Zalo

Ngưng uống thuốc giảm cân có tăng cân lại không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thuốc giảm cân là 1 trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất hiện nay với công dụng tuyệt vời giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy vậy, ít ai biết rằng thuốc giảm cân cũng mang đến một số tác dụng phụ và quá trình giảm cân bằng thuốc cũng có thể thất bại khi dừng sử dụng.

1. Vì sao đa phần mọi người lại chọn giảm cân bằng thuốc?

Trong bối cảnh mà béo phì ngày càng gia tăng ở nhiều quốc gia, đây được xem như một làn sóng cảnh báo nguy cơ bệnh tật tăng cao. Với những hậu quả mà bệnh béo phì có thể kéo theo, không ít các bệnh nhân béo phì đã chọn cách uống thuốc giảm cân để nhanh chóng điều chỉnh lại cân nặng của mình. Tuy nhiên, ít ai tìm hiểu rõ về các tác dụng phụ cũng như liệu trình sử dụng mà thuốc giảm cân mang lại. Hơn nữa, một số lý do sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ khi thuốc giảm cân lại nằm top 1 sự lựa chọn về phương pháp giảm cân hiệu quả:

  • Người béo phì tự ti về ngoại hình nên muốn lựa chọn cách giảm cân thần tốc bằng thuốc giảm cân.
  • Thói quen lười vận động, không tập thể dục bao giờ nên khi gặp thuốc giảm cân thì ngay lập tức sử dụng.
  • Bị thu hút bởi các quảng cáo về tác dụng thần kỳ mà thuốc giảm cân mang lại, nhưng lại chưa bao giờ nghe về tác dụng phụ và hướng dẫn sử dụng.
Giảm cân bằng thuốc
Cân nhắc việc sử dụng thuốc giảm cân

2. Ngưng uống thuốc giảm cân có tăng cân lại không?

“Ngưng uống thuốc giảm cân có tăng cân lại không?” là câu hỏi mà chắc chắn các nhà bán thuốc giảm cân sẽ luôn trả lời là không khi bạn đặt vấn đề này. Trên thực tế, nếu họ trả lời là có thì các khách hàng sẽ không tin dùng sản phẩm của họ nữa. Tuy nhiên, số lượng người ngưng uống thuốc giảm cân và tăng cân lại là rất nhiều và hầu như sẽ có trường hợp tăng ít hoặc về lại luôn cân nặng ban đầu. Tình trạng ngưng uống thuốc giảm cân bị tăng cân lại thì có 2 nguyên nhân chính sau:

  • Ngưng dùng thuốc giảm cân đột ngột: Có không ít người sau khi đạt được cân nặng mong muốn thì đã dừng việc dùng thuốc giảm cân 1 cách ngay lập tức. Trên thực tế, đây là việc không nên làm vì khi dùng thuốc giảm cân đột ngột thì cơ thể của người béo phì sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái thèm ăn như bình thường. Lúc này, nếu thiếu kiên trì và tự thưởng cho bản thân sau thành tích giảm cân vừa qua thì rất có thể sẽ trở lại thói quen tiêu thụ năng lượng nhiều như trước đây. 
  • Tâm lý chủ quan sau khi dừng thuốc giảm cân: Không ít người cho rằng đây là thần dược có thể giảm cân tức thì trong thời gian ngắn nên đã chủ quan và không kiểm soát được chế độ ăn. Việc bản thân chủ quan và ỷ lại vào thuốc giảm cân khiến cơ thể dễ sa vào chế độ ăn và sinh hoạt như trước đây. Điều này khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân trở lại.

3. Cần làm gì khi ngưng thuốc giảm cân?

Theo các chuyên gia y tế và dinh dưỡng, nếu dừng thuốc giảm cân đúng cách cộng với các phương pháp kết hợp thì cơ thể sẽ dần quen với trạng thái mới. Nói 1 cách dễ hiểu là không nên dừng thuốc giảm cân đột ngột mà nên dừng bằng cách giảm liều từ từ. 

  • Thay đổi liều uống: Có thể giảm liều bằng cách uống với liều thấp hơn, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ với loại thuốc giảm cân mà bạn luôn sử dụng.
  • Chế độ ăn uống & tập luyện: Nên giữ chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn để cơ thể luôn có hoạt động đốt năng lượng và trao đổi chất thường xuyên. Nếu bỏ phương pháp giảm cân bằng thuốc mà bạn cũng bỏ luôn chế độ tập luyện thì coi như quá trình giảm cân sẽ thất bại.
Giảm cân bằng thuốc
Giữ chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn để cơ thể luôn có hoạt động đốt năng lượng 

Hiện nay, khi y học hiện đại đã phát triển thêm nhiều phương pháp giảm cân tốt cho sức khỏe con người, thì bạn không nhất thiết phải lựa chọn thuốc giảm cân để giảm béo. Thay vào đó, có thể tìm hiểu về phương pháp giảm cân đa trị liệu - Truyền tiêu hao năng lượng mới hiện nay. Phương pháp này giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng từ các tế bào mỡ thành các năng lượng ATP phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Các vitamin được sử dụng trong dịch truyền sẽ là vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, Vitamin C và các vitamin tăng sức bền của mạch máu….Vô cùng an toàn, giúp bạn vừa tiêu hao mỡ, giảm cân mà không gây mệt mỏi. Đặc biệt, trước khi tiến hành truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám sức khỏe, xét nghiệm béo phì (công thức máu, đường huyết lúc đói, insulin lúc đói, men gan (AST, ALT), ure, creatinine, cholesterol toàn phần, HDL cholesterol, LDL cholesterol, triglyceride, albumin… ) để đưa ra được kế hoạch dinh dưỡng và liệu trình truyền phù hợp. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng đang rất được đón nhận, là giải pháp tối ưu dành cho những ai đã từng áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Giải pháp nào để giảm cân nhanh mà không lo nguy cơ tái béo?

Giải pháp nào để giảm cân nhanh mà không lo nguy cơ tái béo?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Nguy cơ béo phì khi thức khuya

Nguy cơ béo phì khi thức khuya

Đau lưng ở người béo phì: Tại sao lại xảy ra?

Đau lưng ở người béo phì: Tại sao lại xảy ra?

228

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.