Zalo

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Trong số các phương pháp điều trị thì bấm huyệt hoặc châm cứu chữa rối loạn cương dương theo Y học cổ truyền được đánh giá là mang lại hiệu quả tương đối tốt. Vậy bấm huyệt trị rối loạn cương dương thực hiện như thế nào?

1. Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả?

Rối loạn cương dương không hiếm gặp và có thể điều trị được bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong số các phương pháp chữa rối loạn cương dương phổ biến sẽ không thể bỏ qua kỹ thuật bấm huyệt. Theo Y học cổ truyền, bấm huyệt là thao tác dùng lực từ bàn tay để day, ấn vào các huyệt đạo trên khắp cơ thể. Theo các chuyên gia, phương pháp bấm huyệt đã được vận dụng từ xa xưa trong trị liệu vấn đề các “khó nói” ở nam giới, và đa phần sẽ được kết hợp với phương pháp xoa bóp và châm cứu.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương ở nam giới mang lại hiệu quả nhờ vào những tác dụng như kích thích lưu thông khí huyết, giãn gân cốt, chức năng thận được tăng cường và cải thiện tình trạng cơ thể suy nhược, từ đó kéo dài thời gian cũng như khả năng cương cứng của dương vật.

Ngày nay, nhiều nghiên cứu tin cậy đã chứng minh những lợi ích mà phương pháp bấm huyệt trị rối loạn cương dương mang lại như sau:

  • Kích thích các huyệt đạo: Huyệt đạo là nơi hội tụ của kinh mạch và khí huyết, khi được day ấn với lực phù hợp sẽ giúp giải tỏa ứ trệ và kích thích lưu thông tuần hoàn đến dương vật diễn ra dễ dàng hơn;
  • Thư giãn gân cốt, cải thiện tình trạng đau mỏi cơ, qua đó giúp cánh mày râu tăng cường sức mạnh và cải thiện sự dẻo dai;
  • Điều hòa tâm trạng, điều chỉnh một số rối loạn thần kinh và giải tỏa căng thẳng khi quan hệ tình dục…;
  • Cải thiện các rối loạn chức năng phủ tạng, trong đó đặc biệt quan trọng là công dụng tráng dương và bổ thận;
  • Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương còn mang lại tác dụng kiện tỳ, kiện tâm và dưỡng huyết, qua đó nâng cao thể lực và cung cấp thêm nguyên liệu cần thiết cho quá trình cương dương.
Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương ở nam giới mang lại hiệu quả tốt

2. Hướng dẫn bấm huyệt chữa rối loạn cương dương

Theo các chuyên gia, phương pháp bấm huyệt trị rối loạn cương dương chỉ mang lại hiệu quả khi thực hiện đúng cách và kích thích đúng huyệt đạo.

Bạn có thể tham khảo một số vị trí huyệt đạo dưới đây với mong muốn cải thiện khả năng quan hệ tình dục:

2.1. Bấm huyệt ở lòng bàn chân

Chức năng thận được cải thiện sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị rối loạn cương dương. Theo bác sĩ, những huyệt đạo liên quan đến chức năng thận nằm chủ yếu ở trung tâm lòng bàn chân, cụ thể là giữa 2 miếng đệm chân. Khi kích thích vào các huyệt đạo này sẽ giúp ích khí, tráng dương bổ thận, điều trị rối loạn cương dương và một số vấn đề khác như táo bón, nôn ói, đau đầu, đau cổ gáy, chóng mặt hay chứng đỏ bừng mặt.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng ngón tay cái kích thích và giữ huyệt lòng bàn chân trong 1 phút, sau đó hít sâu thở đều nhằm kích thích máu huyết lưu thông.

Sử dụng ngón tay cái kích thích và giữ huyệt lòng bàn chân trong 1 phút

2.2. Bấm huyệt mắt cá chân

Vị trí bấm huyệt chữa rối loạn cương dương tiếp theo vẫn liên quan đến thận nằm ở mắt cá trong, lệch nhẹ về phía gót. Đồng thời, day ấn huyệt này còn giúp cải thiện ham muốn tình dục và chức năng thận, đồng thời làm giảm căng thẳng, mệt mỏi hay rò tinh dịch. Bên cạnh điều trị rối loạn cương dương, bấm huyệt mắt cá trong còn được áp dụng trong điều trị bệnh đái tháo đường, hen suyễn, đau thắt lưng, đau đầu và mất ngủ.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng ngón tay cái ấn mạnh vào đúng huyệt ở mắt cá trong, xu hướng đẩy lực về phía xương mắt cá kết hợp với động tác hít thở sâu để tăng lưu thông máu.

2.3. Bấm huyệt vùng thắt lưng

Tình trạng rối loạn cương dương có thể cải thiện thông qua bấm các huyệt B23 và B47 ở vùng lưng dưới, cụ thể là giữa đốt sống thắt lưng số 2 và số 3. Kích thích vào những huyệt đạo này sẽ hỗ trợ tuần hoàn đến dương vật và tăng cường hệ miễn dịch, do đó mang lại tác động tích cực đến hiệu quả điều trị yếu sinh lý và vô sinh nam.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng tay chà xát lên vùng thắt lưng trong 1 phút để tạo cảm giác nóng. Sau đó, sử dụng đầu ngón tay cái ấn mạnh vào vị trí huyệt đạo và giữ trong 1 phút nhằm kích thích các dây thần kinh.

2.4. Bấm huyệt vùng dưới rốn

Huyệt dưới rốn được đặt tên là CV4, vị trí dưới rốn khoảng 1 bàn tay đặt ngang. Bấm huyệt trị rối loạn cương dương này giúp giảm áp lực lên cơ quan sinh dục, qua đó hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu không tự chủ và một số vấn đề khác ở đường tiết niệu.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng ngón tay cái ấn với lực vừa phải lên vị trí huyệt trong thời gian 1-2 phút, kết hợp với hít sâu thở đều để tăng hiệu quả điều trị.

2.5. Bấm huyệt trên mông

Huyệt B27 và B34 nằm ở phía sau cơ thể, vị trí đáy cột sống và là nơi tiếp nối giữa mông và cột sống. Kích thích huyệt này giúp cải thiện rối loạn cương dương, chống đau thắt lưng, yếu sinh lý và vô sinh nam.

Hướng dẫn thực hiện: Bệnh nhân nằm sấp, sau đó sử dụng ngón tay cái ấn mạnh vào vị trí huyệt và xoay tròn trong 1-3 phút.

2.6. Bấm huyệt gần xương chậu

Vị trí huyệt SP12 cách xương mu 2-3cm, ngay trên đầu rãnh bẹn. Bấm huyệt này sẽ giúp tình trạng rối loạn cương dương được cải thiện, từ đó chữa yếu sinh lý, liệt dương, đồng thời còn hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hay bí tiểu… 

Hướng dẫn thực hiện: Ấn và giữ huyệt bằng các đầu ngón tay trong 1-2 phút, kết hợp với hít thở sâu.

2.7. Bấm huyệt ở đầu gối

Huyệt ST36 ở đầu gối khi day ấn sẽ giúp cải thiện vấn đề sinh lý ở nam giới, trong đó có rối loạn cương dương, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể.

Hướng dẫn thực hiện: Dùng các đầu ngón tay ấn vào đúng vị trí huyệt đạo này với lực vừa phải trông thời gian khoảng 1 phút.

Ngoài cách lựa chọn chữa rối loạn cương dương bằng cách bấm huyệt thì bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng hormone peptide mới cải tiến. Hormone này không chỉ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa mà còn mang đến tác dụng cải thiện sinh lý, điều trị rối loạn tình dục.

Mọi quy trình thực hiện với phương pháp trên đều được tiến hành bởi các bác sĩ có chuyên môn, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả cũng như không có tình trạng tác dụng phụ. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Uống đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý không?

Uống đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý không?

Vì sao bị suy giảm nội tiết tố nam?

Vì sao bị suy giảm nội tiết tố nam?

57

Bài viết hữu ích?