Zalo

Muốn giảm cân: Hạt điều ăn nhiều có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hạt điều là một trong những loại hạt có chứa hàm lượng carbohydrate, nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều đều rất quan trọng đối với nhiều chức năng cơ thể mà chúng ta cần đến.

1. Hạt điều bao nhiêu calo?

Trong thành phần của hạt điều chứa nhiều Axit linoleic omega-3 alpha (ALA), Axit oleic, các loại vitamin như vitamin C, vitamin B6… và một số khoáng chất khác gồm: kẽm, magie, chất sắt, kali, thiamine, đồng… Chính vì thế, hạt điều là một loại hạt khô mang nhiều lợi ích, có giá trị sức khỏe cao và rất tốt cho cơ thể của mỗi người. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 28 gram hạt điều thô có chứa khoảng 155 calo. Vì lượng calo trong hạt điều quá cao nên nếu ăn quá nhiều hạt điều có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng, trừ khi bạn sử dụng chúng với một lượng vừa phải. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn kiêng hoàn toàn sử dụng loại hạt này. Nếu bạn biết và sử dụng hạt điều đúng cách, sử dụng đúng cách, bạn không chỉ không tăng cân mà còn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe con người.

hạt điều ăn nhiều có tốt không
Trong 28 gram hạt điều thô có chứa khoảng 155 calo

2. Ăn hạt điều nhiều có tốt không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi là Ăn hạt điều nhiều có tốt không? Hạt điều không chỉ có khả năng giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng mà còn có lợi cho sức khỏe khi bạn sử dụng chúng đúng cách.

Những lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe của bạn có thể kể đến bao gồm:

  • Lượng lớn protein trong thành phần của hạt điều có thể giúp bạn bảo vệ được sức khỏe và mức năng lượng cần thiết trong mỗi ngày.
  • Lượng chất béo lành mạnh trong thành phần của hạt điều có khả năng làm giảm mức cholesterol trong máu. Bên cạnh đó hạt điều còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác giúp hệ tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh
  • Hạt điều chứa nhiều vitamin C, vitamin B6 và một số chất dinh dưỡng khác như: kẽm, magie, chất sắt, kali, thiamine và đồng. Các loại vitamin và những chất đều rất tốt cho cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe của bạn. Đồng thời, loại hạt này còn có tác dụng hỗ trợ, giúp bạn tăng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và dự phòng nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm
  • Hàm lượng chất xơ trong hạt điều có thể giúp bạn có cảm giác no lâu trong nhiều giờ liền. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng trong loại hạt này có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn, giúp bạn cắt giảm được lượng thức ăn sử dụng trong ngày.
  • Bên trong hạt điều có chứa một lượng lớn tryptophan. Đây là một trong những loại axit amin thiết yếu có khả năng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình tạo ra serotonin. Serotonin có tác dụng ổn định tâm trạng và cải thiện tâm trạng.
  • Hạt điều có khả năng hỗ trợ và tăng cường các quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng bên trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn quản lý và duy trì tốt cân nặng của mình.
  • Lượng lớn chất sắt và đồng có trong hạt điều giúp cơ thể của bạn hình thành tế bào hồng cầu qua đó, duy trì tốt các mạch máu, hệ thống miễn dịch. Đồng thời, hạt điều cũng có tác dụng giúp xương khớp luôn chắc khỏe và phát huy được những chức năng.
  • Hợp chất Lutein và Zeaxanthin trong thành phần của hạt điều thô rất tốt cho đôi mắt của bạn. Nguyên nhân là do loại hợp chất này có khả năng hỗ trợ mắt và bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương nguyên nhân do ánh sáng. Đồng thời, hợp chất này cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng đục thủy tinh thể.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều hạt điều sẽ không tốt cho sức khỏe, điển hình như tăng cân nếu ăn hạt điều không điều độ. Ngoài ra, ăn nhiều hạt điều còn gây những tác dụng không mong muốn đến sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Nếu bạn đang uống thuốc để điều trị bệnh thì việc tiêu thụ quá nhiều hạt điều sẽ làm ảnh hưởng tác dụng của thuốc. Nguyên nhân là do lượng Magie trong hạt điều sẽ phản ứng các loại thuốc nói chung.
  • Nếu những ai thích ăn món hạt điều rang muối thì nên hạn chế ăn. Nguyên nhân là do nó sẽ gây ra tình trạng tăng huyết áp và gây ra các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch. Lượng natri trong món hạt điều rang muối sẵn sẽ rất mặn, ăn nhiều thì lượng natri trong máu sẽ tăng cao và dễ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp
  • Nếu bạn đang bị rối loạn tiền đình hay đau đầu không nên ăn hạt điều. Nguyên nhân là do đối với những người có thể trạng nhạy cảm thì các axit amin như tyramine và phenylethylamine trong hạt điều sẽ gặp tình trạng đau nửa đầu và đau đầu kèm theo.
  • Ăn nhiều hạt điều có thể gây ra tình trạng ngộ độc, vì vỏ hạt điều có chứa nhựa phenolic urushiol, nếu ăn nhiều hạt điều thì bạn dễ bị ngộ độc hoặc bị tiêu chảy và dị ứng mẩn ngứa trên da tay.
hạt điều ăn nhiều có tốt không
 Ăn nhiều hạt điều sẽ không tốt cho sức khỏe

3. Ăn hạt điều có tăng cân không?

  • Chúng ta thường thấy trong các loại ngũ cốc nói chung có tác dụng giảm cân thường có sự xuất hiện của hạt điều. Nguyên nhân là do trong thành phần của hạt điều có chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Thế nên, hạt điều không chỉ có công dụng trong hỗ trợ cho việc giảm cân mà còn cung cấp một lượng lớn dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như duy trì cân nặng thích hợp.
  • Đối với quá trình giảm cân từ hạt điều, chúng ta nên lưu ý chỉ sử dụng hạt điều với một khối lượng nhất định cụ thể khoảng 29gr mỗi ngày. Đồng thời, để hạt điều phát huy hết được công dụng giúp giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất thì chúng ta nên sử dụng vào lúc đói để làm ấm bụng, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế sự dung nạp đồ ăn nguyên nhân là do trong hạt điều chứa nhiều chất xơ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa được làm từ hạt điều, bằng cách sử dụng 1 ly sữa hạt điều trước bữa ăn 30 phút, hoặc uống đều đặn buổi sáng và buổi tối tác dụng giúp cho việc giảm cân hiệu quả, tạo cảm giác no và hạn chế dung nạp quá nhiều thức ăn. Bên cạnh đó, lượng chất béo trong hạt điều cũng là một loại chất béo không bão hòa, một loại chất béo có khả năng mang lại năng lượng cho bạn trong suốt một ngày dài. Thành phần vitamin và các chất dinh dưỡng trong thành phần của hạt điều còn giúp bạn giảm cân nếu bạn sử dụng chúng đúng cách, sử dụng chúng với một lượng vừa phải.

4. Bạn nên ăn hạt điều như thế nào cho tốt?

Để ăn hạt điều có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất thì bạn phải dùng hạt điều có điều độ, không ăn quá nhiều một lúc hay ăn liên tục từng ngày. Bạn nên ăn hạt điều như thế nào cho tốt? Tùy vào tình trạng sức khỏe cơ thể mà bạn sử dụng hạt điều với một lượng vừa phải.

  • Người bị thừa cân hay béo phì thì dùng lượng vừa phải trong các bữa ăn phụ tác dụng tránh thèm ăn, bữa chính sẽ ăn ít đi. Trong hạt điều chứa nhiều chất béo không hòa tan và chất xơ có lợi đối với những người người tăng cân, béo phì đang trong thời gian giảm cân.
  • Chất béo trong hạt điều là chất béo tốt, có thể giúp ngăn ngừa bệnh lý về tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ. Chất béo này cũng có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên có thể giúp kiểm soát tốt cân nặng.
  • Đối với những ai đang muốn tăng cơ, thiếu cân thì nên bổ sung hạt điều vào khẩu phần ăn hàng ngày với số lượng vừa phải, với tác dụng tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng trong cơ thể của bạn.

Nhìn chung, tốt hơn hết là bạn cần ăn một chế độ dinh dưỡng hàng ngày đa dạng, tập trung vào các loại thực phẩm riêng lẻ, đây chính là chìa khóa cho một sức khỏe tốt, giúp bạn có một thân hình cân đối.

hạt điều ăn nhiều có tốt không
Ăn hạt điều có điều độ, không ăn quá nhiều một lúc hay ăn liên tục

Hiện nay phương pháp giảm cân đa trị liệu được áp dụng đầu tiên và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của người sử dụng dịch vụ. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa nhất hiện nay đã và đang được áp dụng ở các nước phát triển trên toàn thế giới, với hàng trăm nghìn trường hợp giảm béo thành công ở Hoa Kỳ và các nước châu Âu. Với phương pháp này thì những người thừa cân và béo phì không cần phải thực hiện phẫu thuật xâm lấn nên hạn chế được tối đa các tác dụng phụ.

Truyền tiêu hao năng lượng được thực hiện bằng cách truyền dịch, truyền tĩnh mạch các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là tổ hợp các chất có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP với vai trò phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Lượng mỡ thừa trong cơ thể bao gồm cả mỡ nội tạng đều sẽ được chuyển hóa. Thông qua đó mà bạn không chỉ giảm mỡ hiệu quả mà còn giảm cân đồng đều. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa mới nhất mà bạn sẽ được bác sĩ điều trị thăm khám và chỉ định thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng đánh giá sau đó mới được đưa ra chỉ định truyền dịch phù hợp với thể trạng và nhu cầu của từng người cụ thể. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

21

Bài viết hữu ích?