Zalo

Ăn chuối tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chuối là 1 loại trái cây nhiệt đới vô cùng thông dụng ở nước ta. Chuối rất dễ ăn, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Có người còn cho rằng ăn chuối tăng cường sinh lý. Vậy ăn chuối có tăng sinh lý nam không?

1. Thành phần và tác dụng của chuối đối với sức khỏe

Chuối là loại trái cây phổ biến nhất thế giới, nguồn gốc chủ yếu từ các nước nhiệt đới (Đông Nam Á). Có rất nhiều giống chuối khác nhau, khác cả về màu sắc, kích thước và hình dạng vì vậy những giá trị dinh dưỡng mà chuối mang lại cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thành phần dinh dưỡng chính trong chuối là chất xơ và các chất chống oxy hóa, ngoài ra chuối cũng chứa một lượng lớn các vitamin A, B6, khoáng chất (kali, magie, mangan, đồng), một lượng nhỏ tinh bột và ít chất béo… Đặc biệt, trong chuối xanh chưa chín sẽ có hàm lượng tinh bột cao, tuy nhiên khi chín tinh bột trong chuối sẽ chuyển hóa thành các loại đường glucose, fructose và sucrose. 100g chuối chín trung bình sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 105 - 136 calo, đây là lượng calo gấp đôi năng lượng của táo, giúp cung cấp năng lượng tốt cho các hoạt động của tế bào. Vì vậy chuối là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe.

Nhiều người cho rằng ăn chuối tăng cường sinh lý
Nhiều người cho rằng ăn chuối tăng cường sinh lý

Sau đây là một số tác dụng có lợi khác của chuối đối với người dùng:

  • Thành phần chất xơ dồi dào (pectin và tinh bột kháng) trong chuối sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, kèm theo một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa. Hàm lượng vitamin cao, nhiều nhất là provitamin A, beta caroten giúp hỗ trợ chức năng thị giác, chống lão hóa và hỗ trợ làm đẹp làn da.
  • Các vitamin nhóm B như B1, B2, B3 và B6 đóng vai trò như 1 coenzym trong quá trình chuyển hóa năng lượng từ carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng cho não bộ trong các hoạt động hàng ngày.
  • Chuối có khả năng chống táo bón, nuôi dưỡng lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Do đó, sử dụng chuối hàng ngày có thể giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng đường ruột và dạ dày.
  • Nam giới ăn chuối thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, trĩ và bệnh nứt kẽ hậu môn.
  • Lượng kali trong chuối dồi dào có tác dụng giãn mạch ngoại vi, duy trì huyết áp cân bằng, giúp hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ tử vong do thiếu máu cục bộ và hạn chế tình trạng đột quỵ ở bệnh nhân tim mạch.
  • Bổ sung chuối trong thời gian luyện tập giúp kích thích hình thành khối cơ, tăng cường sức khỏe do trung bình 1 quả chuối có chứa đến 8 loại axit amin cần thiết và một số nguyên tố vi lượng như magie, kali và mangan… Thường xuyên bổ sung chuối kết hợp luyện tập hợp lý có thể bảo vệ sức khỏe và cải thiện cơ bắp ở nam giới rất tốt. Vậy ăn chuối cải thiện sinh lý không?
Thường xuyên ăn chuối tăng cường sinh lý kết hợp luyện tập hợp lý có thể bảo vệ sức khỏe và cải thiện cơ bắp ở nam giới rất tốt
Thường xuyên ăn chuối tăng cường sinh lý kết hợp luyện tập hợp lý có thể bảo vệ sức khỏe và cải thiện cơ bắp ở nam giới rất tốt

2. Ăn chuối có tốt cho sinh lý nam không? Vì sao?

Với hàm lượng cao và tỷ lệ cân bằng các khoáng chất, ăn chuối cải thiện sinh lý, ăn chuối tăng ham muốn, cải thiện đời sống và chất lượng tình dục thông qua các yếu tố sau:

  • Nguồn khoáng chất dồi dào trong chuối sẽ giúp giảm mệt mỏi trong công việc và cuộc sống, cải thiện tâm trạng và cung cấp nguồn năng lượng tốt cho tế bào. Những người có rối loạn chức năng cương dương do lo lắng, nếu ăn chuối thường xuyên sẽ giúp giải tỏa lo âu, giảm căng thẳng, cải thiện chức năng tình dục và ăn chuối tăng ham muốn gần gũi nhiều hơn.
  • Chuối giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp, tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ.
  • Lượng kali, mangan và vitamin nhóm B trong chuối giúp cải thiện chất lượng, số lượng, khả năng di chuyển của tinh trùng, đây cũng là chất xúc tác ham muốn tình dục, giúp kéo dài thời gian quan hệ.
  • Đặc biệt tình trạng thiếu Magie cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm hoặc gây tinh dịch loãng ở nam giới. Do đó, nam giới ăn chuối rất tốt cho sinh lý nhờ bổ sung nguyên tố vi lượng một cách tự nhiên nhất.
  • Chuối có thể ngăn cơn chuột rút cơ bắp có thể xảy ra khi đang thân mật.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng yếu sinh lý thì ngoài việc ăn chuối, có thể kết hợp sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Các món ăn tăng cường sinh lý nam

Các món ăn tăng cường sinh lý nam

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

80

Bài viết hữu ích?