Zalo

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tỏi không chỉ là một loại gia vị phổ biến và tốt cho sức khỏe, mà tỏi còn có khả năng cải thiện ham muốn tình dục. Vậy thực hư việc ăn tỏi tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ giới có thật không?

1. Thành phần và tác dụng của tỏi

Thành phần công hiệu chính giúp tỏi trở thành một loại gia vị tốt cho sức khỏe đó là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa hàm lượng cao germanium và selen. Lượng germanium có trong tỏi cao hơn hẳn so với trong các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ… mà chúng ta thường sử dụng để chữa bệnh. Do đó, nếu chúng ta ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật.

Nhiều người thắc mắc liệu ăn tỏi tăng cường sinh lý không?
Nhiều người thắc mắc liệu ăn tỏi tăng cường sinh lý không?

Chúng ta ai cũng biết đến và sử dụng tỏi như 1 loại gia vị phổ biến bởi vị đặc trưng và hương thơm độc đáo của tỏi giúp tăng hương vị cho các món ăn. Tỏi mang lại hiệu quả chống viêm, giảm mức cholesterol và bảo vệ cơ thể trước một số bệnh mạn tính. Cụ thể, tác dụng của tỏi đối với sức khỏe chúng ta bao gồm:

1.1. Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có tác dụng điều hòa miễn dịch, tác dụng này có được là nhờ thành phần hoạt chất allicin giúp duy trì cân bằng nội môi của hệ miễn dịch.

1.2. Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu uy tín đã kết luận được rằng, tỏi có công dụng đáng kể trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột. Việc thường xuyên ăn tỏi, trái cây và rau sẽ giúp chúng ta có nguy cơ ung thư ruột kết thấp hơn 35% so với những người không áp dụng chế độ ăn này. Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp ức chế quá trình chuyển nitrat thành nitrit trong dịch vị, ngăn hình thành nitrosamine và phòng được bệnh ung thư dạ dày. Thành phần germanium và selen trong tỏi giúp cơ thể chống lại các đột biến tế bào, ngăn sự hình thành gốc tự do, hỗ trợ phòng bệnh ung thư hiệu quả. Về khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh ký ung thư nói chung, các hoạt chất như s - allystein, diallyl disulphide và ajoene trong tỏi cho tác dụng làm chậm tốc độ tăng trưởng của khối u, từ đó làm giảm kích thước khối u đến 50%.

1.3. Tỏi tốt cho xương khớp

Trong thành phần của tỏi  giàu vitamin C, B6, mangan, kẽm… đây là những chất có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa sự hình thành mô liên kết và chuyển hóa trong xương. Những người thường xuyên ăn tỏi sẽ hấp thụ canxi tốt hơn giúp xương chắc khỏe hơn. Những người mắc bệnh về xương khớp nếu chăm chỉ ăn tỏi sẽ thấy được hiệu quả giảm triệu chứng đau nhức xương.

1.4. Cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch

Ăn tỏi thường xuyên giúp hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt, giúp cơ thể loại bỏ mảng xơ vữa hình thành trên thành mạch máu. Lâu dài sẽ giúp quá trình lão hóa động mạch chủ chậm lại. Mặt khác tỏi có tác dụng giảm mỡ máu, ức chế quá trình tích tụ tiểu cầu, ngăn hình thành huyết khối hiệu quả trong phòng ngừa các bệnh lý tim mạch. Thêm vào đó, loại gia vị này cũng rất tốt cho người bị tăng huyết áp. Thật vậy, các tế bào hồng cầu sẽ biến lưu huỳnh trong tỏi thành khí hydro sunfua từ đó làm giãn nở các mạch máu, điều hòa huyết áp tốt hơn.

1.5. Phòng và điều trị các bệnh về da

Hợp chất allicin có trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn đồng thời cản trở hoạt động của gốc tự do, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá và phòng bệnh ngoài da rất hiệu quả. Việc bôi tỏi sống lên phần da có mụn có thể làm mụn biến mất. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây ra cảm giác bỏng rát, tốt hơn hết bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi dùng tỏi sống tiếp xúc trực tiếp lên da.

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?
Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

2. Ăn tỏi tăng cường sinh lý không? Vì sao?

Sau khi tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm trên cỡ mẫu gồm những nam giới tình nguyện, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng thói quen ăn tỏi giúp tăng cường sinh lý. Cụ thể là:

  • Ăn tỏi giúp tăng cường sinh lý, tăng khả năng tình dục, đặc biệt tỏi rất hiệu quả đối với những quý ông đang mắc chứng nhược dương hay liệt dương, yếu sinh lý. Theo các nhà khoa học, hiện tượng cương cứng của nam giới cần đến một loại enzymes gọi là nitric oxide synthase. Và những hợp chất có trong thành phần của tỏi sẽ giúp sản sinh ra loại men này, từ đó làm tăng mức oxit nitric - hợp chất giúp mạch máu giãn ra, thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn giúp cải thiện chức năng cương dương. Nam giới chỉ cần sử dụng từ 1 – 2 nhánh tỏi mỗi ngày, liên tục trong 2 tháng sẽ làm tăng số lượng tinh trùng có trong tinh dịch.
  • Thêm vào đó hoạt chất Creatinine và Allithiamine được tạo ra bởi vitamin B1 và Allicin là thành phần chính tham gia vào các hoạt động của cơ bắp, giúp loại bỏ tình trạng mệt mỏi, nâng cao thể lực cho những ai ăn tỏi mỗi ngày.
  • Tỏi được chứng minh hiệu quả trong việc làm tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Vì vậy, nếu tiêu thụ hàng ngày sẽ mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc để cải thiện đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Thật vậy không chỉ tốt cho sinh lý nam, đối với phụ nữ tỏi rất giàu estrogen, đóng vai trò như một tác nhân tích cực giúp tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. Phụ nữ ăn nhiều tỏi giúp tăng cường nội tiết tố estrogen, làm chậm quá trình loãng xương.

3. Nên ăn tỏi sống hay chín? Cách ăn tỏi tăng cường sinh lý hiệu quả

Allicin được xem là hoạt chất có hoạt lực mạnh nhất và đáng chú ý nhất của tỏi. Nhưng trong 1 củ tỏi sống, hoạt chất allicin không tồn tại mà chỉ khi nghiền nát hoặc đập dập củ tỏi, tác động này mới kích thích enzym alinase hoạt động phóng thích ra allicin và cho hoạt tính kháng sinh rất tốt. Để đạt được kết quả tối ưu, tỏi nên được tiêu thụ sống, tuy nhiên nên băm nhuyễn tỏi, để trong không khí khoảng 10 - 15 phút rồi sau đó mới ăn. Ngoài ra, chúng ta có thể ăn tỏi ngâm dấm vì cách sơ chế này cùng giúp giữ lại được các hoạt chất tốt có trong củ tỏi. Lưu ý:

  • Sau khi ăn tỏi có thể súc miệng bằng cà phê, sữa bò, trà xanh hoặc nhai kẹo cao su để loại bỏ mùi hôi của tỏi.
  • Không ăn tỏi lúc đói do thành phần của tỏi có tính phân hủy và tính kích thích mạnh đối với niêm mạc dạ dày - ruột, điều này sẽ tác động không tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là cho người bị viêm loét dạ dày - tá tràng.
  • Không nên ăn tỏi sống khi cơ thể đang trong tình trạng tiêu chảy, do allicin gây kích thích thành ruột dẫn đến phù nề, nghẽn mạch và nhiều biến chứng nguy hiểm.
  • Người đang dùng thuốc điều trị HIV/AIDS, thuốc chống đông máu... không nên ăn tỏi vì tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Nếu đang gặp phải tình trạng yếu sinh lý thì ngoài việc thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Uống đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý không?

Uống đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý không?

62

Bài viết hữu ích?