Zalo

Các món ăn tăng cường sinh lý nam

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong nâng cao sức khỏe nền tảng. Đồng thời, nhiều loại thực phẩm còn là giải pháp trong hỗ trợ cải thiện tăng cường sinh lý của nam một cách an toàn. Vậy có những món ăn tăng cường sinh lý nam nào?

1. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến yếu sinh lý ở nam giới

Tình trạng yếu sinh lý xảy ra ở nam giới khi khó cương cứng dương vật hoặc không cương cứng hết cả quá trình quan hệ tình dục, vì vậy không thể đạt được khoái cảm trong quá trình giao hợp. Nếu tình trạng này diễn biến kéo dài lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, đồng thời nam giới sẽ cảm thấy đau rát mỗi khi làm chuyện ấy. Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý có thể là do tuổi tác, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, đặc thù công việc, tình trạng bệnh lý, tâm lý thường xuyên căng thẳng, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý và không cân đối… Trong đó, chế độ dinh dưỡng hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe chung cũng như tăng cường chức năng sinh lý của cánh mày râu. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, cân đối đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng quan trọng như chất bột đường, chất đạm, chất béo và các loại vitamin và khoáng chất. Đồng thời, với người bị yếu sinh lý thì cần ưu tiên các dưỡng chất có lợi để cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường ham muốn tình dục và khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Việc nắm được giá trị của từng thực phẩm sẽ giúp mọi người có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Chế độ dinh dưỡng cho người yếu sinh lý cần chú ý một số nguyên tắc sau:

  • Tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là những thực phẩm giàu canxi;
  • Nên ăn bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây, những loại rau quả là những đồ ăn tăng cường sinh lý nam đặc biệt tốt;
  • Nên cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể cụ thể là 1g/1kg cân nặng cơ thể mỗi ngày;
  • Uống trung bình khoảng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày;
Nên ăn gì để tăng cường sinh lý nam?
Nên ăn gì để tăng cường sinh lý nam?

2. Ăn gì để tăng cường sinh lý nam?

Nhiều người đặt ra câu hỏi là Ăn gì để tăng cường sinh lý nam? Thực tế, cần phải lưu ý rằng, nếu nam giới đang gặp tình trạng yếu sinh lý ở thể nhẹ hoặc trung bình thì có thể áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe này. Tuy nhiên, nếu tình trạng yếu sinh lý bị nặng thì bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tác dụng giúp tăng cường sinh lý nam, cánh mày râu cần sử dụng những phương pháp điều trị khác được chỉ định bởi bác sĩ Nam khoa. Dưới đây là một số món ăn tăng cường sinh lý nam mà mọi người có thể tham khảo để thêm vào thực đơn hàng ngày:

  • Bông cải xanh: Là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông rất hữu hiệu. Trong thành phần của bông cải xanh có chứa nhiều kali, acid folic, vitamin C, beta - carotene,... là những chất tham gia vào quá trình sản xuất testosterone và tinh trùng đối với nam giới;
  • Giá đỗ là loại rau củ này có chứa nhiều các khoáng chất và vitamin cần thiết và là món ăn tăng cường sinh lý nam. Cụ thể, chất kẽm chứa trong thành phần của giá đỗ có vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng sinh testosterone. Không chỉ có vậy, trong thành phần của hành tây rất giàu vitamin B12 giúp tổng hợp ADN  tham gia vào hoạt động sản xuất tinh trùng. Hai yếu tố này kết hợp với nhau sẽ có công dụng trong giúp tăng cường sinh lực, tăng ham muốn tình dục, tăng cảm giác hưng phấn hay còn được gọi là sung mãn đối với đàn ông một cách tự nhiên.
Giá đỗ chứa nhiều các khoáng chất và vitamin cần thiết và là món ăn tăng cường sinh lý nam
Giá đỗ chứa nhiều các khoáng chất và vitamin cần thiết và là món ăn tăng cường sinh lý nam
  • Măng tây: Là một món ăn tăng cường sinh lý nam không thể thiếu đối với những người bị tinh trùng yếu. Măng tây là loại thực phẩm rất giàu các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, canxi, kali,  protein, sắt, photpho,... đều là những dinh dưỡng cần thiết tác dụng hỗ trợ tăng tiết testosterone. Đồng thời, măng tây cũng có vai trò trong cải thiện chứng xuất tinh sớm và tình trạng liệt dương đối với nam giới.
  • Hành tây: Đây thực sự là một món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông mà người yếu sinh lý không thể bỏ qua. Hành tây là thực phẩm có lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe tình dục của cánh mày râu. Một số nghiên cứu đã thực hiện và chỉ ra rằng hành tây có thể có tác dụng trong tăng cường lượng Testosterone trong máu một cách tự nhiên nên tác dụng hỗ trợ cải thiện khả năng ham muốn, ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương. Đồng thời trong thành phần của hành tây có chứa  sulfide là chất hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol, cân bằng huyết áp giúp cho máu lưu thông trong cơ thể được dễ dàng. Ngoài ra, hành tây cũng có chứa Phytochemical công dụng trong tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức bền, tăng sức chịu đựng, chống lại những bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Cần tây: Các chất dưỡng như kali, vitamin B, sắt, mangan,... có trong thành phần của cần tây có lợi ích trong tăng sức đề kháng, bồi bổ cơ thể và là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông.
  • Quả sung, trái cây họ cam chanh: Là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông khiến các cuộc vui trở nên thăng hoa và kéo dài lâu hơn. Trong những loại quả này có đa dạng các loại vitamin, acid folic, nhiều các chất chống oxy hóa và chất xơ,... tác dụng hỗ trợ trong việc tăng khoái cảm cho phái mạnh mỗi thời điểm “lâm trận";
  • Gừng: Công dụng giãn mạch máu để các chất dinh dưỡng dễ dàng lưu thông trong cơ thể nên gừng cũng là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng đời sống tình dục đối với nam giới. Do đó mà máu trong cơ thể được vận chuyển đến vị trí của dương vật nhiều hơn nên khắc phục hiện tượng “xìu” quá nhanh kèm theo cương khó.
Gừng là món ăn tăng cường sinh lý nam hiệu quả
Gừng là món ăn tăng cường sinh lý nam hiệu quả
  • Các loại hạt: Có thể kể đến là hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương, hạt đậu phộng… Đây là những loại hạt được sử dụng là đồ ăn vặt lành mạnh cho phái mạnh. Những loại hạt kể trên có chứa kẽm và Arginine – một acid amin cần thiết cho việc sản xuất Nitric Oxide công dụng giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn và cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Vì vậy, thêm các loại hạt trong khẩu phần ăn uống hàng ngày, có thể ăn không hoặc trộn với yến mạch, sữa chua, salad… để món ăn thêm phần ngon miệng hơn.
  • Hàu: Đây là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông, nguyên nhân là do trong thành phần của hàu chứa nhiều kẽm tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ổn định nồng độ Testosterone trong máu, cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Vì vậy, hàu chính là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam nên bổ sung trong thực đơn ăn uống.
  • Cá hồi: Cá hồi nổi tiếng vì giàu acid béo Omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam. Bên cạnh cá hồi thì cá mòi, cá ngừ, cá bơn… cũng có tác dụng làm đời sống tình dục sung mãn. Theo các chuyên gia sức khỏe thì thành phần chất béo không hòa tan Omega-3 ngăn ngừa sự tích tụ các mảng trong động mạch, dòng máu được lưu thông tốt hơn. Khi hệ tuần hoàn được hoạt động tốt sẽ có tác dụng giảm nguy cơ mắc những bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tình dục ở nam giới. Để đạt hiệu quả tăng cường sinh lý thì các quý ông nên ăn các loại cá này 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Trứng gà là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam. Trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A, B, C, D và những loại khoáng chất dồi dào như sắt hay kẽm… Đây là những chất dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe tổng quát giúp nâng cao thể trạng và cung cấp năng lượng cho cuộc “yêu” thêm phần sung mãn. Đặc biệt, trong thành phần của lòng trắng trứng gà có lợi trong kích thích ham muốn, tăng cường dưỡng khí để phái mạnh đạt nhiều thăng hoa trong cảm xúc. Ngoài ra, trong thành phần của trứng gà còn có chứa lượng acid tác dụng tăng cường hệ miễn dịch đối với nam giới. Vì vậy, nếu bổ sung trứng gà đều đặn có thể có tác dụng dự phòng một số bệnh lý. Tuy nhiên, để kiểm soát lượng cholesterol trong máu thì nam giới nên chỉ nên ăn 1 đến 2 quả trứng mỗi tuần.
  • Chocolate đen là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam. Hợp chất phenylethylamine chứa trong thành phần chocolate đen có tác dụng giải phóng endorphin với tác dụng tăng kích thích và tăng khoái cảm đối với nam giới. Trong thành phần của chocolate đen cũng có chứa hoạt chất L-Arginine, là một amino acid có tác dụng tăng lượng Nitric Oxide, tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, việc sử dụng chocolate đen có công dụng hiệu quả trong kích thích ham muốn tình dục và quá trình cương dương diễn ra dễ dàng và dễ đạt được cực khoái trong khi ân ái.
  • Bơ và dâu tây: Trong thành phần của bơ rất giàu chất béo không bão hòa còn trong thành phần của dâu tây thì có chứa nhiều chất tác dụng chống oxy hoá. Đây là hai loại trái cây có lợi cho sức khỏe tim mạch và tăng cường lưu thông máu. Ngoài ra, thành phần vitamin C trong dâu tây cũng có tác dụng hỗ trợ duy trì số lượng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới.
  • Thịt bò: Trong thành phần của thịt bò có chứa rất nhiều kẽm. Đây là loại khoáng chất có tác dụng trong ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ tinh trùng. Nguồn protein dồi dào trong thịt bò còn có công dụng trong duy trì sức bền bỉ và dẻo dai đối với nam giới trong mỗi cuộc yêu. Thịt bò là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông.
  • Chuối: chất lượng tinh binh của nam giới sẽ được cải thiện một cách đáng kể nhờ những loại khoáng chất như kẽm, magie, mangan,... có chứa nhiều trong chuối. Loại quả này nếu được sử dụng hợp lý còn hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ vô sinh ở nam giới và là món ăn giúp tăng cường sinh lý đàn ông.

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn phù hợp, nam giới cũng nên đi khám Nam khoa để được bác sĩ tư vấn làm thế nào để tăng cường sinh lý nam giới một cách khoa học và hiệu quả nhất. Ngày nay, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, suy giảm chức năng sinh lý bằng cách sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn chuối tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn chuối tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

14

Bài viết hữu ích?