Zalo

Các nguyên nhân rối loạn cương dương

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là tình trạng bệnh lý khiến dương vật không đủ cương cứng hoặc không thể duy trì trong thời gian quan hệ tình dục, gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống. Vậy các nguyên nhân rối loạn cương dương là gì?

1. Rối loạn cương dương do tuổi tác

Thực tế nguyên nhân rối loạn cương dương do tuổi tác khá phổ biến, có tới 2-12% nam giới sau 40 tuổi gặp phải các vấn đề về cương dương và ngày càng tăng theo năm tháng. Khi nam giới càng lớn tuổi thì ham muốn tình dục và chức năng tình dục cũng giảm dần trong đó có cả khả năng cương cứng dương vật. 

2. Rối loạn cương dương do tác dụng phụ của thuốc

Một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương tiếp theo cũng khá phổ biến chính là tác dụng phụ của thuốc mà nam giới sử dụng. Một số loại thuốc có khả năng gây rối loạn hormone, ảnh hưởng tới xung thần kinh và mạch máu vận chuyển đến dương vật dẫn tới rối loạn cương dương. Thận trọng khi sử dụng các loại thuốc có thể gây rối loạn cương dương như:

  • Thuốc chẹn beta;
  • Thuốc an thần;
  • Thiếu điều trị tăng huyết áp;
  • Các thuốc chống trầm cảm, tâm thần phân liệt;
  • Thuốc nội tiết điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân rối loạn cương dương do thuốc có thể phòng tránh được khi nam giới nhận thấy các vấn đề bất thường về cương dương có thể trao đổi với bác sĩ để tìm một loại thuốc hoặc phương pháp điều trị khác. 

3. Vấn đề tâm lý

Nam giới có vấn đề tâm lý cũng là nguyên nhân bị rối loạn cương dương phổ biến khi họ thường chịu nhiều áp lực tinh thần, áp lực từ gia đình hoặc công việc dẫn tới rối loạn khả năng cương dương cũng như suy giảm chức năng tình dục. Ngoài ra, các rối loạn cảm xúc và tinh thần liên quan tới tình dục hoặc đối tác cũng dễ gây ra rối loạn cương dương. Nếu nguyên nhân của chứng rối loạn cương dương là do tinh thần thì nam giới nên sớm gặp bác sĩ để được điều trị triệt để. 

Tuổi tác có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới
Tuổi tác có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới

4. Do thiếu hụt testosterone

Vẫn có trường hợp nam giới có lượng testosterone thấp hơn bình thường gây ra các vấn đề sức khỏe bao gồm rụng tóc, mất ngủgiảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nguyên nhân làm rối loạn cương dương này có thể được khắc phục bằng cách xét nghiệm định lượng testosterone và sử dụng thuốc bổ sung hoặc các điều trị cải thiện khác

5. Rối loạn cương dương do dinh dưỡng kém

Tình trạng dinh dưỡng kém cũng có thể gây ra rối loạn cương dương do nam giới tiêu thụ quá nhiều thực phẩm xấu chứa chất có hại hoặc chế độ dinh dưỡng nghèo nàn gây ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng kém khi kết hợp với việc lười vận động cũng sẽ tác động tiêu cực lên hệ miễn dịch của cơ thể phái mạnh cũng như sức khỏe nói chung dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục kèm theo rối loạn cương dương

6. Do phẫu thuật

Các phẫu thuật can thiệp vùng chậu có thể gây tổn thương tới hệ mạch máu nuôi dương vật hoặc dây thần kinh điều khiến bộ phận sinh dục. Các phẫu thuật thường để lại di chứng rối loạn cương dương là phẫu thuật điều trị ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt vì vậy khi đã trải qua các cuộc phẫu thuật này nam giới cần kiểm tra đầy đủ nguy cơ chấn thương ở vùng chậu. Các biến chứng sau mổ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ít được để ý tới nhưng vẫn có thể xảy ra và cần loại trừ. 

7. Rối loạn cương dương do bệnh lý

Việc nam giới có nhiều bệnh lý nền cũng có thể là nguyên nhân rối loạn cương dương như:

  • Bệnh đái tháo đường làm cơ thể có nồng độ đường huyết cao dẫn tới tổn thương mạch máu và dây thần kinh khắp cơ thể, kể cả ở dương vật gây rối loạn cương dương.
  • Tăng huyết áp kéo dài có thể làm ảnh hưởng tới khả năng giãn mạch của động mạch, thể hang dương vật bị ảnh hưởng gây rối loạn cương dương. 
  • Khi nam giới bị bệnh về tiền liệt tuyến như ung thư tiền liệt tuyến, viêm tiền liệt tuyến cần điều trị bằng thuốc có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
Đái tháo đường cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Đái tháo đường cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương

8. Rối loạn cương dương do thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong đó có cả chứng rối loạn cương dương. Thuốc là chính là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương dương vì làm giảm lưu lượng máu tới dương vật, khiến nam giới gặp khó khăn khi cương cứng. Khi ngừng hút thuốc nam giới sẽ cảm thấy tình trạng rối loạn cương dương được cải thiện rõ rệt. Tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương và vấn đề tuổi tác là nguyên nhân tất yếu và chỉ có thể làm giảm hoặc cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên, các nguyên nhân khác hoàn toàn có thể được ngăn ngừa bằng cách thay đổi lối sống như bỏ thuốc lá, điều trị bệnh lý nền và tăng cường dinh dưỡng để cải thiện chứng rối loạn cương dương. Ngày nay, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng rối loạn cương dương khi thực hiện liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

10

Bài viết hữu ích?