Zalo

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là một vấn đề sức khỏe nhạy cảm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Ngoài việc điều trị bằng thuốc, tập thể dục cũng là một cách hiệu quả để giúp cải thiện rối loạn cương dương. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các bài tập chữa rối loạn cương dương.

1. Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương?

Rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, nhưng nó thường xảy ra nhiều hơn ở nam giới trung niên và người cao tuổi. Các triệu chứng của rối loạn cương dương có thể bao gồm khó khăn trong việc đạt được hoặc duy trì cương cứng, cương không đủ để có thể thực hiện hành vi tình dục hoặc mất cương khi đang thực hiện hành vi tình dục. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và  giảm nhu cầu tình dục ở người bị rối loạn cương dương. Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương, bao gồm:

  • Rối loạn tâm lý: Stress, trầm cảm, lo âu và các rối loạn tâm lý khác có thể làm giảm khả năng tình dục của nam giới.
  • Vấn đề mạch máu: Việc giảm lưu thông máu đến dương vật có thể gây ra rối loạn cương dương. Các nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể bao gồm bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và hút thuốc lá.
  • Thuốc: Một số loại thuốc, bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn nhịp tim và thuốc giảm đau, có thể gây ra rối loạn cương dương.
  • Bệnh lý: Các bệnh lý như bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt, bệnh Parkinson và các vấn đề về thận có thể gây ra rối loạn cương dương.
  • Tuổi tác: Theo tuổi tác, sản xuất testosterone giảm và các vấn đề về sức khỏe khác có thể gây ra rối loạn cương dương.
  • Một số yếu tố khác: Các yếu tố khác bao gồm việc tiêu thụ quá nhiều cồn, sử dụng ma túy và một số loại chấn thương.

2. Tập luyện thể thao có cải thiện rối loạn cương dương không? Vì sao?

Tập luyện thể thao có thể cải thiện rối loạn cương dương bởi vì hoạt động thể thao có thể cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể, bao gồm sức khỏe tình dục. Các bài tập thể thao giúp cải thiện lưu thông máu, làm tăng lưu lượng máu đến dương vật và tăng cường sức mạnh cơ bắp, đó là những yếu tố quan trọng trong việc duy trì và cải thiện chức năng tình dục.

Các bài tập chữa rối loạn cương dương có thể giúp cải thiện sức khỏe
Các bài tập chữa rối loạn cương dương có thể giúp cải thiện sức khỏe

Tập thể dục cũng có thể giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng, một số rối loạn cương dương có thể liên quan đến tình trạng stress và tâm lý không ổn định. Chính vì vậy mà tập thể dục thường xuyên và đều đặn có thể giúp giảm các yếu tố tiềm ẩn gây ra rối loạn cương dương.

3. Các bài tập chữa rối loạn cương dương cho nam giới

3.1. Bài tập Kegel

Bài tập Kegel là 1 trong những bài tập hiệu quả nhất để chữa rối loạn cương dương và cải thiện chức năng tình dục. Bài tập này được phát triển bởi nhà phẫu thuật tiền liệt tuyến Arnold Kegel vào những năm 1940, với mục đích cải thiện sức khỏe và chức năng của cơ bàng quang và cơ PC (cơ mu cụt). Tuy nhiên, sau đó được sử dụng rộng rãi để cải thiện rối loạn cương dương. Bài tập Kegel tập trung vào việc tập luyện và củng cố cơ PC, cơ quan trọng trong việc kiểm soát dòng máu đến dương vật và điều khiển xương chậu. Khi cơ PC mạnh mẽ, nó có thể giúp cải thiện khả năng cương cứng, kéo dài thời gian xuất tinh và giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương. Dưới đây là cách thực hiện bài tập Kegel: Tìm vị trí của cơ PC: Để làm được bài tập Kegel, bạn cần biết cơ PC của mình ở đâu. Bạn có thể thử dừng đột ngột khi đang đi tiểu. Cảm nhận các cơ bị co lại để ngăn chặn dòng tiểu. Những cơ đó chính là cơ PC Các bước thực hiện bài tập Kegel:

  • Bước 1: Nằm ngửa tên thảm tập đã trải sẵn và dạng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay duỗi thẳng
  • Bước 2: Lấy 2 chân làm điểm tựa, nhẹ nhàng đẩy mông và thắt lưng lên cao, đồng thời, thít cơ PC
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 3 - 4 phút và lặp lại nhiều lần.

3.2. Tập Yoga

Yoga cũng thuộc top các bài tập thể dục chữa rối loạn cương dương được nhiều người yêu thích và tin dùng. Các bài tập yoga có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe của các cơ, tăng khả năng điều chỉnh rối loạn cương dương và cải thiện khả năng cương cứng. Một số tư thế Yoga mà bạn có thể áp dụng như:

  • Bow pose (bài tập tạo hình cung tên): Bài tập này giúp tăng cường cơ bụng, tăng cường lưu thông máu đến vùng chậu và tăng cường khả năng cương cứng.
  • Camel pose (bài tập tạo hình con lạc đà): Bài tập này giúp giãn cơ xương chậu và giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng chậu.
  • Bridge pose (bài tập tạo hình cây cầu): Bài tập này giúp giãn cơ xương chậu, tăng cường cơ bụng và tăng cường lưu thông máu đến vùng chậu.
  • Butterfly pose (bài tập tạo hình con bướm): Bài tập này giúp giãn cơ xương chậu và giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng chậu.

3.3. Bơi lội

Bơi lội là một trong những hoạt động tập thể dục cardio tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe toàn diện mà còn là bài tập chữa rối loạn cương dương vô cùng hiệu quả trong trường hợp bị rối loạn cương dương do stress, lo âu. Các bài tập tập trung vào các kỹ năng bơi lội như bơi dọc, bơi ngửa và bơi bướm đều có thể giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm căng thẳng hiệu quả.

Bơi lội là bài tập chữa rối loạn cương dương hiệu quả
Bơi lội là bài tập chữa rối loạn cương dương hiệu quả

3.4. Đi bộ

Đi bộ là một bài tập trị rối loạn cương dương đơn giản và dễ dàng thực hiện. Đi bộ thường xuyên giúp điều hòa huyết áp, Giảm nguy cơ béo phì và mắc các bệnh liên quan đến tim mạch giúp duy trì một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh. Hãy bắt đầu thực hiện tập đi bộ thường xuyên để tận dụng tối đa lợi ích của nó cho sức khỏe.

3.5. Đạp xe

Đạp xe là một hoạt động thể dục tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch, giảm cân, tăng cường sức mạnh và sức bền của cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng đạp xe còn là một trong số các bài tập thể dục chữa rối loạn cương dương rất tốt. Đạp xe giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng bụng và xương chậu, khu vực quan trọng cho khả năng tình dục. Ngoài ra, đạp xe cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng, đây là yếu tố có thể gây ra hoặc làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

4. Những lưu ý khi thực hiện các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các lưu ý quan trọng khi thực hiện bài tập chữa rối loạn cương dương bao gồm:

4.1. Tìm hiểu kỹ về các bài tập

Trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ bài tập nào, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách thực hiện và lưu ý quan trọng của từng bài tập để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

4.2. Thực hiện đúng kỹ thuật

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật và không vội vàng. Hãy tập trung vào cảm nhận và kiểm soát các cử chỉ của cơ thể.

Cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật khi luyện tập các bài tập chữa rối loạn cương dương
Cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật khi luyện tập các bài tập chữa rối loạn cương dương

4.3. Tập thường xuyên

Chỉ khi thực hiện các bài tập đều đặn và thường xuyên, bạn mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Hãy lên lịch tập luyện hợp lý và đảm bảo thực hiện các bài tập đều đặn.

4.4. Điều chỉnh thời lượng và cường độ

Bạn nên bắt đầu với thời lượng và cường độ thấp và dần tăng lên theo thời gian. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi dần với các bài tập mới mà không gặp phải tình trạng mệt mỏi và chấn thương.

4.5. Tập trung vào hơi thở

Trong quá trình thực hiện bài tập, bạn cần chú ý đến hơi thở, hãy tập trung vào thở sâu và đều, giúp tăng cường sự lưu thông máu và oxy đến các bộ phận của cơ thể.

4.6. Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Ăn uống lành mạnh và đủ chất cần thiết sẽ giúp tăng cường sức khỏe và năng lượng cho cơ thể, cải thiện khả năng điều chỉnh rối loạn cương dương. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo thời gian nghỉ ngơi đủ để cơ thể có thể hồi phục và phục hồi sau khi tập luyện. Tóm lại, tập luyện thể thao là một cách tốt để cải thiện rối loạn cương dương bởi vì nó cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể, tăng cường lưu thông máu và sức mạnh cơ bắp, giảm stress và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ rối loạn tình dục nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Ngày nay, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng rối loạn cương dương khi thực hiện liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Uống đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý không?

Uống đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý không?

29

Bài viết hữu ích?