Zalo

Điểm danh các biện pháp điều trị thừa cân béo phì

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Béo phì đang là mối lo ngại của nhiều người khi tình trạng này ngày càng phổ biến và gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Do đó, việc điều trị béo phì là điều cần thiết để giúp nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ. Vậy hiện nay có các biện pháp điều trị thừa cân béo phì nào hiệu quả và an toàn?

1. Biện pháp không dùng thuốc

Biện pháp điều trị béo phì không dùng thuốc bao gồm thay đổi chế độ ăn lành mạnh, tích cực tập luyện và thay đổi lối sống sinh hoạt là một trong những biện pháp điều trị béo phì được bác sĩ khuyến khích thực hiện đầu tiên và kéo dài xuyên suốt trong quá trình điều trị của bạn.

1.1 Chế độ ăn lành mạnh

Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh là một trong những cách điều trị béo phì dễ thực hiện nhất. Bạn cần lưu ý những điều sau trong chế độ ăn của mình:

  • Giảm lượng thức ăn đã qua chế biến, tinh chế đồng thời tăng tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt và các thực phẩm giàu chất xơ khác chẳng hạn như trái cây và rau quả tươi để hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Các mô hình ăn kiêng ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn Địa Trung Hải được xem là có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh.
  • Chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là tình trạng liên quan đến một số vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và các vấn đề về tim mạch. Tình trạng này phổ biến hơn ở những người mắc bệnh béo phì.
  • Trong khẩu phần ăn của bạn, rau xanh củ quả nên chiếm phần lớn trong khi lượng tinh bột, đạm, béo nên chiếm phần ít hơn để đảm bảo giảm cân hiệu quả.
các biện pháp điều trị thừa cân béo phì
Thực hiện chế độ ăn lành mạnh là một trong các cách điều trị béo phì

1.2. Tăng cường các hoạt động thể chất

Lười vận động và ít hoạt động thể chất là một trong những nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì. Vì vậy, việc tăng cường các hoạt động thể chất và vận động là một trong những cách điều trị béo phì quan trọng và cần thiết hiện nay. 

Việc tăng cường các hoạt động thể chất không những giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hao năng lượng cải thiện sức khoẻ mà chúng còn giúp bạn ngủ ngon, nâng cao tâm trạng. Các chuyên gia khuyên mọi người nên dành ít nhất 150 phút để tập thể dục với cường độ vừa phải và hai buổi hoạt động tăng cường cơ bắp mỗi tuần để duy trì cân nặng. Để giảm cân, mọi người nên đặt mục tiêu tập thể dục với cường độ vừa phải hoặc hơn 300 phút mỗi tuần. .

2. Sử dụng thuốc quản lý cân nặng

Sử dụng thuốc điều trị béo phì là một trong những cách điều trị béo phì khá tiện lợi và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên thuốc không thể thay thế việc ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất.Trong trường hợp, nếu bạn bị béo phì độ 2,3 hoặc bạn đang mắc một số tình trạng sức khỏe mãn tính liên quan đến cân nặng hoặc không thể giảm cân bằng các biện pháp khác, việc kết hợp thuốc với thay đổi hành vi và lối sống có thể giúp ích trong quá trình điều trị thừa cân béo phì.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt năm loại thuốc quản lý cân nặng để sử dụng lâu dài bao gồm: Phentermine/topiramate, Naltrexone/bupropion, thuốc tiêm Liraglutide, thuốc tiêm Semaglutide, Orlistat, Tirzepatide… Một số loại thuốc chỉ nên dùng trong thời gian ngắn, trong khi những loại khác lại an toàn trong thời gian dài hơn. Trong quá trình dùng thuốc giảm cân, khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào gây khó chịu, bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ để được can thiệp và xử lý kịp thời.

các biện pháp điều trị thừa cân béo phì
Sử dụng thuốc giảm cân là một trong những cách điều trị béo phì

3. Phẫu thuật điều trị béo phì

Phẫu thuật béo phì là một trong các cách điều trị béo phì mới hiện nay. Một số loại phẫu thuật điều trị béo phì thường được sử dụng phổ biến bao gồm:

  • Phẫu thuật thắt đai dạ dày: Thường được gọi là phẫu thuật thắt đai dạ dày có thể điều chỉnh, thủ thuật này đặt một dải silicon bơm hơi quanh phần trên của dạ dày của bạn. Dây đeo tạo ra một túi dạ dày nhỏ hơn có lỗ mở có thể điều chỉnh được. Túi nhỏ hạn chế lượng thức ăn bạn có thể ăn và giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn sau khi ăn. 
  • Cắt dạ dày qua nội soi: Còn được gọi là phẫu thuật cắt dạ dày hoặc cắt dạ dày bằng tay, đây là một thủ thuật trong đó phần lớn dạ dày của bạn được cắt bỏ. Bệnh nhân cắt dạ dày có xu hướng ít cảm thấy đói hơn và no nhanh hơn. 
  • Roux-en-Y Gastric Bypass: Thường được gọi là phẫu thuật nối tắt dạ dày, thủ thuật này tạo ra một túi dạ dày nhỏ và kết nối trực tiếp với ruột non của bạn. Túi dạ dày mới có kích thước nhỏ hơn sẽ hạn chế lượng thức ăn bạn có thể ăn. Nó cũng dẫn đến việc hấp thụ ít calo và chất dinh dưỡng hơn từ thức ăn. Ngoài ra, sự thay đổi này làm thay đổi hoạt động của hormone và vi khuẩn trong ruột theo cách có thể làm giảm sự thèm ăn, từ đó giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. 
  • Chuyển hướng mật tụy bằng chuyển mạch tá tràng: Còn được gọi là "phẫu thuật hỗn hợp", thủ tục này là sự kết hợp giữa phẫu thuật cắt bỏ dạ dày và phẫu thuật nối tắt dạ dày. Mặc dù loại phẫu thuật này mang lại kết quả tốt nhưng tỷ lệ biến chứng cao hơn và nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến nó ít được ưa chuộng hơn các loại phẫu thuật khác. 
  • Phẫu thuật nội soi dạ dày và thu nhỏ đường ra qua đường miệng: Thủ thuật này làm giảm kích thước dạ dày, giúp bạn ăn ít thức ăn hơn và cảm thấy no sớm hơn vì thức ăn mất nhiều thời gian để đi qua dạ dày. Bởi vì chúng được thực hiện bằng cách sử dụng một thiết bị phẫu thuật nhỏ mà bác sĩ đưa vào dạ dày qua miệng nên sẽ không cần phải rạch bên ngoài và không để lại sẹo bên ngoài trên da. Thông thường, loại phẫu thuật béo phì này không cần phải nằm viện qua đêm. 

Các loại phẫu thuật khác nhau sẽ phù hợp với những đối tượng khác nhau và có những rủi ro, biến chứng khác nhau. Vì vậy, bạn cần được tư vấn bởi các bác sĩ có chuyên môn trước khi tiến hành phẫu thuật. Các biến chứng có thể xảy ra ngay sau phẫu thuật béo phì bao gồm: nhiễm trùng, chảy máu, huyết khối và biến cố tim mạch.

Ngoài các biện pháp điều trị thừa cân béo phì kể trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT. Đây là liệu pháp sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến của Mỹ giúp bạn giảm cân giảm mỡ hiệu quả, nhanh chóng và an toàn không xâm lấn nhờ giải pháp giảm béo và quản lý cân nặng ở cấp độ tế bào.

Những lợi ích về việc cải thiện vóc dáng và sức khoẻ mà liệu pháp Drip FIT mang lại cho bạn bao gồm:

  • Giảm mỡ nội tạng, mỡ thừa mỡ xấu toàn thân hiệu quả
  • Bảo toàn và siết chặt cơ, giúp định hình vóc dáng 
  • Ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa và tái béo, giúp giảm cân lâu dài, bền vững
  • Tăng cường trao đổi chất và chuyển hoá của cơ thể
  • Ngăn ngừa và cải thiện các bệnh lý do thừa cân béo phì gây ra
  • Giúp nâng cao tinh thần, tăng cường năng lượng và giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

Vì vậy, việc kết hợp liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT với các cách điều trị béo phì như thay đổi chế độ ăn, lối sống và tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.

Thừa cân béo phì là một tình trạng mãn tính gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống và tuổi thọ của mỗi người. Nếu bạn đang bị thừa cân béo phì, việc tích cực thực hiện các biện pháp điều trị thừa cân béo phì để giảm cân giảm mỡ là điều cần thiết để bạn sống khỏe, sống thọ hơn.

Nguồn: aace.com - medicalnewstoday.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Hàng ngày uống nước khổ qua có giảm béo không?

Hàng ngày uống nước khổ qua có giảm béo không?

Béo phì trung tâm là gì?

Béo phì trung tâm là gì?

Có cần phải điều trị béo phì độ 1 không?

Có cần phải điều trị béo phì độ 1 không?

Các tác dụng phụ của thuốc điều trị béo phì

Các tác dụng phụ của thuốc điều trị béo phì

Các nguyên nhân béo phì ở phụ nữ trung niên

Các nguyên nhân béo phì ở phụ nữ trung niên

19

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.