Zalo

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Võ thuật là môn thể thao được rất nhiều bạn trẻ yêu thích do có tác động thể lực đến toàn thân, cũng như có thể tự bảo vệ bản thân mọi lúc cần thiết. Vậy tập võ có giảm cân không và đốt calo như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Tập võ đốt bao nhiêu calo?

Tập võ sẽ mang hiệu quả vận động tương đương bài tập vừa và cao. Theo tính toán trung bình, các bài tập võ có thể đốt từ 600 đến 700 calo. Đôi khi người tập thực hiện các bài tập khó hoặc tập cường độ cao sẽ có thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

Các mức luyện tập trung bình là dành cho người mới tập và cấp đai thấp. Khi lên đai mức độ luyện tập sẽ tăng dần lên. Khi đai của người tập càng chạm mức cao nhất thì mỗi giờ luyện tập võ sẽ có thể đốt từ 850 calo.

Tập võ đốt bao nhiêu calo còn tùy vào mức độ di chuyển và độ khó của động tác. Những môn võ như Judo, taekwondo, Muay Thái… đặc biệt là học võ để tự vệ sẽ có thể tiêu hao năng lượng ở mức cao.

2. Tập võ giảm cân không?

Học võ có giảm cân không phụ thuộc nhiều vào ý chí của người học. Trước tiên các bài tập võ mang lại hiệu quả đốt năng lượng nhanh chóng và mạnh mẽ. Tập võ có thể đồng thời tăng cường sức mạnh, nâng cao cơ bắp và tăng cường trao đổi chất. Thêm vào đó khi luyện tập thường xuyên, cơ thể người tập sẽ linh hoạt hơn.

Năng lượng tiêu hao ở mỗi môn võ và mỗi võ sinh là khác nhau. Tuy nhiên, tập võ có giảm cân không còn phụ thuộc vào khả năng trao đổi chất và sức khỏe của mỗi người.

Học võ có giảm cân không phụ thuộc nhiều vào ý chí của người học
Học võ có giảm cân không phụ thuộc nhiều vào ý chí của người học

Các bài tập võ có giảm cân không chỉ nhờ vận động hay di chuyển. Khi tập võ thường xuyên, người tập sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch giúp nâng cao sức khỏe. Đồng thời, quá trình trao đổi chất khi luyện tập cũng được đẩy nhanh.

Tập võ có giảm cân không là do người tập. Mặc dù tập võ giúp tiêu hao nhiều năng lượng nhưng chế độ dinh dưỡng ít tinh bột, ít đường và giàu vi chất thiết yếu vẫn cần được chú ý. Ngoài ra sức khỏe người tập cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả. Khi cơ thể khỏe mạnh tập võ sẽ giúp nâng cao sức đề kháng. Ngược lại cơ thể yếu ớt tập có thể gây ra ảnh hưởng không tốt.

3. Gợi ý các môn võ giảm cân hiệu quả

3.1 Võ cổ truyền

Võ cổ truyền Việt Nam được sáng lập từ khá lâu và sử dụng rộng rãi cho đến nay. Các bài tập võ được xây dựng trên hoạt động hàng ngày của con người. Do đó người tập sẽ dễ dàng luyện tập và nâng cao thể lực.

Võ cổ truyền thường hướng đến rèn luyện sức khỏe và tinh thần. Khi luyện tập các bài tập này, con người sẽ được nâng cao thể chất, trí tuệ. Ngoài ra, người tập khi tham gia sẽ yêu thích vì những đường quyền và động tác đều khá đẹp mắt và uyển chuyển.

3.2 Karatedo

Karate là môn võ xuất phát tại Nhật Bản. Môn võ này chủ yếu sử dụng sức mạnh của tay khi ra đòn. Chân tuy ít dùng cho tấn công nhưng lại cần linh hoạt dẻo dai để tiện di chuyển khi luyện tập cũng như thi đấu.

Cường độ luyện tập của môn võ karatedo tăng dần theo đẳng đai. Người tập mới tham gia sẽ đeo đai trắng và tập ở mức vừa. Các bài tập từ đai xanh lam sẽ có cường độ cao và tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

3.3 Taekwondo

Taekwondo trái ngược với karate, vì sử dụng chân ra đòn khá nhiều. Các mức đai của môn võ này cũng quyết định cường độ bài tập. Do sử dụng chân nhiều nên người tập cần có khả năng thăng bằng và dẻo dai để thực hiện cú đá cao và có lực mạnh.

Có nhiều môn võ giúp giảm cân hiệu quả
Có nhiều môn võ giúp giảm cân hiệu quả

3.4 Judo

Judo xuất phát từ Nhật Bản với các động các động tác như quật ngã đối thủ, khóa chân khóa tay đối thủ,... Trong luyện tập, judo có cường độ khá cao nên có hiệu quả giảm cân mạnh.

Judo trong đối kháng sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn khi luyện tập thông thường. Thêm vào đó ở mỗi đẳng đai, cường độ luyện tập và các bài tập sẽ khác nhau. Đai càng cao thì càng có nhiều bài tập và độ khó cũng tăng lên.

3.5 Thái cực quyền

Thái cực quyền xuất phát từ Trung Hoa và được sử dụng làm bài tập dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe. Thái cực quyền giúp cơ thể di chuyển nhưng không nhanh gây mệt mỏi nếu kết hợp nhịp thở.

Các bài quyền nói chung thường kết hợp nhiều động tác tập với cường độ vừa. Do vậy không riêng thái cực quyền mà karatedo cũng có các bài quyền theo mỗi đẳng đai cho người tập dễ thực hiện.

3.6 Boxing

Boxing hay đấm bốc sử dụng phần lớn lực từ đôi tay. Tuy nhiên người tập vẫn cần giữ lưng thẳng chân trụ vững khi tập. Môn võ này rèn luyện sức bền và tăng lực đấm. Do vậy, boxing khi luyện tập sẽ nhanh làm nóng và tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân.

3.7 Muay Thái

Muay Thái là môn võ tiêu hao năng lượng cao có thể lên đến 1000 calo mỗi giờ. Hãy tham khảo 3 động tác giảm cân từ muay thái:

  • Đánh gió: Đánh gió là bài tập tương tự đấm bốc nhưng không có điểm chạm khi ra đòn. Khi luyện tập, tay sẽ ra đòn mạnh và vươn xa, đồng thời kết hợp di chuyển trong mỗi đòn đánh. Động tác đánh gió này giúp người tập cảm nhận lực đánh hạn chế tổn thương cho tay đồng thời tăng khả năng thăng bằng khi cơ thể di chuyển.
  • Bao cát: sử dụng bao cát để luyện tập có trong nhiêu môn võ. Muay Thái sử dụng bao cát để luyện tập lực đá từ chân với cú đá trực diện hoặc đá vòng. Người tập có thể lựa chọn tầm đá phù hợp và thực hiện chúng. Thông thường sẽ tập theo khu vực tương ứng đầu gối, bụng hoặc đầu đối thủ để tập đá và rèn luyện phản xạ ra đòn.
  • Đá trực diện: đòn đá trực diện khá thông dụng khi đối kháng. Đây là đòn đá tự vệ dễ thực hiện. Đá trực diện có lực mạnh so với các kiểu đá móc hoặc đá vòng và quãng đường di chuyển cũng ngắn hơn. Đòn đá này còn tác động đến bụng, mông và đùi giúp săn chắc cơ kiểm soát mỡ thừa.

Học võ có giảm cân không, tập võ đốt bao nhiêu calo phụ thuộc vào người tập. Các bài tập võ hầu như tiêu hao nhiều năng lượng kết hợp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, khi người tập cần tham khảo bác sĩ về cường độ luyện tập để tăng hiệu quả giảm cân.

Tập võ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên các bài tập võ có giảm cân không thể áp dụng với mọi đối tượng. Khi cơ thể không đủ điều kiện hoặc khó thích nghi với bài tập võ bạn hoàn toàn có thể tập luyện các môn thể dục nhẹ nhàng hơn. Cùng với đó có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ.

Đây là phương pháp giảm cân khoa học giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không cần thực hiện xâm lấn. Liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, vi chất độc quyền. Trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ, chuyên gia y tế thăm khám, làm các xét nghiệm và đưa ra liệu trình truyền phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Giật bụng bao lâu thì có kết quả giảm cân thấy rõ?

Giật bụng bao lâu thì có kết quả giảm cân thấy rõ?

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Hoạt động thể chất vào đúng thời điểm trong ngày có thể làm tăng - giảm mỡ không?

Hoạt động thể chất vào đúng thời điểm trong ngày có thể làm tăng - giảm mỡ không?

Thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

263

Bài viết hữu ích?