Zalo

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập yoga là hình thức luyện tập thể thao, giúp nâng cao sức khỏe cho cơ thể. Phương pháp này cần đòi hỏi sự hòa quyện giữa tâm hồn, cơ thể, các động tác và nhịp thở từ chính bên trong cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, tập yoga có tác dụng trong giảm mỡ đặc biệt là mỡ vùng bụng dưới. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1. Tập yoga là gì? Tác dụng của tập yoga

Tập yoga là hình thức luyện tập thể thao có tác dụng quan trọng trong nâng cao sức khỏe cho cơ thể. Đây là 1 phương pháp tập luyện cần đòi hỏi sự hòa quyện giữa tâm hồn và cơ thể thông qua những động tác và nhịp thở từ chính bên trong tâm hồn của bạn. Vì thế, điều mà chúng ta cần quan tâm khi luyện tập yoga chính là sự kết hợp giữa cơ thể và tinh thần của người tập. Lợi ích của việc luyện tập Yoga cụ thể như sau:

  • Rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ và linh hoạt cho cơ thể.
  • Công dụng giảm cân, giảm mỡ và hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt.
  • Tác dụng ổn định huyết áp khi tập trung vào các bài tập liên quan đến hơi thở.
  • Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, xương khớp nhờ việc thư giãn trong thời gian tập luyện.
  • Tinh thần thỏa mái, suy nghĩ tích cực, ngủ ngon và sâu giấc, làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng.
  • Giảm cảm giác lo âu, stress, căng thẳng kéo dài, giúp cân bằng cuộc sống.
  • Luyện tập yoga giúp bản thân hiểu rõ hơn về cơ thể mình.

2. Tập yoga giảm mỡ bụng không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi “tập yoga giảm mỡ bụng không?”. Thông thường, nhiều người sẽ nghĩ rằng nếu chọn giảm mỡ bụng hay giảm cân, người ta thường tập luyện các bài tập cardio ở cường độ cao tại phòng tập thể hình. Với những người đang tự tập luyện ở nhà, họ sẽ dành thời gian cho tập luyện các bài tập cardio tiêu hao mỡ thừa chứ ít thực hành yoga với mục đích giảm cân hay giảm mỡ. Tuy nhiên trên thực tế, việc thực hành tập yoga giảm mỡ bụng dưới an toàn và bền vững. Người tập có thể dễ dàng theo đuổi và luyện tập trong thời gian lâu dài.

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng
Các bài tập yoga giảm mỡ bụng

2.1. Tập yoga giúp giảm nồng độ cortisol gây ra mỡ bụng

Hormone căng thẳng cortisol có tác động trực tiếp đến việc lưu trữ chất béo trong cơ thể. Đó cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến những người bị căng thẳng thường xuyên có xu hướng bị tăng cân nhiều hơn và cơ thể trở nên lỏng lẻo với lượng mỡ dư thừa ở mức cao. Đồng thời, cortisol có thể di chuyển trong những tế bào mỡ vào sâu trong bụng dưới dạng mỡ nội tạng. Chính nồng độ cortisol nên có thể gây ra mỡ bụng thiếu thẩm mỹ mà còn mang tới nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Yoga giảm mỡ bụng dưới là biện pháp hoàn hảo giúp giảm căng thẳng và thư giãn tâm trí. Tập yoga giúp bạn quản lý tinh thần và coi trọng hơn trong việc chăm sóc bản thân hơn.

2.2. Tập yoga đốt cháy calo gây ra mỡ thừa vùng bụng

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập đã được biết đến là biện pháp hoàn hảo giúp bạn cân bằng và thư giãn tâm trí. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng giúp bạn quản lý căng thẳng và chú trọng việc chăm sóc bản thân hơn. Đồng thời, thực hành các bài tập yoga giảm mỡ bụng có thể giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn. Từ đó, giúp đốt cháy calo gây mỡ thừa vùng bụng. Giải tỏa căng thẳng cũng giúp người tập yoga có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

3. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

3.1. Tư thế yoga con thuyền

Tư thế yoga con thuyền là 1 trong các bài tập Yoga đơn giản giúp cơ thể của bạn cải thiện sự dẻo dai, khả năng linh hoạt, khả năng tiêu hao mỡ thừa, đặc biệt ở vùng eo, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng tư thế yoga con thuyền này như sau:

  • Bạn cần chuẩn bị thảm tập yoga và nằm lên đó, 2 chân duỗi thẳng đặt sát nhau và 2 tay duỗi thẳng dọc xuôi theo thân người.
  • Hít 1 hơi thật sâu rồi thở ra, đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Hai chân từ từ nâng lên khỏi mặt đất để tạo nên 1 góc tốt nhất là 45 độ so với mặt sàn. Giữ tay thẳng và các ngón tay dang rộng ra về phía các ngón chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 5 đến 10 nhịp thở hoặc có thể lâu hơn tùy vào khả năng của bạn.
  • Sau đó từ từ thở ra đồng thời đưa cơ thể về vị trí ban đầu để kết thúc bài tập này.

Lưu ý: Đối với những người đang bị huyết áp thấp, đau nhức đầu, đang bị chấn thương cột sống, đang trong thời gian mang thai hay tới chu kỳ kinh nguyệt không nên thực hành tư thế yoga con thuyền.

3.2. Tư thế yoga rắn hổ mang

Tư thế yoga rắn hổ là bài tập phổ biến có tác dụng giúp cột sống của bạn trở nên chắc khỏe và dẻo dai hơn, đồng thời giúp cho các bộ phận khác trên cơ thể trong cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng tư thế rắn hổ mang như sau:

  • Chuẩn bị trong tư thế nằm úp xuống thảm Yoga, 2 chân mở rộng bằng hông và 2 cánh tay co về phía nách đồng thời bàn tay xòe rộng ra và úp xuống mặt sàn nhà. Lúc này, vai căng ra và khuỷu tay để sát vào thân người.
  • Sử dụng lực ấn các đầu ngón chân, xương mu và bắp đùi xuống sát so với mặt sàn nhà.
  • Hít 1 hơi sâu, 2 cánh tay duỗi thẳng ra và nâng ngực lên khỏi sàn trong khi đó giữ hông ở tư thế cố định. Sau đó, giữ nguyên tư thế trong khoảng thời gian tối thiểu là 30 giây.
  • Tiếp theo, bạn thở ra nhẹ nhàng đồng thời từ từ hạ thân người phía trước và đầu xuống sàn để quay trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác trên khoảng 10 lần hoặc có thể nhiều hơn tùy thể trạng cơ thể rồi kết thúc bài tập.
Yoga giảm mỡ bụng dưới nên tập 3 đến 5 buổi tập mỗi tuần
Yoga giảm mỡ bụng dưới nên tập 3 đến 5 buổi tập mỗi tuần

3.3. Tư thế plank

Tư thế plank là bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế tốt nhất. Đây là 1 trong những bài tập đốt cháy calo, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bằng cách nâng cao hiệu suất của tổng thể cả cơ thể. Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng tư thế plank như sau:

  • Bạn cần bắt đầu với tư thế đặt cả chân và tay trên mặt đất hoặc trên thảm tập yoga.
  • Đặt đầu gối của bạn ở dưới hông và vai trên cổ tay, giữ đầu được thư giãn và mắt nhìn xuống sàn
  • Tiếp theo để hai tay đặt xuống sàn, bước một chân ra sau đồng thời đưa thân song song so với mặt sàn và sau đó giữ tay thẳng với sàn, cần phân bổ đều trọng lượng đều lên cả bắp tay và chân.

Lưu ý: Bạn cần chú ý dồn cả trọng lượng của bạn tập trung lên lưng. Giữ chặt cơ mông và cơ bụng trong khi thân người vẫn đang trong trạng thái được giữ thẳng.

4. Một vài lưu ý khi tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

4.1. Thời gian tập đều đặn

Để việc tập yoga giảm mỡ bụng dưới đạt hiệu quả cao thì bạn nên sắp xếp 3 đến 5 buổi tập mỗi tuần. Bạn có thể tập mỗi lần 1 tiếng, bao gồm cả thời gian khởi động trong thời gian từ 5 đến 10 phút, thời gian giãn cơ 5 phút. Bạn có thể chia ra tập 15 phút vào thời gian buổi sáng và 15 phút vào thời gian buổi chiều.

4.2. Luyện tập vừa sức kết hợp lắng nghe cơ thể

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập là những bài tập đơn giản dễ thực hiện và dễ chịu. Khi mới vừa bắt đầu, bạn phải để cơ thể quen với việc thích nghi một bài tập và một thói quen mới. Nếu những bài tập yoga giảm mỡ bụng mang tính chất nặng và khó thực hiện thì sẽ gây tâm lý nản và dễ bỏ cuộc. Bạn cần thực hành tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập ngay ngày hôm nay và từ đó nâng cấp lên dần dần những yoga nâng cao giảm mỡ bụng khó hơn, đòi hỏi sự dẻo dai, tiêu tốn nhiều sức lực và năng lượng trong cơ thể hơn. Để đạt tốc độ và hiệu quả giảm cân nhanh nhất, bạn nên kết hợp tập yoga giảm mỡ bụng với việc đi bộ, bơi lội và đạp xe… Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp giảm cân, đào thải mỡ đang rất được ưa chuộng hiện nay là truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp được thực hiện bằng cách truyền các vi hoạt chất độc quyền vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Sau khi được hấp thụ, các vi hoạt chất này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý dưới hướng dẫn của bác sĩ, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân, đào thải mỡ trong vòng 6 tuần mà không cần quá vất vả. Trước khi truyền tiêu hao năng lượng, bạn cũng sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng ngộ độc mỡ, tầm soát bệnh nền. Từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và an toàn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các phương pháp điều trị rối loạn chuyển hóa ở người

Các phương pháp điều trị rối loạn chuyển hóa ở người

Bệnh rối loạn chuyển hóa protein gây ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Bệnh rối loạn chuyển hóa protein gây ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Bệnh rối loạn chuyển hóa đường là gì và tác động của nó tới sức khỏe?

Bệnh rối loạn chuyển hóa đường là gì và tác động của nó tới sức khỏe?

Các lưu ý khi sử dụng thuốc chữa rối loạn chuyển hóa

Các lưu ý khi sử dụng thuốc chữa rối loạn chuyển hóa

Thiền định có giúp bạn sống thọ hơn?

Thiền định có giúp bạn sống thọ hơn?

52

Bài viết hữu ích?