Zalo

Ăn quả nho có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thành phần dinh dưỡng trong quả nho nhiều nhất là nước và chất xơ. Ngoài ra hàm lượng carbs trong nho cũng tương đối cao, chủ yếu bao gồm các loại đường đơn. Vậy với hàm lượng đường và lượng calo khá cao, ăn quả nho có béo không?

1. Thành phần dinh dưỡng trong quả nho

Theo các nghiên cứu chỉ ra, trong 150 gam nho sẽ có khoảng 104 calo, nước 122 gam, carbs 27 gam, protein 1 gam, chất béo 0.2 gam, chất xơ 1.4 gam… Ngoài ra nho còn chứa nhiều vi chất quan trọng như kali, mangan, vitamin K, vitamin C, vitamin E

Không những thế trong quả nho còn chứa chất chống oxy hóa - resveratrol, một hợp chất có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và ung thư. 

Nho còn là nguồn cung cấp polyphenol tốt. Tất cả các giống nho đều chứa polyphenol. Polyphenol là những hợp chất tạo nên màu sắc rực rỡ cho nho và một số loại cây khác. Đối với quả nho, polyphenol thường nằm ở phần cùi và vỏ quả. Polyphenol giúp chống lại đái tháo đường, bệnh ung thư, bệnh Alzheimer, bệnh phổi, chứng loãng xương…

Hàm lượng chất xơ và nước trong quả nho khá phong phú. Vai trò của hai chất này giúp trả lời câu hỏi ăn nho có mập không? Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, đây có thể là một cách tuyệt vời để hạn chế ăn quá nhiều hoặc ăn vặt. Bên cạnh đó cả chất xơ và nước đều hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tiêu hóa của cơ thể, cả hai đều là những phần quan trọng của quá trình giảm cân. Và mặc dù có vị khá ngọt nhưng nho lại có lượng calo khá thấp, vì thế đây là món ăn vặt khá lý tưởng và tốt cho sức khỏe. 

ăn quả nho có béo không
Nho là một loại trái cây có thành phần dinh dưỡng khá phong phú. Nguồn: images.app.goo.gl

2. Quả nho bên trong có nhiều đường không?

Đối với trái cây nói chung và quả nho nói riêng đều là những thực phẩm giàu carbs. Trong carbs của quả nho có chứa các loại đường đơn frutose và glucose. Theo thống kê của các chuyên gia, một quả nhỏ có kích cỡ vừa phải sẽ chiếm khoảng 0.22 gam đường glucose. Trong 100 gam nho tuỳ loại có thể chứa khoảng 3.7 đến 7.2 gam đường và hàm lượng đường này chiếm khoảng 10 - 15% trọng lượng quả nhỏ. 

Ngoài ra, trong quả nho còn có resveratrol, là chất có khả năng làm tăng độ nhạy với insulin, giúp cơ thể tiêu thụ đường glucose nhanh, từ đó khiến lượng đường trong máu giảm. Vậy, ăn quả nho có béo không? Mặc dù hàm lượng đường trong nho tương đối và có thể gây béo phì nếu sử dụng nho với lượng lớn hàng ngày. Tuy nhiên, nho vẫn có tác dụng trong việc giảm cân hiệu quả. Một bài đánh giá các nghiên cứu được công bố đã xem xét hợp chất resveratrol trong quả nho để xác định xem nho có hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp cơ thể hấp thụ đường và tăng cường trao đổi chất hay không. Kết quả cho rằng hợp chất này có khả năng giúp giảm cân và tăng khối lượng nạc của cơ thể. 

Thành phần dinh dưỡng của nho khô sẽ khác với quả nho tươi, đặc biệt hàm lượng calo và đường trong quả nho khô nhiều hơn so với nho tươi. Trong một cốc nho khô có khoảng 217 calo và 47 gam đường. Vậy, Ăn quả nho khô có béo không? Với lượng nho khô kể trên sẽ cung cấp cho cơ thể 3,3 gam chất xơ, hoặc khoảng 10 - 24% nhu cầu hàng ngày của bạn, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. Chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa bằng cách làm mềm và tăng trọng lượng cũng như kích thước của phân. Chất xơ cũng giúp no lâu hơn vì làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Chất xơ cũng đóng một vai trò trong mức cholesterol. Chất xơ được biết là làm giảm mức độ của loại cholesterol LDL. Những yếu tố này cho thấy nếu ăn nho khô ít thì không thể làm cơ thể tăng cân nhanh được. 

ăn quả nho có béo không
Cách ăn nho giúp giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng. Nguồn: images.app.goo.gl

3. Cách ăn nho mà không lo tăng cân

Nho là loại trái cây khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để ăn nho không tăng cân thì cần lưu ý những điểm sau:

  • Lựa chọn quả nho có màu sắc đậm: Cho dù nho có màu xanh, đỏ hay đen, thì tất cả các loại nho đều chứa một lượng chất xơ, nước tốt và lượng calo thấp. Tuy nhiên, chỉ có nho đỏ và nho đen mới chứa acid ellagic là hợp chất thực vật thực sự có thể giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và các chất chống oxy hóa khác như resveratrol và anthocyanin. Vì vậy, bất kỳ loại nho nào cũng có thể được lựa chọn là một phần trong chế độ ăn kiêng giảm cân, nhưng nên cân nhắc lựa chọn loại nho có màu sẫm hơn để nhận được lợi ích dinh dưỡng cao nhất.
  • Lượng nho nên ăn mỗi ngày: Do trong nho có chứa hàm lượng chất xơ tương đối nên khi ăn nho tạo điều kiện cho quá trình nhu động ruột trong cơ thể hoạt động. Nhưng với một số trường hợp có thể gặp các tác dụng phụ khi ăn quá nhiều chất xơ chẳng hạn như: đầy hơi và chuột rút. Mặc dù nho có lượng calo tương đối thấp nhưng ăn quá nhiều nho vẫn có thể khiến cơ thể tiêu thụ quá nhiều năng lượng, dẫn đến tăng cân dễ dàng. Đó là lý do tại sao hầu hết các khuyến nghị về chế độ ăn uống đều khuyên nên ăn 2 phần trái cây mỗi ngày.
  • Kết hợp nho với các loại thực phẩm khác: Có thể kết hợp nho vào chế độ ăn uống hoặc như đồ ăn vặt, tráng miệng lành mạnh chẳng hạn như salad trái cây, sinh tố, trái cây trộn…

Ngoài ra một số người lo ngại vấn đề ăn nho có nóng không? Trong thành phần của nho hầu hết chứa các loại vitamin có lợi trong việc làm đẹp da như vitamin B1, C, K, B2, B4, B5, B6 và B9. Vì thế ăn nho còn có tác dụng giải nhiệt, giải độc cơ thể giúp ngăn ngừa nổi mụn.

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, ngoài lựa chọn các thực phẩm ít calo trong chế độ ăn thì có thể tham khảo tới liệu pháp tiêu hao mỡ thừa - Drip FIT để giúp giảm lượng mỡ từ 1 - 1,2% trọng lượng cơ thể mỗi tuần. Với cơ chế hoạt động là sự tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ nhằm giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hao năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ. Công nghệ Drip FIT không xâm lấn, không gây đau, và có thời gian thực hiện khá nhanh. Bên cạnh đó Drip FIT còn giúp giảm khả năng tái béo khá cao. Vì thế đây chính là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào dành cho những người đã từng giảm béo thất bại hoặc bị thừa cân, béo phì lâu năm.

Nguồn: myjuniper.com - eatingwell.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Hướng dẫn ăn kiêng đúng cách để giảm cân

Hướng dẫn ăn kiêng đúng cách để giảm cân

14

Bài viết hữu ích?