Zalo

Vitamin C truyền tĩnh mạch có tác dụng gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Truyền vitamin C vào tĩnh mạch là một trong những cách cung cấp vitamin C trực tiếp hiệu quả nhất hiện nay được dùng để tăng cường miễn dịch, chữa bệnh và giảm cân. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, lượng vitamin truyền tĩnh mạch sẽ khác nhau. 

1. Vitamin C truyền tĩnh mạch có tác dụng gì?

Ngoài việc cung cấp vitamin C bằng đường ăn uống tự nhiên thì hiện nay nhiều chị em lựa chọn việc truyền vitamin C vào tĩnh mạch với nhiều công dụng khác nhau từ chữa bệnh cho đến làm đẹp.

1.1 Truyền vitamin C vào tĩnh mạch cho người bệnh scurvy

Bệnh scurvy không phổ biến trên toàn cầu nhưng có thể xảy ra ở những người thường xuyên hút thuốc, khó ăn uống hoặc mắc các vấn đề về tiêu hóa. Lúc này, cơ thể của người bệnh sẽ không thể hấp thụ vitamin C qua đường ăn uống mà phải được truyền vào cơ thể

1.2 Vitamin c truyền tĩnh mạch hỗ trợ điều trị các vết thương

Vitamin C truyền tĩnh mạch là một trong số các phương pháp hỗ trợ tăng sức đề kháng và nhanh lành thương. Với những bệnh nhân chấn thương hoặc bỏng thì truyền vitamin C vào tĩnh mạch sẽ giúp lành thương nhanh hơn.

Vitamin c truyền tĩnh mạch có tác dụng gì
Vitamin c truyền tĩnh mạch có tác dụng gì

1.3 Điều trị ung thư

Hàm lượng vitamin C liều cao có khả năng khiến các tế bào ung thư bị tiêu diệt, tuy nhiên, thử nghiệm này mới chỉ được thực hiện trên động vật và trong phòng thí nghiệm, chưa được kiểm nghiệm trong điều trị ung thư ở người.

2.  Chỉ định truyền vitamin C vào tĩnh mạch

Thông thường, truyền tĩnh mạch vitamin C hoặc truyền vitamin C liều cao chỉ được chỉ định để điều trị bệnh hoặc khi người bệnh không thể bổ sung vitamin C qua các bữa ăn hoặc thức uống hàng ngày. Ngoài ra, vitamin C còn được chỉ định truyền trong phương pháp giảm cân đa trị liệu hiện nay. Đây là phương pháp mà người bệnh sẽ được truyền các vitamin và khoáng chất, trong đó có vitamin C. Mục đích điều trị của phương pháp này là kích thích các tế bào mỡ trong cơ thể chuyển hóa sang dạng năng lượng ATP để sử dụng trong hoạt động hàng ngày. Từ đó giúp cho quá trình đốt cháy mỡ nội tạng được diễn ra theo cách tự nhiên. Song song với vitamin truyền tĩnh mạch đó chính là việc lên kế hoạch ăn uống, tập luyện riêng biệt cho từng cá nhân để đảm bảo người bệnh vẫn duy trì được các hoạt động thể chất hàng ngày. Và để đảm bảo an toàn tối đa, trước khi bước vào liệu trình dùng vitamin truyền tĩnh mạch bạn sẽ trải qua một quy trình thăm khám, siêu âm với các bác sĩ có chuyên môn cao để đánh giá cân nặng, chỉ số mỡ và phân tích mỡ trong cơ thể cũng như tình trạng sức khỏe bệnh lý hiện tại. Có thể nói, với phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng hiện đại chuẩn y khoa thì việc sử dụng vitamin truyền tĩnh mạch là điều không còn quá xa lạ.

Tìm hiểu kỹ trước khi truyền vitamin C
Tìm hiểu kỹ trước khi truyền vitamin C

3. Những lưu ý khi truyền vitamin C

  • Chỉ nên truyền Vitamin C ở những nơi được phép thực hiện các dịch vụ tiêm truyền (bệnh viện, trạm xá, phòng khám được sở y tế địa phương cấp phép)
  • Người thực hiện truyền vitamin C phải là y tá, điều dưỡng có tay nghề, và truyền theo chỉ định của bác sĩ
  • Không truyền Vitamin C ở những người mắc bệnh thận, sỏi thận
  • Quy trình truyền vitamin C phải đảm bảo vô trùng, sát khuẩn
  • Nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát trước khi truyền vitamin C, vì loại vitamin này có thể làm tăng sự hấp thu sắt trong cơ thể. Xét nghiệm máu trước khi truyền Vitamin C vào tĩnh mạch giúp hạn chế tình trạng thừa sắt.
  • Nếu đang điều trị với các loại thuốc khác thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn thực hiện truyền vitamin C vào tĩnh mạch
  • Truyền Vitamin C liều cao không được cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận là một trong số các phương pháp điều trị ung thư.

Có thể nói, truyền vitamin C vào tĩnh mạch mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và vóc dáng. Do đó, khi có ý định truyền vitamin C, bạn nên tham khảo và lựa chọn cơ sở uy tín thực hiện để có được kết quả tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả

202

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Mỡ nội tạng nằm ở đâu và gây bệnh gì cho cơ thể?

Mỡ nội tạng nằm ở đâu và gây bệnh gì cho cơ thể?

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Các cơ chế hình thành mỡ nội tạng trong cơ thể người

Các cơ chế hình thành mỡ nội tạng trong cơ thể người

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Có cách nào giảm cân cho phụ nữ tuổi 50 hiệu quả không?

Có cách nào giảm cân cho phụ nữ tuổi 50 hiệu quả không?

202

Bài viết hữu ích?