Zalo

Tập Plank đều đặn có giảm mỡ bụng dưới không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập Plank là bài tập thể dục có tác động cùng lúc tới nhiều nhóm cơ, đặc biệt là cơ bụng, nhằm mục tiêu giảm mỡ bụng dưới. Bài tập này cũng không yêu cầu bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Vậy thực sự tập Plank có giảm mỡ bụng dưới không?

1. Bài tập Plank là gì?

Plank là bài tập bụng rất phổ biến, yêu cầu giữ thăng bằng hoặc chống bằng khuỷu tay trong thời gian dài, với mục tiêu gồng siết cơ bụng và giảm mỡ bộ phận này. Bên cạnh đó, động tác Plank còn có thể tác động tới nhiều nhóm cơ trên cơ thể như cơ vai, cơ lưng và cơ tay đều phải gồng lên từ đó giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. 

Bài tập plank là gì
Bài tập plank giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả 

Plank là bài tập mà hầu như ai tập thể hình đều phải tập qua vì yêu cầu kỹ thuật khá đơn giản. Bài tập này không cần tới các dụng cụ hỗ trợ mà chỉ cần không gian đủ rộng để thực hiện động tác. Tuy nhiên, nếu không biết cách tập và sai tư thế thì kỹ thuật Plank có thể khiến bạn gặp chấn thương cũng như không đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng dưới như mong muốn. 

Các bước tập thực hiện bài tập Plank:

  • Bước 1: Nằm sấp và hướng mũi chân xuống.
  • Bước 2: Chống 2 tay rộng bằng vai và tạo một góc 90 độ song song. Nâng người lên khỏi sàn, giữ vững thân và chịu toàn bộ lực ở hai tay và mũi bàn chân.
  • Bước 3: Giữ cho lưng, mông, chân thẳng. Siết chặt cơ bụng, đầu nhìn thẳng về phía trước hoặc nhìn xuống sàn. Thở đều và giữ cố định trong khoảng 10 giây.
  • Bước 4: Khi kết thúc, từ từ hạ tay để cơ thể chạm mặt sàn, sau khi quen dần có thể tăng thời gian lên 20-30 giây.

2. Tập Plank đều đặn có giảm mỡ bụng dưới không?

Động tác Plank nếu tập đều đặn thì có thể giúp giảm cân và giảm mỡ thừa vùng bụng. Nguyên nhân là vì bài tập này tập trung vào các nhóm cơ trọng tâm như cơ ngang bụng, cơ chéo bụng, cơ bụng thẳng và cơ mông. Việc tập Plank không yêu cầu vận động nhiều nhưng lượng calo đốt tương đương với việc tập các bài tập nhảy cao và nhảy xà. Tư thế Plank giúp siết chặt và làm săn chắc vùng cơ bụng, triệt tiêu lớp mỡ thừa xung quanh vùng bụng và eo. Ngoài ra, động tác này còn hỗ trợ đốt mỡ toàn thân, giúp các phần mỡ thừa ở bắp tay, đùi và mông giảm đi đáng kể. 

1 phút tập Plank sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với 2-3 cái gập bụng. Số lần Plank lý tưởng cho 1 ngày là khoảng 10-20 lần theo đánh giá của các chuyên gia thể hình. 

Bài tập plank là gì
1 phút tập Plank sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với 2-3 cái gập bụng 

Nhìn chung, việc tập thể dục hàng ngày với cường độ vừa phải là cần thiết để nâng cao sức khỏe của mỗi người. Đối với những người có mong muốn tập thể dục để giảm cân thì cần phải có kế hoạch cụ thể, kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp. Trong trường hợp bạn quá bận rộn và không có thời gian để tập plank nhưng vẫn muốn giảm cân thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới - Truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiêu hao mỡ cấp độ tế bào nhờ tổ hợp các vitamin và khoáng chất quan trọng. Sau khi truyền vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, các vitamin và khoáng chất này có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể, giúp giảm mỡ thừa, mỡ nội tạng, giảm cân mà không gây mệt mỏi, không cần ăn kiêng hay tập luyện quá khắt khe. Đặc biệt, trước khi bắt đầu liệu trình, bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát, tiến hành các chỉ số xét nghiệm cần thiết, số đo cơ thể…, từ đó bác sĩ sẽ có những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng phù hợp. Liệu trình truyền tiêu hao năng lượng được cá nhân hóa cho từng người. Giảm cân đúng cách, an toàn sẽ mang lại sự tự tin, sức khỏe và hơn nữa là một lối sống lành mạnh trong khoảng thời gian sau đó.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Có nên sử dụng thuốc giảm cân để có chỉ số BMI chuẩn không?

Có nên sử dụng thuốc giảm cân để có chỉ số BMI chuẩn không?

Gợi ý bài tập giảm mỡ bụng dưới trên giường

Gợi ý bài tập giảm mỡ bụng dưới trên giường

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Giảm cân: Ăn nhiều nho có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều nho có tốt không?

Cách nào chữa bệnh béo phì?

Cách nào chữa bệnh béo phì?

57

Bài viết hữu ích?