Zalo

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là vấn đề gặp ở nhiều nam giới gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục và giảm khoái cảm trong việc quan hệ, giảm chất lượng cuộc sống. Bên cạnh các phương pháp điều trị rối loạn cương dương thì chế độ ăn cũng góp phần cải thiện tình trạng này. Vậy có thể tự chữa rối loạn cương dương thông qua chế độ ăn được không?

1. Chế độ ăn đóng vai trò như thế nào đối với cải thiện tình trạng rối loạn cương dương?

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không thể hoặc gặp nhiều khó khăn trong việc giữ sự cương cứng của dương vật trong quan hệ tình dục dẫn tới giảm ham muốn tình dục, gặp nhiều khó khăn trong ân ái vợ chồng, làm mất hứng thú hay khoái cảm của việc quan hệ. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị rối loạn cương dương thì thay đổi chế độ ăn cũng góp phần bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện sức khoẻ và tác động tích cực đến chức năng sinh lý.

Nhiều người thắc mắc nên ăn gì để chữa rối loạn cương dương?
Nhiều người thắc mắc nên ăn gì để chữa rối loạn cương dương?

2. Ăn gì để chữa rối loạn cương dương?

Nhiều người thắc mắc bị rối loạn cương dương nên ăn gì để cải thiện vấn đề này. Tuy nhiên chế độ ăn chỉ có tác dụng phòng ngừa hoặc hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị rối loạn cương dương chứ không phải là phương pháp điều trị bệnh. Người bệnh có thể tham khảo một số thực phẩm chữa rối loạn cương dương như sau:

Hải sản

Đây là nguồn cung cấp dồi dào các khoáng chất đặc biệt là kẽm có tác dụng tăng cường lượng hormone testosterone ở nam giới. Một số loại hải sản tốt cho sức khoẻ sinh lý nam gồm có:

  • Sò huyết: có tác dụng cải thiện triệu chứng yếu sinh lý, khơi gợi ham muốn cơ thể
  • Hàu: giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị các bệnh mộng tinh, rối loạn cương dương
  • Bào ngư: giúp bổ thận, tăng khí tốt cho nam giới bị suy nhược và đặc biệt là tác dụng cường dương, tăng cường sinh lực cho phái mạnh
  • Cua biển: Sử dụng nhiều cua biển có thể giúp cải thiện kích thước và khả năng sinh lý phái mạnh

Các loại thực phẩm khác cũng giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương gồm có:

  • Các loại cá: các loại cá, đặc biệt là cá ngừ và cá hồi giúp tăng cường sinh lý nam và cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới. Nguyên nhân là do các arginine và axit amin giúp sản sinh các hormone làm giãn nở mạch máu từ đó làm tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.

Thực phẩm giàu flavonoid

Đây là chất giúp cải thiện chức năng nội mô và huyết áp, ngoài ra còn giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương. Bạn có thể bổ sung chất này qua các loại thực phẩm như dâu tây, việt quất, rượu vang đỏ, táo, kê, cam quýt,…

Thực phẩm giàu L-arginine

L-arginine cũng là một loại axit amin được tiêu thụ thông qua các thực phẩm giàu protein giúp tạo ra oxit nitric. Loại chất này giúp mở rộng và giãn các mạch máu, từ đó làm tăng lưu lượng máu tới dương vật. Các thực phẩm giàu L-arginine có thể bổ sung vào thực đơn gồm có gia cầm, thịt, quả óc chó, cá, nước ép nho và các sản phẩm từ sữa

Tỏi

Bên cạnh việc tăng cường chức năng sinh dục ở nam thì tỏi còn có tác dụng kích thích ham muốn, hỗ trợ điều trị chứng bất lực ở nam gây ra bởi tai nạn hoặc bệnh tật.

Gừng

Chất gingerol trong gừng có tác dụng đáng kể tới các mạch máu, kích thích các cơn co thắt mạch máu, vì vậy gừng cũng được xem như một loại thực phẩm kích thích tình dục.

Đậu bắp

Các dạng glucid phức polysaccharide và thành phần dinh dưỡng khác trong gừng giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng, từ đó cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Dưa hấu

Mặc dù hầu hết dưa hấu là nước nhưng cũng chứa nhiều lycopene- chất chống oxy hoá tốt cho tim, tuyến tiền liệt và có tác dụng tương tự như một thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Dưa hấu là một trong những thực phẩm chữa rối loạn cương dương hiệu quả
Dưa hấu là một trong những thực phẩm chữa rối loạn cương dương hiệu quả

3. Người bị rối loạn cương dương không nên ăn gì?

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm điều trị rối loạn cương dương thì nam giới cũng cần tránh sử dụng các loại thực phẩm sau:

  • Rau răm: ăn rau răm sẽ khiến dương vật khó cương cứng hơn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản và đời sống tình dục nam giới, đặc biệt là người bị rối loạn cương dương
  • Thịt đỏ, thịt đã qua chế biến: Bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, vì có thể làm tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương.
  • Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ: thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ có thể gây ra thừa cân- béo phì cũng. Đây là một trong những nguyên nhân gây khó khăn khi vận động và giảm số lượng tinh trùng. Vì vậy cách chế biến thực phẩm cũng rất quan trọng, dù là các thực phẩm tốt cho người bị rối loạn cương dương nhưng chiên rán quá nhiều cũng gây phản tác dụng
  • Đồ ngọt: Tiêu thụ nhiều đồ ngọt có thể làm tăng nguy cơ thừa cân béo phì hoặc các bệnh lý mãn tính như đái tháo đường, tim mạch, thận… từ đó làm suy giảm chức năng sinh lý nam giới, giảm sản xuất testosterone
  • Rượu bia: các đồ uống có cồn có thể làm tình trạng rối loạn cương dương trở nên trầm trọng hơn

Tóm lại, có rất nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương mà nam giới hoàn toàn có thể sử dụng tại nhà. Tuy nhiên cần lưu ý việc thay đổi chế độ ăn chỉ giúp cải thiện triệu chứng và tăng đáp ứng điều trị chứ không thể thay thế các phương pháp điều trị, vì vậy người bị rối loạn cương dương vẫn cần tới bác sĩ chuyên khoa để được được tư vấn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng rối loạn tình trạng cương dương với liệu trình truyền tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

21

Bài viết hữu ích?