Zalo

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong những năm gần đây, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nên y học đang trên đà phát triển, trong đó có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương ra đời, đặc biệt phải kể đến máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương. Vậy cách điều trị rối loạn cương dương không cần thuốc này như thế nào?

1. Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương là gì?

Phác đồ điều trị rối loạn cương dương hiện nay bao gồm nhiều phương pháp khác nhau. Tùy theo từng mức độ rối loạn và trường hợp cụ thể mà thầy thuốc có thể quyết định sử dụng từng phương pháp hoặc kết hợp nhiều loại với nhau. Trong đó, có một cách điều trị rối loạn cương dương không cần thuốc đó là phương pháp dùng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương (vacuum constriction device). 

máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương là tình trạng khá phổ biến hiện nay và có xu hướng trẻ hóa

Trong lịch sử Y học, người đầu tiên sử dụng bơm hút chân không để điều trị tình trạng rối loạn cương là bác sĩ Osbon. Ông mắc chứng rối loạn cương và đã chế ra một dụng cụ bơm hút chân không để sử dụng cho bản thân mình, thời gian sử dụng và tối ưu dụng cụ này của ông kéo dài trên 20 năm. Cho đến năm 1974, ông đăng ký bản quyền và đưa máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương sử dụng rộng rãi cho người bệnh.

Năm 1982, máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương chính thức được sử dụng tại Hoa Kỳ với tên thương mại là Erec-Aid. Hiện nay, có nhiều loại máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương khác nhưng Erec-Aid vẫn là loại được dùng phổ biến nhất.

Dụng cụ máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương tương đối dễ sử dụng, giá của một bộ dụng cụ rơi vào khoảng 300-500 USD, bệnh nhân có thể sử dụng dụng cụ này trong thời gian lâu dài.

Dụng cụ máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương bao gồm 03 thành phần: 

  • Một ống hình trụ được làm bằng chất liệu nhựa;
  • Một bơm tạo chân không gắn liền với ống hình trụ ;
  • Một vòng thắt bằng cao su mềm.

Khi sử dụng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương, ống hình trụ sẽ trùm lên toàn bộ dương vậy và ép sát vào da (lúc này người bệnh có thể dụng gel bôi trơn để giảm bớt cảm giác đau rát và kích ứng). Khi bật máy (đối với máy chạy bằng pin) hoặc sử dụng tay để bơm hoạt động tạo chân không trong ống hình trụ, giúp dương vậy cương phồng lên (do sự thay đổi áp suất không khí khiến máu bắt đầu dồn vào các mạch máu phía trong dương vật) chỉ sau một vài phút. Sau đó,vòng thắt bằng cao su sẽ được thắt ngang gốc dương vậy để duy trì hiện tượng cương cứng kéo dài. Sau 30 phút cương ứng, bệnh nhân sẽ tháo vòng thắt cao su ra để cho dương vật được nghỉ ngơi. Việc sử dụng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương có thể lặp lại nhiều lần trong ngày.

máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương
Việc sử dụng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương có thể lặp lại nhiều lần trong ngày

2. Chỉ định sử dụng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương

Theo phác đồ điều trị rối loạn cương dương, dụng cụ bơm hút chân không điều trị rối loạn cương dương là lựa chọn điều trị bước đầu cho bệnh nhân cùng với thuốc uống, bước thứ 02 là tiêm thuốc vào thể hang và bước thứ 03 là phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo.

Bơm hút chân không là một cách điều trị rối loạn cương dương không cần thuốc và không xâm lấn. Thiết bị này có khả năng giúp dương vật có thể cương cứng, khá dễ dàng sử dụng và có cơ chế hoạt động đơn giản. Thời gian duy trì trạng thái cương cứng thường khoảng 30 phút.

Kết quả từ những nghiên cứu trên bệnh nhân sử dụng dụng cụ bơm hút chân không điều trị rối loạn cương dương cho thấy tỷ lệ dương vật cương thành công là 90%, tỉ lệ hài lòng khi sử dụng dụng cụ này là 70-90%. Thậm chí, trong số đó có đến 8-25% bệnh nhân sau một thời gian sử dụng dụng cụ hút chân không điều trị rối loạn cương dương thì dương vật đã có thể cương tự nhiên trở lại mà không cần dụng cụ.

3. Tác dụng phụ của máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của dụng cụ hút chân không điều trị rối loạn cương dương kể trên thì nhiều người thắc mắc không biết vì sao hiện nay dụng cụ vẫn chưa được phổ biến trong điều trị rối loạn cương ở nước ta? Điều này được giải thích là do song song với những ưu điểm trên thì máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương vẫn tồn tại tỷ lệ 25-39% khiến dương vật bị bầm máu, 3-16% bệnh nhân bị đau khi xuất tinh, 45% đau ngay vị trí của vòng thắt cao su. Ngoài ra, khi sử dụng cụ hút chân không điều trị rối loạn cương dương, dương vật sẽ bị giảm nhiệt độ đi 1 độ C, vì vậy 11% đối tác của bệnh nhân than phiền rằng họ cảm thấy giảm khoái cảm do dương vật bị lạnh, không ấm áp nồng nàn.

Thêm vào đó những người bị rối loạn đông máu, người có thể tạng dễ bị xuất huyết hoặc đang sử dụng các thuốc chống đông máu không nên sử dụng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương.

Có thể thấy máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương là một biện pháp tương đối an toàn và hiệu quả nếu sử dụng đúng cách. Tuy có thể có một số biến chứng nhỏ xảy ra nhưng dụng cụ này vẫn được xem là một trợ thủ đắc lực, cứu cánh cho các cặp vợ chồng đã có tuổi sử dụng lâu dài.

Ngoài việc sử dụng máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thì bạn cũng có thể cải thiện tình trạng rối loạn tình trạng cương dương bằng cách áp dụng liệu trình truyền tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây chính là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, cụ thể nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến nên giúp người sử dụng liệu trình làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đồng thời giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi, các bệnh về tâm lý, thần kinh, rối loạn tình dục.

Truyền tăng cường sinh lý đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

309

Bài viết hữu ích?