Zalo

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thói quen uống cà phê mỗi ngày đã được nhiều người thường xuyên áp dụng để tăng cường tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, uống cà phê tăng cường sinh lý cũng được nhiều nam giới ưa chuộng vì tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng tính nhạy cảm với tác động kích thích tình dục. Vậy thực sự nam giới cần uống gì tăng cường sinh lý hiệu quả?

1. Thành phần và tác dụng của cà phê đối với sức khỏe

Cà phê là thức uống quen thuộc của nhiều người để bắt đầu 1 ngày mới. Tuy nhiên, trong cà phê còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, các tác dụng của cà phê đối với sức khoẻ như sau:

  • Caffeine trong cà phê là 1 chất kích thích thần kinh có tác dụng giảm cảm giác mệt mỏi, tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng trở nên vui vẻ hưng phấn hơn.
  • Uống cà phê giúp phòng ngừa một số bệnh lý như đái tháo đường, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, trầm cảm, bệnh tim mạch và một số loại bệnh ung thư.
  • Uống cà phê giúp bổ sung một lượng vitamin B1, B2, B5 cùng với khoáng chất như mangan, kali, magie, folate, phospho,….
  • Sử dụng cà phê hợp lý còn giúp cải thiện cân nặng cũng như sức khỏe đường ruột, giảm mỡ thừa hiệu quả.
  • Tiêu thụ cà phê trước khi tập thể dục còn có thể giúp cải thiện sức bền, kéo dài thời gian tập luyện đáng kể, giảm nhức mỏi.
  • Uống cà phê góp phần bảo vệ gan trước nguy cơ ung thư hay xơ gan.
  • Uống cà phê hợp lý còn giúp kéo dài tuổi thọ.
Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?
Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

2. Uống cà phê tăng cường sinh lý không?

Nhìn chung, uống cà phê tăng cường sinh lý là sự thật khi theo nghiên cứu đàn ông tiêu thụ cà phê vừa phải khoảng 2-3 ly/ ngày giúp tăng ham muốn tình dục nhờ kích thích hệ thần kinh trung ương và tăng cường tính nhạy cảm đối với các kích thích tình dục. Hơn nữa, tiêu thụ cà phê mỗi ngày còn giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương do chất caffeine trong cà phê làm giãn động mạch và cơ trơn ở dương vật cho phép lưu lượng máu tới dương vật nhiều hơn, cải thiện chức năng cương dương. Vì vậy, uống cà phê có thể giúp đàn ông cương cứng và duy trì sự cương cứng dễ dàng hơn. Uống 1 cốc cà phê 45 phút trước khi hoạt động tình dục có thể cải thiện rối loạn cương dương do căng thẳng, mệt mỏi.

3. Uống cà phê tăng cường sinh lý đúng cách như thế nào?

Mặc dù có tác dụng tốt đến sinh lý phái mạnh nhưng sử dụng cà phê quá mức có thể gây nên các tác hại đối với sức khoẻ như:

  • Liều cà phê tối đa cho một người trưởng thành là khoảng 300-400mg/ ngày. Khi sử dụng quá liều caffeine (8-9 cốc cà phê) rất dễ khiến cơ thể bị ngộ độc dẫn tới vã mồ hôi, tăng nhịp tim, thậm chí là co giật do tác động kích thích mạnh của cà phê lên não bộ.
  • Caffeine liều cao còn gây mất cân bằng nội tiết tố, tác dụng ngược lên sinh lý nam giới vì caffeine nồng độ cao kích thích cơ thể sản sinh cortisol và adrenalin gây ức chế sản sinh testosterone là hormon sinh dục nam.
  • Lạm dụng cà phê để đối phó với tình trạng stress còn khiến cơ thể sản sinh cortisol nhiều hơn kết hợp với stress sẵn có gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ sinh lý.
  • Uống nhiều cà phê còn có thể gây mất ngủ, tiểu đêm, ngủ không ngon giấc làm suy giảm lượng testosterone trong cơ thể nam giới, gây giảm khả năng sinh lý.

Để sử dụng cà phê đúng cách giúp cải thiện sinh lý nam cần chú ý cả về liều lượng và thời gian sử dụng cà phê:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 2-3 cốc cà phê tương đương dưới 300mg/ ngày.
  • Không uống cà phê ngay sau khi ăn để tránh rối loạn tiêu hoá.
  • Không uống cà phê 2 giờ trước khi ngủ vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ và giấc ngủ.
  • Bản thân những người đã được chẩn đoán là rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm không nên xem cà phê như một liều thuốc điều trị bệnh mà chỉ là phương pháp phối hợp giúp tăng cường hiệu quả trị liệu có sẵn.
Uống cà phê tăng cường sinh lý đúng cách
Uống cà phê tăng cường sinh lý đúng cách

Tóm lại, uống cà phê điều độ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả sức khoẻ tình dục ở nam giới. Tuy nhiên không nên xem cà phê như “cứu cánh” trong chuyện sinh lý mà cần tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra các rối loạn sinh lý nam từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Cà phê chỉ được xem như thực phẩm giúp hỗ trợ sinh lý, không phải là thuốc điều trị yếu sinh lý nam giới. Ngày nay, bạn có thể cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, yếu sinh lý hiệu quả khi thực hiện liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn trứng vịt lộn có tăng cường sinh lý?

Ăn trứng vịt lộn có tăng cường sinh lý?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

72

Bài viết hữu ích?