Zalo
top-ads

Thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể lấy lại vóc dáng săn chắc và tự tin diện những bộ trang phục bó sát. Trên thực tế, từ xưa đến nay việc giảm mỡ bụng luôn gắn liền với những người thừa cân béo phì, tuy vậy với một số người có cân nặng ổn định nhưng vẫn có mỡ bụng thì việc giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân được xem như một chế độ ăn uống và tập luyện cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Có thể giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân được không 

Giảm mỡ vùng bụng, đặc biệt là phần bụng dưới chưa bao giờ là việc đơn giản. Mặc dù các phương pháp giảm mỡ can thiệp ngày nay đã xuất hiện nhiều, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rõ nguyên nhân gây mỡ bụng và phương pháp hiệu quả. Đầu tiên, bạn nên hiểu rằng việc mỡ bụng tích tụ có thể do nhiều yếu tố như di truyền, thói quen ăn uống, tình trạng viêm nhiễm và lối sống hàng ngày. Ngoài ra, phụ nữ thường tích tụ nhiều mỡ bụng hơn nam giới, điều này cũng thật sự khiến cho các chị em hoang mang. Mặc dù có các hoạt động như cardio, yoga và bài tập gập bụng có thể tăng cường cơ bụng dưới, chúng có hạn chế trong việc giảm mỡ dưới da. Thực tế cho thấy, các bài tập đơn lẻ không thể giảm mỡ bụng đáng kể, thay vào đó, một chế độ ăn kiêng có thể giúp ích nhiều hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng giảm mỡ cơ thể tổng thể mới là cách giảm mỡ bụng hiệu quả, song song với việc giảm mỡ bụng, cân nặng cũng nên được duy trì. Hay nói cách khác, giảm mỡ tăng cơ là chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp để bạn có một vóc dáng lý tưởng. 

Ăn uống kết hợp với tập luyện giúp giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Nếu bạn không thể thực hiện việc tập thể dục hoặc tuân thủ các chế độ ăn kiêng khắt khe thì nên tập trung vào việc giảm căng thẳng và đảm bảo ngủ đủ có thể làm giảm nồng độ cortisol và giảm mỡ bụng. Tương tự, việc kết hợp thực phẩm giàu chất xơ, chất béo lành mạnh và nhiều protein trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát đường huyết và giúp bạn giảm mỡ hiệu quả hơn.

Một chế độ tập luyện sẽ chỉ giúp bạn đốt cháy thật nhiều năng lượng, trong đó bao gồm năng lượng từ cơ và mỡ của cơ thể. Trong khi đó, bản giảm mỡ nhưng không giảm cân chính là giảm mỡ tăng cơ. Do đó, việc xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân là cực kỳ quan trọng.

2. Thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân cho người mới

2.1.Muốn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân cần lưu ý gì

Nếu như trước đây, bạn đã khá quen thuộc với việc xây dựng một chế độ ăn kiêng giảm cân, tập trung vào việc giảm trọng lượng cơ thể (bao gồm giảm mỡ, giảm nước, giảm cơ) thì với thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân sẽ có một chúc sự khác biệt. Cụ thể, ở chế độ ăn này, lượng protein sẽ được tăng lên nhằm thúc đẩy quá trình phát triển của cơ bắp, đồng thời kích thích đánh tan mỡ thừa. 

Để tiếp tục khuyến khích quá trình đốt cháy mỡ hiệu quả, việc quan trọng là giảm thiểu hàm lượng tinh bột trong cơ thể và nên lựa chọn các thực phẩm ít calo, giàu chất xơ như yến mạch, gạo lứt và khoai lang. Hãy tránh xa đường tinh luyện và thực phẩm chiên rán, bởi chúng có thể làm tích tụ mỡ thừa ở bụng, đùi và hông. Bằng cách áp dụng những sự thay đổi đơn giản này vào khẩu phần ăn hàng ngày, bạn có thể nhanh chóng cảm nhận được phần mỡ bụng nhỏ dần và thay vào đó là khối cơ săn chắc.

2.2.Thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm khi xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân, thì thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân 7 ngày sau đây có thể giúp bạn tham khảo và xây dựng cho mình một kế hoạch ăn uống hiệu quả.

Ngày 1:

  • Bữa sáng: 1 củ Khoai lang nướng,  1 trứng ốp la,  1 ly sữa tươi không đường và hạt chia. Sự kết hợp protein và chất xơ để làm bạn cảm thấy no và dễ chịu cho đến bữa ăn chính tiếp theo.
  • Bữa trưa: Mì trộn salad với rau và ức gà, kèm dưa chuột, cà chua và rau mầm - Thức ăn giàu protein và chất xơ, hỗ trợ giảm mỡ bụng.
  • Bữa tối: Salad bắp cải và ớt chuông kèm thịt bò áp chảo - Món ăn ít calo, nhưng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp để giảm mỡ bụng.

Ngày 2:

  • Bữa sáng: Bát bột yến mạch trộn sữa chua - Thức ăn giàu protein và chất xơ, giúp duy trì cảm giác no lâu hơn.
  • Bữa trưa: Salad rau mầm với cá hồi áp chảo và nước ép cà rốt - Món ăn giàu chất béo lành mạnh, protein và chất xơ, hỗ trợ giảm mỡ bụng.
  • Bữa tối: Thịt bò bít tết, súp lơ luộc và trà hoa cúc - Kết hợp giữa protein, chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ mục tiêu giảm mỡ nhưng không giảm cân.
Thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Ngày 3:

  • Bữa sáng: Một phần súp gà nấm kèm theo một cốc sinh tố bơ chuối.
  • Bữa trưa: Một suất salad bao gồm xà lách cà chua và 200g tôm nõn, cùng với một quả táo.
  • Bữa tối: Tacos từ cải thảo ăn kèm với 200g ức gà áp chảo hoặc chiên bằng nồi chiên không dầu, thêm một cốc nước ép dưa chuột.

Ngày 4:

  • Bữa sáng: Hai trứng ốp la và phô mai tươi, có thể ăn cùng với vài quả dâu tây.
  • Bữa trưa: 200g gà nướng mật ong cùng với một đĩa bắp cải luộc.
  • Bữa tối: Canh từ bí đỏ nấu sườn, kết hợp với một bát rau luộc tùy chọn.

Ngày 5:

  • Bữa sáng: Hai lát bánh mì đen, một ít bơ đậu phộng và một cốc chanh ấm pha mật ong.
  • Bữa trưa: 200g thịt ức gà, một suất salad từ rau trộn.
  • Bữa tối: 200g cá hồi sốt xì dầu, một bát canh từ rau cùng với 50g hạt hạnh nhân.

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Một củ khoai lang nướng, một cốc sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: Salad từ đậu hũ và cà chua, kèm theo một cốc nước ép dưa chuột.
  • Bữa tối: Một bát miến gà trộn, phối hợp với một quả cam.

Ngày 7:

  • Bữa sáng: Hai lát bánh mì đen và một quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: Một phần cơm gạo lứt cùng với một suất salad từ rau củ quả.
  • Bữa tối: 200g bò cuốn lá lốt áp chảo, kết hợp với một đĩa rau luộc và vài múi bưởi.

Bên cạnh việc áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân thì các bài tập giúp cơ bụng săn chắc và tạo ra sự tiêu hao nặng lượng cũng sẽ giúp bạn đốt mỡ tốt hơn. Hãy áp dụng một thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân khoa học cùng với các phương pháp giảm cân chuẩn y khoa hiện nay để có một vòng eo săn chắc. 

Bên cạnh đó, để sở hữu một vòng eo săn chắc bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào với công thức chuẩn y khoa. 

Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng bởi nhiều doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây là 1 phương pháp giảm cân dựa trên nền tảng khoa học tiên tiến, hoạt động bằng cách truyền vào cơ thể các dưỡng chất như vitamin & khoáng chất cần thiết. Nhờ vậy giúp kích thích sự chuyển hóa mỡ theo quá trình tự nhiên mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bác sĩ sẽ thực hiện đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể cho từng khách hàng, sau đó đề xuất 1 phác đồ giảm cân cụ thể. Trong quá trình thực hiện phương pháp giảm cân này, bác sĩ chuyên khoa sẽ lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết, kết hợp với gợi ý chương trình tập luyện phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả giảm cân tối ưu cho khách hàng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu

120

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Hoạt động thể chất vào đúng thời điểm trong ngày có thể làm tăng - giảm mỡ không?

Hoạt động thể chất vào đúng thời điểm trong ngày có thể làm tăng - giảm mỡ không?

Giá trị dinh dưỡng trong củ cải trắng - ăn củ này có béo không?

Giá trị dinh dưỡng trong củ cải trắng - ăn củ này có béo không?

right-ads

120

Bài viết hữu ích?