Zalo

Sau sinh, uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Gừng là loại gia vị rất quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nước gừng còn được nhiều nhà khoa học chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Vậy, phụ nữ sau sinh có thể dùng nước gừng để giảm cân hay không? Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

1. Vai trò của nước gừng đối với cơ thể 

Không chỉ là một loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày, gừng còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vai trò của nước gừng được thể hiện qua những khía cạnh sau:

  • Gừng (Sinh Khương) là vị thuốc Đông y kinh điển chữa trị cảm cúm, nôn ói.
  • Gừng giúp lưu thông khí huyết, chữa trị cảm lạnh.
  • Kháng khuẩn hiệu quả nhờ hàm lượng cineol cao, có phổ tác dụng trên nhiều loại vi khuẩn.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ dược tính nóng và chứa nhiều chất chống oxy hóa
  • Phòng ngừa nguy cơ đái tháo đường: Theo Tạp chí Everyday Health của Mỹ, gừng có tiềm năng trong việc kiểm soát nồng độ đường trong máu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, gừng có thể ức chế các enzyme chuyển hóa carbohydrate và độ nhạy của insulin. Từ đó, tăng cường hấp thụ glucose nhiều hơn trong cơ. 

Đối với phụ nữ sau sinh, nước gừng không chỉ giúp hỗ trợ hoạt động tiêu hóa mà còn đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Nhờ khả năng sinh nhiệt khi tiếp xúc với da, nước gừng sẽ ức chế quá trình tích mỡ dưới da, ngăn hấp thu và thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo. 

uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân
Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân là thắc mắc của nhiều người 

2. Uống nước gừng có giảm cân không? 

Theo nhiều chuyên gia, hợp chất gingerol và shogaol có trong gừng có thể giúp giảm cân nhờ khả năng đốt cháy các chất béo phức tạp trong cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện bằng cách cho phụ nữ béo phì uống 2 viên gừng bột 1 gram mỗi ngày trong 12 tuần. 

Kết quả cho thấy, những phụ nữ này giảm cảm giác thèm ăn hơn bình thường. Đồng thời, số đo cơ thể của họ cũng giảm đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Các nhà khoa học cho biết hiệu quả của nghiên cứu thể hiện rõ ràng hơn ở nhóm người sở hữu một vài gen cụ thể. 

Đây quả thực là manh mối sáng giá chứng minh gừng có tác dụng giảm cân khá tốt, đặc biệt ở một vài người. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để thu thập được những minh chứng cụ thể về tác dụng này của gừng.

Một nghiên cứu khác thực hiện trên 10 người đàn ông uống 2 gram trà gừng nóng mỗi sáng. Những người tham gia cho thấy họ giảm cảm giác đói, tăng sinh nhiệt do đốt cháy calo. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng nhấn mạnh vai trò tiềm năng của gừng trong vấn đề quản lý cân nặng. 

Kết quả của những nghiên cứu trên về tác dụng giảm cân của gừng mang đến triển vọng đầy hứa hẹn cho loại dược liệu này. Tuy nhiên, câu trả lời cho thắc mắc “uống nước gừng có giảm cân không?” vẫn cần được nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận chắc chắn. 

uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân
Nhiều nghiên cứu cho thấy cách uống nước gừng giảm mỡ bụng có tác dụng giảm cân hiệu quả

3. Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân sau sinh?

Mẹ sau sinh có thể sử dụng nước gừng để hiện thực hóa mong muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng như ý. Vậy, nên uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân hiệu quả? Theo các chuyên gia, đối với nước gừng tươi truyền thống, mẹ nên uống trước bữa ăn chính khoảng 25 - 30 phút. Bởi lẽ, trong khoảng thời gian này, nước gừng có thể tạo cảm giác “no” trước khi ăn và giúp mẹ ăn ít hơn khi bước vào bữa chính. 

Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng nước gừng vào buổi sáng với mục đích làm ấm bụng, tăng cường đào thải độc tố và kích thích tạo năng lượng cho một ngày làm việc. Thường xuyên uống nước gừng vào buổi sáng có thể giúp mẹ cải thiện sức khỏe một cách đáng kể.

uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân
Cách uống nước gừng giảm mỡ bụng tốt nhất nên uống nước ấm 30 phút trước bữa ăn hoặc vào buổi sáng 

4. Cách uống nước gừng giảm mỡ bụng sau sinh 

Đến đây, chắc hẳn mẹ đã nắm được nên uống nước gừng khi nào để giảm cân rồi đúng không nào? Mẹ có thể sử dụng nước gừng tươi nguyên chất hoặc kết hợp nước gừng với các thành phần khác như giấm, chanh, bạc hà, mật ong để tăng hương vị lẫn tác dụng. Cùng tìm hiểu về các cách uống nước gừng giảm mỡ bụng cụ thể hơn trong phần dưới đây:

4.1. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng nước gừng tươi 

Mẹ có thể giã nát một nhánh gừng tươi để lấy nước hoặc cắt gừng thành lát nhỏ, cho vào 1 cốc nước lọc rồi đun sôi để thu được nước gừng. Nên uống nước gừng vào 20 - 25 phút trước mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể thoa nước gừng lên vùng bụng và massage, vỗ nhẹ trong khoảng 15 phút để kích thích đốt cháy mỡ thừa

4.2. Kết hợp nước gừng tươi và nước chanh

Sự kết hợp của hai nguyên liệu chanh và gừng mang đến cho mẹ gấp đôi tác dụng giảm béo. Với phương pháp này, mẹ nên đun sôi nước, sau đó cho gừng tươi đã thái lát và rửa sạch vào. Chờ khoảng 15 phút để tinh chất trong gừng hòa vào lát rồi thả một vài vỏ chanh. 

Phần nước chanh và gừng này nên uống hết trong một ngày. Khi uống, mẹ cần vắt thêm một ít nước cốt chanh vào. Thời điểm uống thích hợp nhất là trước bữa ăn sáng hoặc trước bữa ăn tối khoảng 15 phút.

uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân
Cách uống nước gừng giảm mỡ bụng kết hợp với nước chanh nhân đôi tác dụng giảm béo

4.3. Nước gừng tươi kết hợp với mật ong 

Nước gừng tươi kết hợp với mật ong giúp hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh. Nhờ đó, quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trước tiên, mẹ cho khoảng 3 - 4 lát gừng tươi đã gọt sạch vỏ vào một ly nước nóng. Chờ khoảng 15 phút rồi thêm 1 thìa cà phê mật ong vào. Thưởng thức thức uống này tương tự như nước gừng tươi, uống vào 20 - 25 phút trước mỗi bữa ăn. 

4.4. Nước gừng tươi kết hợp bạc hà

Bạc hà không chỉ cung cấp nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn bổ sung hương vị the mát cho nước gừng trở nên dễ uống. Bên cạnh đó, kết hợp gừng với bạc hà sẽ giúp mẹ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

Để làm thức uống này, mẹ cần cắt lát một nửa củ gừng đã cạo sạch vỏ. Cho gừng vào một ly nước nóng cùng 60 gram lá bạc hà đã rửa sạch, thêm một chút bột bạch đậu khấu. Đợi khoảng 30 phút để các chất trong nguyên liệu hòa tan vào nước, lọc bỏ bã. Pha phần nước đã lọc với 250ml nước chanh và 80 ml nước cam, chia làm 2 lần uống trong ngày. Mẹ nên uống trước ăn khoảng 20 - 25 phút. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “uống nước gừng vào lúc nào thì tốt?” và cách uống nước gừng giảm mỡ bụng hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các chị em. Với phương pháp giảm cân này hoàn toàn bằng tự nhiên này, chị em cần phải kiên trì áp dụng thường xuyên mới có thể thấy được hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các chị em trên hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn hậu sinh con nhé!

Ngoài ra, nếu các chị em muốn giảm cân an toàn, hiệu quả thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng, một kỹ thuật giảm cân đa trị liệu tác động đến cấp độ tế bào đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

Chỉ với liệu trình 8 giờ và tổng thời gian thực hiện 6 tuần, bạn sẽ được truyền các loại vitamin & khoáng chất (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen…) vào cơ thể giúp thúc đẩy trao đổi chất và tăng quá trình chuyển hóa. Nhờ đó mà bạn vẫn luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng mà vẫn giảm được mỡ trong máu, mỡ nội tạng hay mỡ dưới da và sở hữu một cơ thể thon gọn như ý. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Sau sinh, ăn rau xà lách có giảm cân không?

Sau sinh, ăn rau xà lách có giảm cân không?

Cách giảm cân tuổi mãn kinh như thế nào?

Cách giảm cân tuổi mãn kinh như thế nào?

Thời kỳ mãn kinh gây tăng cân kéo dài bao lâu?

Thời kỳ mãn kinh gây tăng cân kéo dài bao lâu?

67

Bài viết hữu ích?