Zalo

Vitamin giảm cân: Vai trò, tác dụng trong việc giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin là một nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đối với những người có mong muốn giảm cân, các loại vitamin lại có khả năng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình này. Vậy giảm cân bằng vitamin là gì, có những loại vitamin giảm cân nào và phương pháp tiêm truyền vitamin để giảm cân có hiệu quả không?

1. Vai trò của vitamin là gì?

Vitamin là một loại hợp chất hữu cơ được đưa vào cơ thể người thông quá các loại thực phẩm. Cơ thể người không có khả năng tự tổng hợp nên vitamin mà cần được cung cấp từ các nguồn bên ngoài. Mặc dù lượng vitamin tổn tại trong cơ thể rất ít nhưng lại có vai trò quan trọng đối với sự sống và những hoạt động sống trong cơ thể. Trong cơ thể, vai trò của vitamin bao gồm:
  • Tham gia vào cấu tạo, phát triển và giúp các tế bào trong cơ thể phát triển
  • Vận chuyển các chất trong cơ thể
  • Nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Tham gia vào quá trình điều hòa hoạt động sống của tim và hệ thần kinh
  • Là một chất xúc tác giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa,  các nguyên nhân gây nhiễm trùng
  • Hỗ trợ trong quá trình hồi phục ở một số bệnh lý.
Ngoài ra, vitamin cùng các loại khoáng chất còn đóng một vai trò hỗ trợ rất lớn trong quá trình giảm mỡ của cơ thể. Giảm cân bằng vitamin mang đến hiệu quả thực sự đối với cơ thể vì khi cung cấp cho cơ thể vitamin trong quá trình này, sự trao đổi chất sẽ được đẩy mạnh hơn, khiến cho quá trình đốt mỡ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

2. Vitamin giúp giảm cân là những loại nào?

Một số loại vitamin giảm cân có hiệu quả rõ rệt đó là:

Vitamin A

Vitamin A là một loại vitamin tan được trong dầu, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hormon tuyến giáp. Nếu thiếu hụt vitamin A trong cơ thể thì sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn hormone tuyến giáp. Đây là những hormone liên quan đến tốc độ trao đổi các chất trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng năng lượng của các tế bào. Vì vậy, nếu trong quá trình giảm cân, tình trạng thiếu hụt vitamin A sẽ khiến các cơ quan hoạt động chậm, giảm chuyển hóa và làm chậm quá trình đốt mỡ của cơ thể. Theo khuyến cáo của trung tâm Y tế Mayo Clinic – Hoa Kỳ mỗi ngày cơ thể cần khoảng 700 microgram đối với nữ giới, 900 microgram đối với nam giới để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Các loại thực phẩm chứa vitamin A như cá, bí đao, khoai lang, rau chân vịt, cà rốt, dưa gang…

Vitamin D

Vitamin D có liên quan chặt chẽ đối với quá trình giảm mỡ trong cơ thể chúng ta. Theo một số nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng vitamin D có thể giúp điều chỉnh lượng chất béo có trong cơ thể, hỗ trợ hiệu quả trong điều trị thừa cân, béo phì. Những bằng chứng lâm sàng cho thấy khi bổ sung vitamin D vào chế độ ăn hằng ngày của những người thừa cân, béo phì thì sau khoảng thời gian khoảng 6 tuần, cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt như giảm số khối BMI, giảm số đo vòng 2 và vòng 3. Tuy nhiên, để có những chứng cứ y học hàn lâm nhất thì cần có nhiều nghiên cứu hơn về sự liên quan giữa vitamin D và chỉ số liên quan đến chất béo trong cơ thể. Mỗi ngày, cơ thể nên được cung cấp 600 IU vitamin D đối với người dưới 70 tuổi, và khoảng 800 IU vitamin D đối với người lớn hơn 70 tuổi. Có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể dưới hình thức tắm nắng có bôi kem chống nắng để bảo vệ hoặc nạp vào cơ thể những thực phẩm có chứa vitamin D như sữa tươi, cá hồi, trứng, đậu phụ…
vitamin giảm cân
Giảm cân bằng vitamin D là phương pháp được nhiều người áp dụng

Vitamin C

Đây là loại vitamin hỗ trợ giảm cân mạnh mẽ nhất đối với cơ thể. Khi cơ thể được cung cấp các loại vitamin giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin A, vitamin E cũng như các loại khoáng chất như Magie, chuyển hóa sẽ được đẩy mạnh hơn hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Đối với người trưởng thành, cơ thể cần được cung cấp khoảng 65 – 90 miligam vitamin C, tối đa 2000 miligam vitamin c mỗi ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân. Bổ sung vitamin C cho cơ thể với những loại thực phẩm như ớt chuông đỏ, quá kiwi, dâu tây, cam, bông cải, cà chua…
vitamin giảm cân
Thực phẩm có chứa vitamin giảm cân nhóm C

Vitamin B

Vitamin B gồm 8 loại vitamin có khả năng tan trong nước, hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp cơ thể duy trì các hoạt động trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, vì vitamin B cần thiết cho quá trình chuyển hóa thức ăn nhưng nếu cung cấp quá nhiều lượng vitamin B cần thiết thì sẽ tăng đào thải qua đường nước tiểu, theo thời gian sẽ không tốt đối với sức khỏe của thận. Nguyên nhân đến từ tính chất hòa tan trong nước của vitamin B, lúc này khi vitamin B được hòa tan trong nước thì sẽ không thể dự trữ trong cơ thể mà buộc phải thải ra ngoài, không có tác dụng cho trao đổi chất nếu nạp vào quá nhiều. Vì vậy, lượng vitamin B cần được nạp đầy đủ để cơ thể có đủ nguồn năng lượng cần thiết, giảm cảm giác thèm ăn và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong các hoạt động hằng ngày. Một số loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin B như thịt heo, đậu phụ, cá ngừ, nấm hương, cá hồi, đậu nành, thịt bò…

Vitamin E

Đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ đối với cơ thể, hỗ trợ giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa của da rất tốt. Trong thời gian giảm cân, việc bổ sung vitamin E sẽ giúp quá trình trao đổi chất được thúc đẩy, tăng tuần hoàn máu và tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, vitamin E còn giúp cơ thể đào thải, thanh lọc các chất không cần thiết dễ dàng hơn, hiệu quả trong việc giảm cân.

3. Bổ sung vitamin giảm cân như thế nào cho đúng?

Tương tự như các nhóm chất dinh dưỡng khác, để giảm cân bằng vitamin hiệu quả thì vẫn cần tuân theo một nguyên tắc vàng đó là lượng calo mà cơ thể nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ được qua các hoạt động. Vì vậy, những loại vitamin giảm cân sẽ giúp đạt được mức cân bằng này dễ dàng hơn nếu nạp đủ lượng cần thiết cho cơ thể, giảm sự thèm ăn mà vẫn duy trì được năng lượng sống mỗi ngày.

4. Phương pháp truyền vitamin vào tĩnh mạch

Bên cạnh việc bổ sung vitamin bằng thức ăn, hiện nay phương pháp tiêm truyền vitamin để giảm cân được áp dụng và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đối với phương pháp giảm cân khoa học Truyền tiêu hao năng lượng, trước tiên khách hàng sẽ được sẽ được thăm khám với bác sĩ và tiến hành siêu âm để tìm hiểu nguyên nhân gây béo là gì. Sau đó, tùy vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình giảm cân phù hợp. Thành phần truyền giảm cân sẽ bao gồm các vitamin và khoáng chất như:
  • Vitamin: B-complex duy trì, tăng cường chức năng não, gan, ngủ ngon và cải thiện tâm trạng.
  • Vitamin C: Tăng chuyển hoá chất béo, đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tích mỡ ở gan và nội tạng.
  • Khoáng chất Vàng Selen: Chống rối loạn chuyển hóa và tăng cường chuyển hóa giúp tiêu hao mỡ ở cấp tế bào.
Khi được truyền trực tiếp qua đường tĩnh mạch, tổ hợp các vitamin và khoáng chất này có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể Theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ không đồng đều.
vitamin giảm cân
Tiêm truyền vitamin để giảm cân
Hiện đây là phương pháp giảm cân khoa học, hiệu quả và an toàn mà những ai đang rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng.

84

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post
xem thêm
Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

84

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post