Zalo

Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất: Những điều cần biết

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất là phương pháp làm đẹp ít xâm lấn đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Vậy những điều cần biết về công nghệ làm đẹp này là gì?

1. Cơ chế hoạt động của mỡ trên cơ thể

Khi thức ăn đưa vào cơ thể, chúng sẽ được tiêu hóa, chuyển hóa các chất protein, lipid và glucid thành các phân tử acid amin, monosaccarit, acid béo, glycerol cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Khi các chất dinh dưỡng được đưa đến các mô cơ quan để nuôi dưỡng, các vật chất dư thừa khác sẽ hình thành và tích tụ tại những tế bào mỡ dự trữ.

Mỡ thừa trong cơ thể tồn tại dưới 2 dạng là lớp mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da: Đây là lớp mỡ hình thành từ quá trình dự trữ năng lượng để dùng cho những hoạt động sống. Khi lượng năng lượng nạp vào từ thức ăn mỗi ngày nhiều hơn năng lượng tiêu thụ thì các tế bào mỡ sẽ tăng kích thước khiến lớp mỡ dưới da ngày càng dày hơn. Lớp mỡ dưới da khó phân hủy, cần nhiều thời gian và chế độ đặc biệt để có thể đào thải khỏi cơ thể. Nếu chế độ dinh dưỡng hàng ngày có quá nhiều chất béo thì không chỉ mỡ dưới da hình thành mà mỡ nội tạng cũng bắt đầu nảy sinh. Ngoài ra, lối sống ít vận động, những công việc ngồi quá lâu ít di chuyển cũng góp phần khiến lớp mỡ ngày càng dày lên.

2. Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất

Có rất nhiều phương pháp để giảm mỡ, phổ biến nhất là vận động và dinh dưỡng như cách từ trước đến nay chúng ta vẫn áp dụng. Ngoài ra, một phương pháp mới áp dụng kỹ thuật tiêm vi điểm mesotherapy để làm giảm mỡ đã và đang được các chị em quan tâm rất nhiều vì sự nhanh chóng, hiệu quả và ít gây tổn thương đến cơ thể.

Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất là dùng kỹ thuật tiêm vi điểm – đầu kim kích thước nano tiêm hoạt chất có tác dụng tan mỡ vào trong da. Sau đó, tinh chất sẽ thẩm thấu vào lớp hạ bì, tại đây diễn ra một số phản ứng hóa học để phá vỡ cấu trúc tế bào mỡ thành dạng lỏng. Cuối cùng đào thải qua hệ bài tiết của cơ thể và ra ngoài theo đường mồ hôi hay nước tiểu.

Phương pháp này thường được dùng ở một số vùng trên cơ thể như đùi, mông, bụng, bắp tay và bắp chân. Trong một lần thực hiện tiêm tinh chất thì không thể loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa ra được ngay mà phải thực hiện nhiều lần, theo lộ trình 7 – 10 lần, mỗi lần cách nhau 3 – 4 tuần và cần phải kết hợp với những động tác massage hỗ trợ để hiệu quả hơn.

Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất
Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất là phương pháp được các chị em quan tâm hiện nay 

Để giảm thiểu những tác dụng không mong muốn thì trước khi tiêm, khách hàng sẽ được kiểm tra trước bằng cách tiêm thử một lượng tinh chất rất ít lên vùng da khác để xem có bị sốc phản vệ hay kích ứng với thuốc không. Sau đó, nếu không có bất thường xảy ra thì khách hàng sẽ được tiến hành tiêm vi điểm.

3. Ưu và nhược điểm tiêm tinh chất

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đối với kỹ thuật làm đẹp này, và một trong số đó là tiêm tinh chất để giảm mỡ có an toàn không? Bất cứ một phương pháp làm đẹp nào đều có những ưu – nhược điểm khác nhau và sẽ phù hợp với những đối tượng nhất định.

Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất
"Tiêm tinh chất để giảm mỡ có an toàn không?" là thắc mắc của nhiều khách hàng 

Trong đó, ưu điểm của phương pháp tiêm tinh chất giảm mỡ là:

  • Ít xâm lấn, không phẫu thuật và không gây đau đớn cho bệnh nhân khi thực hiện.
  • Hiệu quả giảm mỡ có thể nhìn thấy rõ rệt, có nhiều kết quả cho thấy sau 1 liệu trình áp dụng, có thể giảm 10 – 15cm số đo vùng mỡ thừa và giảm 5 – 10kg cân nặng.
  • Thời gian thực hiện tiêm vi điểm nhanh nên không tốn kém những chi phí nằm viện hay nghỉ ngơi sau đó.

Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tồn tại một vài nhược điểm và nguy cơ như sau:

  • Một số trường hợp, khách hàng có thể bị kích ứng, sưng nề hoặc thậm chí là sốc phản vệ nếu tinh chất tiêm có nguồn gốc không rõ ràng và không đạt chất lượng.
  • Tay nghề của kỹ thuật viên cũng đóng một vai trò quan trọng, nếu không lành nghề có thể gây nhiễm trùng và bầm tím vị trí cần tiêm.
  • Một số khách hàng nếu cơ địa da nhạy cảm, dễ bị tổn thương thì khi tiêm sẽ dễ bị lở loét, hoại tử.
  • Tác dụng không mong muốn có thể xảy ra đối với tinh chất khi tiêm vào cơ thể đó là rối loạn hormone hoặc ảnh hưởng đến kinh nguyệt của khách hàng.
  • Biến chứng nguy hiểm có thể gặp trong quá trình tiêm là sốc tim, ngưng tim.

Vậy những đối tượng nào là phù hợp với phương pháp này?

  • Người có nhu cầu giảm mỡ và hoàn toàn khỏe mạnh, không mang trong người những bệnh lý như tim mạch, suy thân, suy gan, ung thư…
  • Người đã hình thành lớp mỡ trong thời gian dài, lớp mỡ sờ thấy xơ, cứng, khó tan.
  • Người có cơ địa khó giảm mỡ.
  • Người có lối sống bận rộn, không đủ thời gian cho việc luyện tập, ăn kiêng và đã thất bại với những phương pháp giảm mỡ truyền thống.
  • Người cần được giảm mỡ nhanh vì những nguyên nhân bệnh lý như cholesterol máu, tăng huyết áp

Tóm lại, giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất là phương pháp làm đẹp hiện đại, ít xâm lấn và mang lại hiệu quả nhanh chóng cho khách hàng. Để đạt được hiệu quả như mong đợi thì phương pháp này cần được thực hiện tại những cơ sở làm đẹp uy tín, đạt chuẩn chất lượng và quan trọng là tinh chất tiêm vào cơ thể phải được kiểm định chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm cũng góp phần giảm thiểu những tai biến không mong muốn trong quá trình thực hiện.

Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất
Giảm mỡ bằng cách tiêm tinh chất là phương pháp làm đẹp hiện đại, mang lại hiệu quả nhanh chóng

Ngoài ra, khi thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ có kinh nghiệm và chuyên môn thì khách hàng sẽ được thăm khám và kiểm tra toàn bộ cơ thể trước khi thực hiện, nhằm đảm bảo sẽ không mắc phải bệnh lý nào. Khách hàng cũng sẽ được cá nhân hóa liệu trình điều trị phù hợp với lượng mỡ hiện tại trên cơ thể, vóc dáng mong muốn và tình trạng sức khỏe của bản thân sao cho làm đẹp nhưng an toàn sức khỏe vẫn đặt lên hàng đầu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đỗ Cẩm Hồng Phúc xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Để giảm cân: Làm sao để cảm thấy no lâu hơn với thực phẩm ít calo hơn?

Để giảm cân: Làm sao để cảm thấy no lâu hơn với thực phẩm ít calo hơn?

Bài tập Squats đốt cháy bao nhiêu calo?

Bài tập Squats đốt cháy bao nhiêu calo?

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

94

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.