Zalo

Tập boxing có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập boxing giảm cân là bộ môn đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng, kể cả phái nữ nhờ khả năng đốt cháy mỡ các bộ phận cơ thể hiệu quả, làm săn chắc phần trên và dưới cơ thể. Vậy thực sự tập boxing có giảm cân không?

1. Tập boxing có tác dụng gì?

Tập boxing giảm cân đang ngày càng phổ biến và được đánh giá là môn thể thao có khả năng giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả nhất. Khi tập luyện boxing, cơ thể sẽ huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài và hông bên cạnh cú đấm từ cánh tay. Do đó, cả cơ thể sẽ được tác động đồng đều, giảm cân toàn thân và tạo ra các đường cong hoàn hảo.

Một số tác dụng khác của việc tập boxing giảm cân đối với cơ thể là:

  • Tập boxing giúp điều hoà nhịp tim, tăng tỷ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn bình thường.
  • Các động tác của boxing yêu cầu di chuyển nhiều và liên tục khiến khả năng hô hấp và hệ tim mạch được cải thiện, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày.
  • Boxing rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ không chỉ với sức khoẻ mà còn là tâm lý, giúp giải tỏa stress tương đối tốt. 

2. Tập boxing có giảm cân không?

Theo thống kê, cơ thể có thể đốt cháy tới 800 calo sau 1 giờ tập luyện boxing, nhiều hơn bất kì môn thể thao nào khác. Nguyên nhân là do hàng loạt các động tác cường độ cao buộc cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. Vì vậy, người tập boxing thường có cơ thể dẻo dai và thân hình cân đối. Ngoài ra, bản chất của tập boxing là cường độ tập luyện cao giúp việc đốt cháy chất béo nội tạng hoặc chất béo dưới da, quanh eo trở nên tốt hơn. Vì vậy, tập boxing còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

Tập boxing có giảm cân không là thắc mắc của nhiều người

3. Các bài tập boxing giúp giảm cân hiệu quả

Bạn có thể tham khảo 5 bài tập boxing giảm cân có hiệu quả cao sau đây:

Boxing với bao cát

  • Là các động tác đấm bốc với bao cát chuyên dụng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa. Bài tập boxing bao cát nên tập 10 hiệp, mỗi lần kéo dài 3 phút và có 30 giây nghỉ giữa mỗi hiệp. Bài tập này yêu cầu kết hợp chuỗi động tác đấm bốc trong mỗi hiệp gồm đấm thẳng, đấm móc và đấm chéo để tiêu hao calo.
  • Khi đấm boxing với bao cát di chuyển còn giúp tăng khả năng phản xạ, rèn luyện sức chịu đựng và linh hoạt của cơ thể bên cạnh hiệu quả giảm cân.

Nhảy dây 

  • Nhảy dây là bài tập cơ bản nhưng có hiệu quả giảm cân rất cao. Đây là một trong những bài tập hỗ trợ giúp đôi tay và chân săn chắc, thon gọn hơn.
Nhảy dây là bài tập trong việc luyện tập boxing giảm cân giúp cải vóc dáng

Boxing bằng bóng đấm tốc độ

  • Đấm bóng tốc độ là bài tập boxing rất kinh điển đòi hỏi sự phối hợp giữa tay và mắt để quan sát chuyển động nhanh của bóng được móc lơ lửng. Người mới tập luyện boxing nên khởi đầu chậm để nắm bắt được sự di chuyển của bóng. Khi đã kiểm soát được nhịp nẩy có thể tăng tốc dần.
  • Bài tập này giúp tăng nhịp tim, thúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Nên cố gắng duy trì bài tập trong 3 phút, giữa mỗi hiệp có thể giải lao từ 20-30 giây để duy trì nhịp tim. 
  • Bài tập đấm bóng tốc độ giúp thu gọn kích thước bắp tay và vai, rút ngắn thời gian giảm cân.

Boxing với hình nộm

  • Mục đích của bài tập này là nâng cao khả năng di chuyển và linh hoạt của cơ thể. Nếu mục tiêu chính là giảm cân thì nên chú trọng vào di chuyển của chân, thay đổi hướng của cơ thể và ra đòn nhiều nhất có thể trong thời gian 3 phút. 

Tóm lại, tập boxing giảm cân là phương pháp lành mạnh và có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng nếu bạn tham gia tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng ít calo và nghỉ ngơi đầy đủ để cơ bắp được hồi phục, đặc biệt cần uống đủ nước để tăng tốc độ chuyển hoá cho cơ thể. Ngoài ra, nếu muốn giảm cân nhanh, hiệu quả và bền vững thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là biện pháp giảm cân khoa học và đang được đánh giá rất cao. Bằng cách truyền các vi hoạt chất quan trọng vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, truyền tiêu hao năng lượng giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Cùng với chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để đốt cháy và đào thải mỡ, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Tập Pilates có giảm cân không?

Tập Pilates có giảm cân không?

Uống chanh mật ong giảm mỡ bụng được không?

Uống chanh mật ong giảm mỡ bụng được không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có hại gì không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có hại gì không?

16

Bài viết hữu ích?