Zalo

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mang thai và sinh con làm cơ thể chị em thay đổi rất nhiều, trong đó đặc biệt là cân nặng, vóc dáng và vòng bụng. Vì thế mà đa phần phụ nữ sau sinh đều mong muốn giảm cân, giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu giảm cân rất quan trọng. Vậy 5-6 tháng sau sinh có nên giảm mỡ bụng và nếu được thì giảm bằng cách nào?

1. Sau sinh 5-6 tháng giảm mỡ bụng được chưa?

Giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Thông thường, 5-6 tháng sau sinh là thời điểm mẹ bỉm sữa bắt đầu quay lại với công việc sau thời gian dài nghỉ thai sản. Cân nặng và vòng bụng gia tăng khiến vóc dáng chị em sau thời gian dài mang thai thay đổi theo hướng không mấy tích cực, điều này khiến họ rất đau đầu, thậm chí tự ti với ngoại hình của bản thân.

Sau sinh 5-6 tháng, cơ thể chị em cơ bản đã phục hồi hoàn toàn dù cho sinh ngã âm đạo hay sinh mổ. Thêm vào đó, em bé cũng tương đối cứng cáp, chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm và đôi khi đã cai sữa nên chị em có thể sở hữu nhiều thời gian rảnh hơn giai đoạn trước đó. Do đó, việc giảm cân hay áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng sẽ dễ dàng và an toàn hơn, đồng thời chị em còn có thể thực hiện một số bài tập vận động nặng để việc hồi phục vóc dáng diễn ra thuận lợi hơn. Lưu ý, vấn đề giảm cân sau sinh 5-6 tháng không đơn thuần chỉ là giảm mỡ bụng mà phải là giảm mỡ toàn thân để nhanh chóng quay về vóc dáng cân đối và thanh mảnh trước khi quay lại với công việc.

Giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm

2. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng, 6 tháng an toàn

2.1. Cắt giảm tinh bột

Hạn chế tinh bột là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng mang lại hiệu quả cao. Tinh bột là chất dinh dưỡng cung cấp nhiều calo nhất cho cơ thể để duy trì các hoạt động sống cơ bản. Tuy nhiên, việc nạp quá nhiều calo sẽ làm cơ thể tiêu thụ không hết và đưa đến tích trữ dưới dạng mô mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng.

Chị em sau sinh 5-6 tháng mong muốn giảm cân cần hạn chế sử dụng các dạng tinh bột dễ hấp thu, cụ thể là thay thế gạo thường bằng gạo lứt, tăng cường sử dụng tinh bột từ khoai lang, khoai tây… để hiệu quả giảm cân ở mức cao nhất có thể.

2.2. Tăng cường rau xanh

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng tiếp theo là tăng cường rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày, qua đó tăng cường đốt cháy mỡ thừa, đốt cháy mỡ bụng, giúp vóc dáng thon gọn và da dẻ mịn màng.

Rau xanh chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nên hỗ trợ rất tốt cho chức năng hệ tiêu hóa, kích thích trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy năng lượng dư thừa. Vì vậy mẹ sau sinh 5-6 tháng có thể ăn nhiều rau xanh mà không sợ béo bụng vì thành phần dinh dưỡng cực cao, trong đó chủ yếu là vitamin và chất khoáng với lượng calo rất ít. Bên cạnh đó, tiêu thụ rau xanh sẽ tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa các cơn thèm ăn nên giúp mẹ sau sinh hạn chế ăn vặt và từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

2.3. Sinh hoạt điều độ

Chế độ sinh hoạt lành mạnh và điều độ kết hợp thói quen ngủ khoa học được các chuyên gia đánh giá là một cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng tuyệt vời.

Thực tế phụ nữ sau sinh rất dễ mất ngủ do nhiều yếu tố, bao gồm thay đổi nội tiết và việc phải chăm sóc em bé. Mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể mệt mỏi, khi kéo dài còn ảnh hưởng không tốt đến tâm lý. Kèm theo đó việc thức khuya còn khiến mẹ sau sinh dễ đói, dẫn đến thói quen ăn vặt, ăn khuya và hệ quả là khó kiểm soát lượng thức ăn gây tăng cân, béo phì.

Ngược lại, khi ngủ đủ giấc cơ thể chị em sẽ có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời năng lượng dư thừa sẽ được đốt cháy trong khi ngủ. Theo bác sĩ, mỗi ngày mẹ nên ngủ 7-8 tiếng để có thể hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh, có sức để chăm con và đồng thời giảm cân, giảm mỡ bụng.

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển của em trẻ đầu đời

2.4. Cho con bú

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển của em trẻ đầu đời. Những bé được bú mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu đời đa phần đều phát triển khỏe mạnh và thông minh. Kèm theo đó, việc cho con bú cũng là một cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng tự nhiên an toàn. Theo nghiên cứu, mỗi ngày mẹ cho con bú đầy đủ sẽ giảm được 500 calo, đồng thời việc này còn kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

2.5. Uống đủ nước

Nước hỗ trợ trao đổi chất, chức năng hệ tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa. Nước là thành phần không thể thiếu trong mọi hoạt động, bao gồm quá trình loại bỏ các độc tố và thanh lọc cơ thể. Do đó để giảm cân, mẹ nên uống từ 2-2.5 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

2.6. Tiêu thụ các loại cá

Cá là thực phẩm rất giàu vitamin thiết yếu, acid béo Omega-3, Protein, các khoáng chất như magie, kẽm và iod… Những dưỡng chất này đều cần thiết cho sự phát triển trí não và mắt của em bé, đồng thời giúp mẹ hạn chế tâm lý lo lắng, căng thẳng và những mệt mỏi sau sinh. Khi đó, quá trình giảm cân sau sinh 6 tháng của mẹ sẽ trở nên thuận lợi hơn, đồng thời cũng không lo mắc phải tình trạng thiếu dưỡng chất.

2.7. Tập thể dục

Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ thừa và đặc biệt còn mang lại năng lượng cho một ngày mới. Chị em sau sinh 5-6 tháng muốn giảm cân nên bắt đầu tập thể dục từ từ, duy trì ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần với các bộ môn nhẹ nhàng như đạp xe, yoga, chạy bộ…

Đạp xe mỗi sáng là thói quen giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo dư thừa, đồng thời mỡ thừa khó đánh tan tích trữ ở vùng bụng sau sinh cũng được loại bỏ. Đồng thời, đạp xe còn là môn thể thao giải trí giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da và săn chắc cơ bắp.

Tập Yoga tại nhà có thể là một cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng an toàn, vừa giúp mẹ phục hồi sức khỏe, vừa giúp giảm stress, mang lại tâm trạng vui vẻ, thoải mái và hạn chế tối đa nguy cơ trầm cảm sau sinh. Theo bác sĩ, yoga giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh hiệu quả, mang lại cơ thể săn chắc cùng vòng eo thon gọn.

2.8. Kiểm tra cân nặng thường xuyên

Đặt mục tiêu giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng là cần thiết, sau đó tùy theo cân nặng mục tiêu mà chị phấn đấu với các giải pháp nêu trên và đồng thời có kế hoạch theo dõi thường xuyên. Chị em cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết mục tiêu giảm cân như số cân cần giảm trong tháng và những giải pháp sẽ áp dụng để đạt được mục tiêu…

Theo khuyến cáo, mẹ sau sinh nên giảm 0.5 kg mỗi tuần là hợp lý. Bác sĩ cho biết chị em cần đến 9 tháng để mang thai, do đó không quá cố gắng để lấy lại vóc dáng ngay lập tức.

Một cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 - 6 tháng mẹ có thể áp dụng để có thân hình cân đối mà vẫn đảm bảo sức khỏe, chất lượng sữa cho em bé đó là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới nhất hiện nay. Đây là phương pháp giảm cân kết hợp giữa truyền dịch tiêu hao năng lượng, tập thể dục và tư vấn chế độ ăn phù hợp với từng cá nhân. 

Dịch truyền tiêu hao năng lượng bao gồm các vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là các hợp chất giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP để sử dụng trong các hoạt động thường ngày. Truyền tiêu hao năng lượng giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa, bao gồm cả mỡ nội tạng, qua đó giảm mỡ theo cơ chế tự nhiên, tốt cho sức khỏe mà không thực hiện các phương pháp xâm lấn khác. 

Trước khi tiến hành truyền dịch tiêu hao năng lượng, người dùng sẽ được thăm khám, đo BMI, xét nghiệm máu, mỡ trong máu và siêu âm để có chẩn đoán và phương hướng dùng dịch truyền hợp lý. Với phương pháp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

16

Bài viết hữu ích?