Zalo

Rối loạn cương dương có con được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh và tự ti của không ít nam giới. Đây vốn là bệnh thầm kín nên với tâm lý mặc cảm nhiều người không dám thổ lộ hoặc đi điều trị. Vậy tình trạng rối loạn cương dương có gây vô sinh không, rối loạn cương dương có con được không?

1. Rối loạn cương dương có con được không?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không, rối loạn cương dương có nên quan hệ không, có con không… là thắc mắc của hầu hết nam giới khi mắc phải tình trạng này. Trên thực tế người bị rối loạn cương dương vẫn có con được bình thường do hai yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe sinh sản của nam giới là khả năng sinh tinh (số lượng, chất lượng tinh trùng) và ống dẫn tinh vẫn còn hoạt động bình thường, không tắc nghẽn. 

Tuy nhiên đối với trường hợp bệnh nhân bị rối loạn cương dương mức độ nặng, khả năng vô sinh là rất cao nếu không có biện pháp can thiệp. Như đã đề cập, rối loạn cương dương nặng sẽ khiến người bệnh mất đi ham muốn và không còn khả năng cương cứng, vì vậy về cơ bản việc quan hệ tự nhiên là khó có khả năng xảy ra. Trong trường hợp này nếu đã cố gắng áp dụng tất cả các biện pháp điều trị nhưng khả năng sinh sản vẫn không cải thiện, người bệnh nên sử dụng các phương pháp hỗ trợ như: thụ tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn. 

rối loạn cương dương có con được không
Rối loạn cương dương có con được không là thắc mắc của nhiều người 

2. Phương pháp cải thiện rối loạn cương dương

Khi đã có được câu trả lời cho câu hỏi, rối loạn cương dương có con không, người bệnh nên dành thời gian quan tâm tới cách để cải thiện cương dương. Hiện nay một vài cách mà đấng mày râu có thể tham khảo và áp dụng như:

  • Cải thiện chế độ ăn uống: Nam giới khi rối loạn cương dương nên ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng như trứng, hàu, hải sản, các loại thịt đỏ… ngoài ra cũng cần bổ sung trái cây như chuối, cam, lựu, dưa hấu…
  • Thường xuyên vận động: giúp cơ thể tăng cường sự dẻo dai, giảm stress, mệt mỏi, săn chắc cơ, hỗ trợ trao đổi chất, lưu thông máu. Nam giới có thể chạy mỗi ngày khoảng 30 phút giúp dòng máu lưu thông đến dương vật tốt hơn.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, dễ hưởng gây rối loạn cương dương vì vậy cần duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya để cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất.
  • Tránh sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê… để hạn chế được những ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thần kinh. Việc lạm dụng chất kích thích sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, khiến hệ thần kinh không điều khiển được hoạt động của dương vật, dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Rối loạn cương dương có nên quan hệ không: Nam giới nên quan hệ tình dục đều đặn 2 – 3 lần/ tuần giúp tránh tình trạng suy giảm ham muốn và hạn chế phần nào rối loạn chức năng cương cứng của dương vật. Tốt nhất nên quan hệ 1:1, tránh thực hiện các hình thức quan hệ thô bạo.
  • Uống nhiều nước: nam giới rối loạn cương dương nên uống đủ nước mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ cơ quan trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng hơn.
  • Sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương: thuốc thường được bác sĩ chỉ định sử dụng với mục đích giúp cân bằng nội tiết tố, tăng lượng máu đến dương vật, kéo dài thời gian quan hệ,… Các loại thuốc có thể là thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc chèn vào dương vật. Chất ức chế phosphodiesterase là hoạt chất được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị rối loạn cương dương, 60 - 75% nam giới đáp ứng điều trị tốt với hoạt chất này cho kết quả cải thiện tình trạng cương cứng và chức năng tình dục. 
  • Bổ sung hormone Testosterone: đây là hormone có vai trò điều hòa quá trình sinh tinh và chức năng tình dục ở nam giới. Các trường hợp rối loạn cương dương, vô sinh do thiếu hormone này sẽ được chỉ định điều trị bằng liệu pháp thay thế hormone Testosterone dưới dạng thuốc bôi, tiêm trực tiếp, tiêm vào máu hoặc miếng dán.
  • Liệu pháp tâm lý: đôi khi do tâm lý dẫn đến rối loạn cương dương, vô sinh trong khi chức năng thực thể hoàn toàn bình thường. Trong trường hợp này bệnh nhân cần thực hiện liệu pháp tâm lý để cải thiện yếu tố tinh thần và cảm xúc.
rối loạn cương dương có con được không
Nhiều nam giới cũng quan tâm đến vấn đề rối loạn cương dương có nên quan hệ không 

Tóm lại, ngay khi phát hiện bất kỳ vấn đề nào về sinh lý, nam giới nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kịp thời phát hiện và điều trị.

Hiện nay để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, nhiều nam giới cũng chủ động tìm tới giải pháp để làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể khi phương pháp này sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục gây nên. Ngoài ra, biện pháp này cũng có tác dụng hiệu quả với làn da khi kích thích sản xuất collagen, cải thiện độ săn chắc của da, chống lão hóa da hiệu quả…

Với những gì mà giải pháp làm chậm quá trình lão hóa mang lại sẽ có tác động rất tích cực giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương ở nam giới. Do đó, người bệnh có thể tham khảo để được can thiệp sớm nhằm cải thiện được bản lĩnh đàn ông.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Hiểu về Andropause: Thời kỳ mãn kinh ở nam giới

Hiểu về Andropause: Thời kỳ mãn kinh ở nam giới

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

45

Bài viết hữu ích?