Zalo

Gợi ý đồ ăn Eat clean nên có trong thực đơn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Eat clean (ăn sạch) đang là 1 xu hướng ăn uống lành mạnh được nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ sử dụng trong việc giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia dinh dưỡng để giúp mọi người lựa chọn đồ ăn Eat clean đơn giản và từ đó tạo ra một bữa ăn Eat clean tuyệt vời cho riêng mình.

1. Các đồ ăn Eat clean nên có trong thực đơn

Eat clean hay ăn sạch là 1 phương pháp ăn uống đề cập đến việc tiêu thụ những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Điều này khuyến khích bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn hay chế biến, để bữa ăn được “sạch” nhất có thể. Chế độ ăn Eat clean khuyến khích chúng ta tiêu thụ những thực phẩm tươi, sạch và tự nhiên, tránh xa những loại thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp hay được chế biến sẵn. Bên cạnh đó, đồ ăn Eat clean thường được chế biến với các phương pháp đơn giản như luộc, hấp và ít sử dụng các cách chế biến khác như chiên, xào, nướng. 

Bữa ăn Eat clean luôn ưu tiên sử dụng các loại rau xanh, cùng với những dưỡng chất khác như chất béo lành mạnh, Protein, Vitamin và khoáng chất… hạn chế sử dụng tinh bột, đường, các chất phụ gia. Đi kèm với thực đơn ăn Eat clean là thói quen ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, ăn chậm nhai kỹ, hạn chế ăn vặt và tránh sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Dưới đây là những món ăn Eat clean đơn giản mà bạn có thể thêm vào thực đơn hàng ngày của mình:

  • Nguồn thịt từ động vật ăn cỏ như thịt bò, thịt dê, thịt cừu non, thịt nai, thịt lợn nạc…
  • Các protein hữu cơ và tự do có trong thịt gà, thịt lợn, thịt vịt, lòng trắng trứng và thịt ngan…
  • Các loại cá béo tốt bao gồm cá hồi, cá thu, cá bơn, cá chim, cá cơm, cá vược, cá chép, cá mòi, cá chình và cá trích… Các loại cá nạc bao gồm cá ngừ, cá tuyết, cá basa, cá rô phi, cá đá, cá mú, cá tuyết chấm đen và cá hồng…
  • Các loại hải sản bao gồm hàu, sò, tôm, cua, mực ống…
  • Các loại hạt bao gồm kiều mạch, yến mạch, diêm mạch, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt lanh, hạt chia, hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt kê… 
  • Các loại đậu tự nhiên như đậu Pinto, đậu đen, đậu xanh, đậu lăng, đậu nành, đậu Navy, đậu bơ, đậu mắt đen…
  • Sữa hữu cơ như sữa bò, sữa cừu, sữa dê… và các sản phẩm của sữa như phô mai, bơ thực vật, kem không béo, sữa chua Hy Lạp… Nhóm sữa thực vật bao gồm sữa hạnh nhân, sữa hạt điều, sữa dừa, sữa yến mạch, sữa hạt lanh và sữa gạo…
  • Nhóm các loại tinh bột tốt cho sức khỏe bao gồm gạo lứt, bánh mì đen, lúa mì, ngũ cốc, lúa mạch… Các loại củ như khoai tây và khoai lang…
  • Các loại trái cây tươi bao gồm chuối, nho, xoài, dứa, quả anh đào, táo, lê, đu đủ, cam, quýt, mâm xôi, việt quất, dâu tây, ổi, vải thiều, dưa hấu và các loại quả sấy khô khác.
  • Nhóm rau xanh bao gồm củ cải, súp lơ, bông cảnh xanh, cà chua, cà tím, bí ngòi, cần tây, củ cải, dưa chuột, ớt, cà rốt, bắp cải, rong biển và hành tây…
  • Nhóm chất ngọt tự nhiên như mật ong, đường thô và đường dừa…
  • Nhóm chất béo lành mạnh như dầu ô liu, sốt mè, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu mè, dầu bơ, quả bơ, cacao, dừa, đậu phộng và bơ đậu phộng…
Các thực phẩm tự nhiên là thành phần chính của bữa ăn Eat clean 

Hãy xây dựng thực đơn dựa trên những đồ ăn Eat clean trên đây để vừa mang lại một sức khỏe dồi dào, vừa hỗ trợ tốt cho liệu trình giảm cân của bạn. 

2. Các thực đơn ăn Eat clean

Dưới đây là 1 số thực đơn ăn Eat clean mẫu các bạn có thể tham khảo và áp dụng trong bữa ăn hàng ngày. Những bữa ăn này có thể thay đổi tùy vào sở thích cá nhân của bạn. Hãy áp dụng chúng thường xuyên để bữa ăn Eat clean luôn được ngon miệng, đồng thời giúp cảm cân và giảm mỡ bụng.

Thực đơn ăn Eat clean 1:

Thực đơn bữa ăn đầu ngày ở mức độ nhẹ nhàng với 2 quả trứng ốp la chiên với dầu ô liu, ăn với đậu hà lan luộc xanh mướt xào cùng rau mầm.

Thực đơn ăn Eat clean 2:

Thực đơn này có đa dạng món ăn hơn với 1 quả trứng luộc ăn kèm với đậu hà lan và nấm bạch tuyết luộc, rau xà lách, cải thảo hấp. Cuối cùng là 1 chén thịt heo nạc giã tỏi ớt thơm ngon.

Thực đơn ăn Eat clean 3:

Các món ăn Eat clean đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng bao gồm một chén cơm gạo lứt, 2 quả trứng gà luộc và một chén canh bí đao nấu tôm.

Thực đơn ăn Eat clean 4:

Bữa ăn Eat clean với đa dạng các món bao gồm 1 miếng cá hồi áp chảo dầu ô liu ăn kèm với salad dưa leo và canh cà chua thịt bò. Thực đơn này vừa đảm bảo độ thơm ngon vừa tràn đầy năng lượng.

Thực đơn ăn Eat clean 5:

Tạo một bữa nhẹ trong ngày với việc dùng 2 quả trứng đánh bông, thêm một ít đậu hà lan luộc và ăn kèm với 1 trái chuối.

Thực đơn ăn Eat clean 6:

Bữa ăn Eat clean này sử dụng bún gạo lứt ăn kèm với thịt bò, thêm một chút đậu đũa luộc và nửa trái bắp luộc tráng miệng.

Thực đơn ăn Eat clean 7:

Các món ăn Eat clean đơn giản bao gồm 1 quả trứng luộc ăn kèm với canh súp lơ thịt bò và bông điên điển hấp.

Thực đơn ăn Eat clean 8:

Cơm gạo lứt cùng với tôm luộc trộn cùng dưa leo và một ít nước đậu rang, tráng miệng bằng sữa chua Hy Lạp là xong một bữa ăn Eat clean.

Thực đơn ăn Eat clean 9:

Tạo một bữa ăn Eat clean đơn giản vào giữa các bữa ăn chính với nửa củ khoai lang tím luộc và kèm với 1 ly nước cần tây ép nguyên chất.

Thực đơn ăn Eat clean 10:

Sử dụng món ăn Eat clean đơn giản để tạo một bữa ăn trưa tươi mát với súp khoai tây thịt ức gà bằm với bông cải hấp, xà lách trộn với 1 quả cà chua và nửa chén mì mè đen.

Các món ăn Eat clean đơn giản nhưng mang lại giá trị cao

Thực đơn ăn Eat clean 11:

Tạo một bữa ăn tối clean với các món ăn như 1 chén gạo lứt ăn kèm với thịt cừu sốt me và bắp cải xoăn luộc, tráng miệng với một trái táo hoặc vài quả nhỏ tùy thích.

Thực đơn ăn Eat clean 12:

Tạo một bữa sáng thơm ngon và lành mạnh với bánh mì đen ăn kèm với Salad trộn ức gà, kết thúc với một ly sữa hạt mát lành.

Thực đơn ăn Eat clean 13:

Các món ăn Eat clean đơn giản bao gồm 1 chén đĩa mỳ gạo lứt ăn kèm với 2 miệng đậu hũ nhồi thịt và nấm, cùng với 1 chén bông cải hấp và tráng miệng bằng một chiếc bánh hạnh nhân không đường.

Thực đơn ăn Eat clean 14:

Bạn có thể dùng bữa tối với những món ăn Eat clean đơn giản như bánh mỳ ăn kèm với nước súp bắp cải và thịt vịt xay.

Thực đơn ăn Eat clean 15:

Thay đổi bữa ăn Eat clean với nhiều món ăn đa dạng bao gồm 1 chén cơm gạo lứt ăn kèm với cà rốt và cải thảo hấp, cá vược nấu canh chua và tráng miệng với một ít hạt óc chó.

Thực đơn ăn Eat clean 16:

Hãy bắt đầu mới ngày mới với những món ăn đơn giản như 1 chén cháo gạo lứt ăn kèm với bông cải hấp và thịt bò xay nhuyễn, kết thúc bằng một vài quả dâu hoặc sữa hạt tùy thích.

Thực đơn ăn Eat clean 17:

Tạo một bữa ăn Eat clean đơn giản với các món ăn như 1 chén mì than tre ăn kèm với nước canh thịt heo nạc, một ít nầm và cà rốt, sau đó tráng miệng bằng một ly sinh tố thanh long, bơ và hạt chia.

Thực đơn ăn Eat clean 18:

Một chén gạo lứt cùng với 2 lát đậu phụ hấp và ăn kèm với Salad trộn bao gồm các nguyên liệu như xà lách, bắp cải tím, bắp luộc và tôm trứng luộc.

Thực đơn ăn Eat clean 19:

Hãy cùng chuẩn bị một buổi ăn nhẹ và xế chiều với súp cua cùng với cà rốt và hành lá, nếu cần nhiều năng lượng hơn hay bổ sung thêm một ít ngũ cốc nguyên hạt.

Thực đơn ăn Eat clean 20:

Tiếp theo là một bữa ăn Eat clean vào cuối ngày với cơm gạo lứt ăn cùng với 2 - 3 miếng cá bơn áp chảo dầu ô liu và 1 củ khoai tây hấp, tráng miệng với một ly sữa chua Hy lạp thơm béo.

Đồ ăn Eat clean được chế biến đơn giản tại nhà

Thực đơn ăn Eat clean 21:

Tạo một bữa ăn trưa nhẹ nhàng với 1 con cá rô phi hấp sả, cuốn cùng bánh tráng gạo lứt và một ít rau xà lách, rau quế, hành tây và dưa leo, kết thúc bữa ăn với một quả táo.

Thực đơn ăn Eat clean 22:

1 chén cơm gạo lứt trộn với trứng hấp, bông cải hấp, đậu hà lan, cà rốt luộc và nấm kim châm, có thể bổ sung thêm vài lát ức gà áp chảo dầu ô liu để bữa ăn được ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất hơn.

Thực đơn ăn Eat clean 23:

Quay lại với thực đơn buổi sáng với một lát bánh mì đen ăn kèm với 2 quả trứng ốp la và các loại rau như xà lách, cà chua, cùng với một lý sữa hạt mè đen ấm bụng.

Thực đơn ăn Eat clean 24:

Kết hợp món hải sản như hàu hoặc sò hấp ăn kèm với bún gạo lứt và một ít đậu luộc, tráng miệng với vài quả mâm xôi tươi mát.

Thực đơn ăn Eat clean 25:

1 chén cơm gạo lứt ăn kèm với nhân bí đỏ, bông cải xanh hấp, thịt heo nạc nhồi đậu hũ chấm sốt mè rang, kết thúc bữa ăn với một lý sinh tố việt quất không đường.

Thực đơn ăn Eat clean 26:

Đổi vị cho bữa ăn Eat clean với các món như khoai tây nghiền phết bánh mì đen ăn kèm với salad sò điệp cà chua.

Thực đơn ăn Eat clean 27:

Bắt đầu một ngày mới năng động với những món ăn Eat clean đơn giản bao gồm bánh pancake chuối và 1 ly sữa chua Hy Lạp trộn ngũ cốc nguyên hạt.

Thực đơn ăn Eat clean 28:

Tạo ra một bữa ăn ngon lành và clean với khoai lang hấp ăn kèm với ức gà sốt mè rang, Salad kale cá hồi và tráng miệng với một ly sinh tố bơ.

Thực đơn ăn Eat clean 29:

Một bữa ăn trưa tuyệt vời thường bao gồm món nui gạo lứt ăn kèm với Salad tôm và cá hồi sốt giấm và tiêu, bổ sung thêm vài lát khoai tây, bông cải, củ sen và cà rốt. 

Thực đơn ăn Eat clean 30:

Kết thúc một ngày làm việc căng thẳng với các món ăn Eat clean đơn giản bao gồm 1 chén cơm gạo lứt, cá hồi áp chảo với măng tây và dầu oliu, cà rốt luộc rồi kết thúc bằng một cốc sữa bò.

Eat clean là một phương pháp ăn uống đơn giản đang trở thành xu hướng hiện nay do không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân tuyệt vời, mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn khác cho sức khỏe. Trên đây là những món ăn Eat clean đơn giản mà bạn có thể tham khảo và sử dụng cho việc xây dựng một thực đơn lành mạnh. 

Trong trường hợp bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian cho các hoạt động thể dục giảm cân, hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng thất bại thì hãy áp dụng thử liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng ngay nhé. Đây là giải pháp tiêu hao năng lượng từ cấp độ tế bào, được nhiều người nổi tiếng lựa chọn và đánh giá cao. Với cách thức truyền trực tiếp các vitamin và khoáng chất vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, các bạn chỉ mất khoảng 8 giờ trong vòng 6 tuần là hoàn thành liệu trình giảm cân đa trị liệu. Tổ hợp các vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng được tư vấn bởi chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa, các mẹ sẽ vẫn luôn tràn đầy sức sống, không cảm thấy mệt mỏi trong suốt quá trình giảm cân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách tiêu hao năng lượng khi đi bộ

Cách tiêu hao năng lượng khi đi bộ

Muốn giảm cân: Ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

Muốn giảm cân: Ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Nguyên tắc cho một bữa sáng hoàn hảo với người giảm cân

Nguyên tắc cho một bữa sáng hoàn hảo với người giảm cân

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

29

Bài viết hữu ích?