Zalo

Giảm cân cấp độ tế bào: Những điều cần biết

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Muốn loại bỏ mỡ thừa 1 cách hiệu quả và an toàn, bạn nhất định phải hiểu được quá trình hình thành và đốt cháy mỡ trong cơ thể. Giảm cân cấp độ tế bào là quá trình tác động trực tiếp vào tế bào mỡ để kích thích chúng sản sinh năng lượng, nhanh chóng tiêu hao và từ đó giảm khối lượng và kích thước của tế bào mỡ.

1. Tế bào mỡ được hình thành thế nào?

Mỡ là thành phần quan trọng của cơ thể, có tác dụng bảo vệ và cách nhiệt. Tế bào mỡ có gốc từ các tế bào mầm ở trung mô. Nó là những nguyên bào trong tủy xương, nguyên bào trong tủy xương có thể sinh ra những tế bào sinh mỡ, sinh ra những tế bào sinh cơ, sinh ra các tế bào sinh xương. Dưới những điều kiện kích thích phù hợp, các nguyên bào sợi trong tủy xương sẽ biệt hóa thành tế bào mỡ. Dựa vào hình thái và tính chất, tế bào mỡ được phân thành mỡ trắng và mỡ nâu. Trong đó, tế bào mỡ nâu có tác dụng sinh nhiệt, chiếm 3% ~7% trong cơ thể,  mỡ trắng chiếm từ 93 ~97%.

Quá trình hình thành các tế bào mô mỡ bắt đầu khi chất béo hay lipid có trong thức ăn, đồ uống được hấp thu vào cơ thể. Trải qua quá trình tiêu hóa, lipid phân hủy thành axit béo và glycero. Sau đó chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và được giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt li ti. Những hạt mỡ li ti này sẽ được đưa đi khắp cơ thể và bị các tế bào lưu trữ tại các mô mỡ. Nằm chủ yếu ở dưới da: bụng, đùi, mông,…hoặc mỡ nội tạng: Tim, gan, phổi. Khi cơ thể nạp quá nhiều năng lượng, lười vận động, mỡ sẽ bị tích tụ quá mức. Thời điểm tích trữ chất béo cao nhất là lúc hấp thụ thức ăn vào những bữa tối muộn. 

Giảm cân cấp độ tế bào
Đốt cháy mỡ cơ thể nhờ áp dụng giảm cân cấp độ tế bào

Trong cơ thể, các tế bào mỡ đóng vai trò quan trọng, chúng có nhiệm vụ:

  • Cung cấp dự trữ năng lượng;
  • Tham gia cấu tạo tế bào;
  • Bảo vệ điều hòa thân nhiệt;
  • Hấp thu và vận chuyển các chất tan trong dầu, vitamin A, D, E, K, hormone steroid…

Mặc dù rất quan trọng nhưng nếu các tế bào mỡ vượt quá ngưỡng cần thiết thì bạn sẽ phải đối mặt với bệnh thừa cân béo phì. Lúc này, bạn sẽ không chỉ mất đi đường cong quyến rũ của cơ thể mà còn có thể mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. 

2. Giảm cân cấp độ tế bào là gì?

Giảm cân cấp độ tế bào là quá trình tác động trực tiếp vào tế bào mỡ để kích thích chúng sản sinh năng lượng, nhanh chóng tiêu hao và từ đó giảm khối lượng và kích thước của tế bào mỡ toàn thân (gồm cả mỡ nội tạng, mỡ trong máu hoặc mỡ dưới da nếu có dư thừa). Đồng thời, quá trình giảm cân cấp độ tế bào còn giúp tăng phân giải chất béo và ngăn chặn việc hình thành tế bào mỡ mới.

Hiện nay, truyền tiêu hao năng lượng, chuyển hóa mỡ được xem là đại diện tiêu biểu của ngành Y KHOA TỐI GIẢN và đa tác động. Phương pháp này mở ra cơ hội vừa giúp những người thừa cân béo phì đạt được hiệu quả giảm cân cao (có thể giảm đến 30kg mỡ), vừa bảo toàn cơ, cải thiện bệnh nền, nâng cao thể trạng mà không chịu rủi ro từ phẫu thuật xâm lấn. 

3. Tại sao cần giảm cân cấp độ tế bào?

Sau khi bạn ăn, thực phẩm sẽ được tổng hợp tại ruột, các chất dinh dưỡng sẽ đi vào máu để nuôi dưỡng cơ thể và những thứ dư thừa sẽ tạo thành các giọt mỡ để dự trữ năng lượng tại các tế bào mỡ trắng. Theo thời gian, các tế bào mỡ trắng giống như 1 quả bóng cao su, sẽ tăng liên tục về kích thước và phân bố đều khắp cơ thể. Đặc biệt là những khu vực có cấu trúc lỏng lẻo như bụng, eo, bắp tay, đùi… Nếu không có tác động đặc biệt thì các tế bào mỡ trắng này sẽ chỉ tăng lên chứ không biến mất hoặc giảm đi.

Giảm cân cấp độ tế bào
Giảm cân cấp độ tế bào giúp giảm cân nhanh chóng

Sự tăng nhanh về số lượng và kích thước của các tế bào mỡ trắng do dư thừa năng lượng nạp vào cơ thể chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì. Do đó, nguyên tắc khoa học giúp bạn kiểm soát cân nặng chính là ngăn ngừa tế bào mỡ trắng tăng sinh. Đồng thời, tác động trực tiếp để phân tán các hạt mỡ bên trong tế bào mỡ trắng, khiến chúng thu nhỏ nhỏ lại. Trên thực tế, chỉ khi giảm cân cấp độ tế bào thì kết quả mà bạn thu được mới bền vững.

4. Cần làm gì để giảm cân cấp độ tế bào?

Dựa trên quá trình đốt cháy mỡ thừa, nếu muốn giảm cân đến cấp độ tế bào thì bạn cần phải đáp ứng nguyên tắc sau:

  • Tăng cường hoạt động giải phóng, đốt cháy tế bào mỡ thừa
  • Ức chế việc hình thành và gia tăng tế bào mỡ mới

Nói 1 cách dễ hiểu thì bạn cần phải làm tiêu hao được 2 nguồn năng lượng, đó là: Năng lượng từ thức ăn, đồ uống và nguồn mỡ dư thừa tích trữ trong cơ thể. Để làm được điều này 1 cách an toàn thì bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng mỡ của cơ thể, từ đó tư vấn phương pháp giảm cân, tập luyện và ăn kiêng phù hợp. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Đi bộ thế nào để đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả?

Đi bộ thế nào để đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Tính khẩu phần và nhu cầu năng lượng của cơ thể

Tính khẩu phần và nhu cầu năng lượng của cơ thể

Ăn các bữa sớm hơn có thể giúp giảm cân

Ăn các bữa sớm hơn có thể giúp giảm cân

28

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.