Zalo

Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt hơn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập gym và tập yoga đều là các hoạt động luyện tập nhằm cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khoẻ được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, có nhiều tranh cãi về việc gym và yoga cái nào tốt hơn trong công cuộc giảm cân. Vậy thực sự tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt hơn?

1. Những lợi ích của việc tập gym

Tập gym là loại hình tập luyện thể dục trong phòng tập có thể nhờ sự hỗ trợ của máy móc để cải thiện vóc dáng cơ thể thông qua các bài tập. Hoạt động đến phòng tập gym có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như:

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp các nhóm cơ trở nên săn chắc hơn.
  • Cải thiện tinh thần đáng kể, giúp tâm trạng sảng khoái, tràn đầy năng lượng và sinh lực. Việc tập luyện ở phòng gym sẽ giúp cơ thể sản sinh một loại hormone là dopamine giúp cơ thể thư giãn, giảm stress.
  • Tập gym còn giúp thân hình người tập trở nên cân đối, khoẻ mạnh hơn và giảm mỡ thừa hiệu quả.
  • Khi tập thể hình trong phòng gym bằng các bài tập cơ vai, cơ bụng, cơ lưng còn có tác dụng tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai và khả năng chịu đựng của cơ thể.
  • Phòng ngừa và cái thiện các bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp.
  • Tập gym còn giúp kích thích quá trình tạo xương mới, giúp xương khớp khỏe mạnh, ngăn ngừa chấn thương, làm giảm tình trạng thoái hoá xương và phòng ngừa loãng xương hiệu quả.
Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt hơn?

2. Những lợi ích của việc tập yoga

Yoga cũng là bộ môn tập luyện dựa trên việc kiểm soát hơi thở để giữ cho cơ thể ở một tư thế đặc biệt, tác động vào cơ bắp và sự dẻo dai và khai thông tâm trí. Việc tập luyện yoga có thể đem lại một số lợi ích như:

  • Yoga giúp giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc nhờ việc luyện tập sự tập trung trong hơi thở. Đặc biệt các nghiên cứu còn cho thấy luyện tập yoga giúp kiểm soát tâm trí, sự bình tĩnh và trút bỏ phiền muộn.
  • Tập luyện yoga giúp nâng cao thể trạng và sức khỏe. Sẽ có những bài tập khác nhau theo từng cấp độ để phù hợp cho người mới tham gia cho đến những người tập nâng cao.
  • Tập yoga còn giúp tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện hệ tiêu hoá, cải thiện giấc ngủ và giảm cảm giác thèm ăn với những người đang có mong muốn giảm cân.

3. Tập yoga và gym cái nào giảm cân nhanh hơn?

Vấn đề gym và yoga cái nào tốt hơn thực sự rất khó để xác định. Lựa chọn yoga và gym đều sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe miễn là bạn hứng thú với việc tập luyện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sức khỏe tập gym sẽ phù hợp hơn với nam, nữ trong độ tuổi từ 18-35 vì các bài tập gym thường nặng hơn so với yoga. 

Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ có thiên hướng cần sự dẻo dai, mềm mại thì cũng nên lựa chọn tập luyện yoga để cải thiện độ dẻo dai cho cơ thể. Đối với nam giới cần sức bền, sức mạnh thì gym lại là lựa chọn tốt hơn cả. 

Bạn cũng hoàn toàn có thể tập xen kẽ giữa 2 bộ môn để thỏa mãn niềm đam mê tập luyện. Điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả giảm cân khi tập gym hoặc yoga vẫn là phải kiên trì, kết hợp với một chế độ ăn có kiểm soát, uống đủ nước và nghỉ ngơi đầy đủ. 

Biết được tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt hơn giúp bạn lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng 1 liệu pháp giúp giảm cân khoa học, bền vững, được nhiều người đánh giá cao hiện nay là truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ đến cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI… từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu trình truyền phù hợp. Sử dụng phương pháp này giúp cơ thể của bạn tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân tiên tiến, phù hợp với những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Uống thuốc giảm mỡ máu có hại gì không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có hại gì không?

56

Bài viết hữu ích?