sinh tố giảm mỡ bụng hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng luôn là vấn đề mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là phái đẹp. Do đó nhu cầu giảm mỡ bụng luôn được nhiều chị em quan tâm để có được vóc dáng mơ ước. Một trong những lựa chọn thường được sử dụng là uống sinh tố giảm mỡ bụng. Vậy điều này có đúng không và uống giảm mỡ bụng cần sử dụng những loại sinh tố nào?

1. Uống sinh tố giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Sinh tố được lựa chọn làm thức uống giảm mỡ bụng vì những lợi ích mà loại thực phẩm mang lại cho cơ thể là rất lớn. Sinh tố được làm từ trái cây là nguồn cung cấp chất xơ, khoáng chất và vitamin dồi dào cho cơ thể, bổ sung năng lượng cho các hoạt động cơ thể trong cả ngày dài. Tác dụng giảm mỡ bụng của sinh tố còn hiệu quả nhờ các nguyên nhân sau:

  • Sinh tố có nguồn chất xơ dồi dào giúp tăng cảm giác no lâu từ đó hạn chế các bữa ăn phụ, ngăn ngừa hấp thụ mỡ thừa cho cơ thể.
  • Sinh tố detox giảm mỡ bụng còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Chỉ cần sử dụng 1 ly sinh tố vào giữa buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ giúp giảm lượng calo dung nạp trong thức ăn vào bữa chính hiệu quả hơn, giúp duy trì vóc dáng hiệu quả.
  • Sinh tố giúp tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hoá bởi hàm lượng lợi khuẩn probiotics kết hợp với các vitamin, khoáng chất có trong sinh tốt giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá.
  • Sử dụng sinh tố giảm cân giúp làn da trẻ trung, sáng mịn bởi cung cấp dồi dào các khoáng chất, vitamin, các hoạt chất chống oxy hóa cho da. Đặc biệt khi sử dụng các loại trái cây như cam, bưởi, chuối, kiwi làm sinh tố.
Các loại sinh tố giảm mỡ bụng đem lại hiệu quả đáng kể
Các loại sinh tố giảm mỡ bụng đem lại hiệu quả đáng kể

2. Các loại sinh tố giảm mỡ bụng hiệu quả

Có rất nhiều công thức làm nước detox giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà để có một vòng eo mơ ước như:

  • Sinh tố xoài bơ: chỉ cần cắt lát 1 quả xoài nghiền nhuyễn cùng 1 quả bơ và 1 thìa nước cốt chanh là có thể có một hỗn hợp sinh tố bơ xoài giúp đốt cháy mỡ bụng.
  • Sinh tố việt quất- chuối: xay nhuyễn 1 quả chuối cùng ½ cốc việt quất để lạnh có thể giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hạn chế tích tụ mỡ thừa nhờ việt quất.
  • Sinh tố bơ lựu: xay nhuyễn 1 quả bơ cùng ½ cốc lựu và ¼ cốc sữa chua không đường là có được thức uống giảm cân nhờ hàm lượng vitamin C cao trong bơ và lựu, giúp giảm cholesterol máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo.
  • Sinh tố chuối: Bạn chỉ cần dùng chuối và sữa chua không đường xay nhuyễn, có thể thêm 1 ít mật ong để tăng hương vị là có được thức uống giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, chuối còn là loại trái cây giúp no lâu, thúc đẩy tiêu hoá, tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo
  • Sinh tố chuối và dâu tây: 1 quả chuối kết hợp với ½ cốc dâu tây và ½ cốc sữa chua không đường giúp cung cấp vitamin A, C cùng các chất chống oxy hoá, giúp làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả
  • Sinh tố quả mâm xôi: xay nhuyễn 1 cốc quả mâm xôi với ½ cốc sữa hạnh nhân, thêm một chút bột chocolate để tăng hương vị. Mâm xôi chứa nhiều mangan, adiponectin có khả năng phân giải chất béo, phá huỷ mô mỡ hiệu quả.
  • Sinh tố chuối và cam: Xay nhuyễn 1 quả chuối và 1 quả cam, có thể thêm hai thìa bột protein nếu dùng thay bữa ăn. Sinh tố cam và chuối có thể cung cấp hàm lượng protein cao, giúp no lâu và tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa.
  • Sinh tố dứa: dứa có lượng calo rất thấp, giàu vitamin và đặc biệt có chứa bromelain- enzyme giúp thuỷ phân protein thành các acid amin có lợi, phân giải calo dư thừa trong cơ thể. Vì vậy việc sử dụng sinh tố dứa hàng ngày giúp giảm mỡ bụng rất tốt.
Sử dụng sinh tố giảm mỡ bụng từ dứa giúp cung cấp thêm vitamin trong chế độ giảm cân
Sử dụng sinh tố giảm mỡ bụng từ dứa giúp cung cấp thêm vitamin trong chế độ giảm cân

Ngoài ra còn có một số loại sinh tố được gọi là sinh tố xanh khi kết hợp các loại rau với trái cây trong 1 ly sinh tố giúp đạt hiệu quả giảm mỡ bụng cao hơn. Các loại sinh tố xanh bạn có thể thử tại nhà để giảm mỡ bụng gồm có:

  • Sinh tố dưa leo và chanh: Đây là loại sinh tố thích hợp để sử dụng vào mùa hè, vừa giúp đánh bay mỡ thừa, vừa giúp làm đẹp da, vừa giảm mụn. Cách chế biến thường dùng là 3 trái dưa leo, 1 quả chanh và vài lá bạc hà.
  • Sinh tố cần tây vào táo: Táo và cần tây luôn được biết đến là hai loại thực phẩm giảm cân hiệu quả, đánh bay mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Chế biến sinh tố táo - cần tây bằng cách dùng 2 cây cần tây lớn và 1 quả táo xanh.
  • Sinh tố rau bina và chuối: rau bina có hàm lượng chất xơ cực kỳ cao giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt, loại bỏ mỡ thừa cứng đầu. Khi kết hợp cùng với chuối cũng giàu chất xơ và vitamin, khoáng chất sẽ bổ sung năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể dùng 300g rau bina cùng 2 quả chuối và đá viên, sữa chua không đường để chế biến loại sinh tố này.
  • Sinh tố cà chua và chanh: sinh tố kết hợp từ cà chua và chanh không chỉ giúp loại bỏ mỡ bụng mà còn làm đẹp da và cải thiện thị lực hiệu quả. Bạn nên sử dụng 3 quả cà chua cùng 1 quả chanh và 1 thìa mật ong, sữa chua không đường để có một ly sinh tố giảm mỡ bụng chất lượng.
  • Sinh tố bưởi gừng: Bạn có thể dùng ¼ quả bưởi và 3 lát gừng tươi là có một ly sinh tố phù hợp với mục tiêu giảm mỡ bụng ở chị em phụ nữ.
  • Sinh tố cà rốt và chanh tươi: Cà rốt và chanh tươi đều là loại rau quả giá rẻ và có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu, phù hợp với mục tiêu giảm mỡ bụng.

3. Một số lưu ý khi uống sinh tố giảm cân

Để uống sinh tố giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn cũng cần chú ý:

  • Hạn chế thêm đường, sữa hoặc sữa tươi có đường vào các loại sinh tố này để dễ uống hơn, vì sẽ làm giảm hiệu quả của việc sử dụng sinh tố để giảm mỡ bụng.
  • Tránh sử dụng các loại sinh tố có vị chua cho bệnh nhân đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc đang có vấn đề về tiêu hoá. Bệnh nhân bị bệnh thận cũng hạn chế uống sinh tố vào buổi tối để tránh tình trạng phù vào sáng hôm sau.
  • Không nên uống sinh tố ngay sau bữa ăn vì có thể gây ra đầy hơi, đau bụng. Chỉ nên uống sau khi ăn ít nhất 15-30 phút

Tóm lại, có rất nhiều cách chế biến, kết hợp các loại trái cây, rau củ để có một ly sinh tố giảm mỡ bụng. Theo đó, để đạt được vòng eo mơ ước thì bạn vẫn cần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh cũng như vận động hàng ngày phù hợp để đạt hiệu quả giảm cân bền vững và an toàn. Song song với việc áp dụng uống sinh tố giảm mỡ bụng thì bạn có thể tham khảo phương pháp truyền dịch tiêu hao năng lượng đang được áp dụng tại các nước phát triển hiện nay. Đây là phương pháp truyền dịch tĩnh mạch, dịch truyền chính là tổ hợp các vitamin và khoáng chất Selen vàng. Đây đều là những chất giúp quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng trong cơ thể được kích thích diễn ra một cách tự nhiên, nhờ đó người được truyền dịch sẽ tiêu hao được mỡ thừa theo cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp phẫu thuật. Trước khi thực hiện liệu trình bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn, thực hiện các xét nghiệm máu, mỡ và siêu âm đánh giá tình trạng mỡ thừa của cơ thể, sau đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

23

Bài viết hữu ích?