Zalo

Sau sinh có nên theo chế độ ăn giảm cân với ức gà?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Những món ăn giảm cân với ức gà thường được nhiều người lựa chọn để thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Ức gà chứa nhiều protein, ít chất béo, … nên sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh mệt mỏi, căng thẳng khi ăn giảm cân. Vậy phụ nữ sau sinh có nên ăn ức gà để giảm cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng của món ăn giảm cân với ức gà

Ức gà là phần thịt nạc nằm giữa bụng của gà, đây là phần thịt dày và có màu trắng, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, món ăn giảm cân với ức gà luôn được nhiều người lựa chọn để thêm vào thực đơn, không những giúp giảm cân mà còn bảo vệ tim mạch.

Ức gà chứa nhiều protein có tác dụng tăng cảm giác no và xây dựng cơ bắp chắc khỏe, duy trì vóc dáng. Ngoài ra, ức gà chứa nhiều acid amin, trong đó có tryptophan là thành phần giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Loại thịt này còn chứa các vitamin nhóm B và khoáng chất có tác dụng điều hoà hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol máu và giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Các món ăn với ức gà giảm cân còn là nguồn cung cấp phospho cho cơ thể, giúp hỗ trợ xương và răng, não bộ khoẻ mạnh. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong 100g ức gà là:

  • Năng lượng: 165 kcal
  • Protein: 31g
  • Lipid: 3,6g
  • Cholesterol: 85ml
  • Natri: 74 mg
  • Kali: 256 mg
  • Ngoài ra, trong ức gà còn có các vitamin và khoáng chất khác như vitamin D, B6, B12, riboflavin, selen, axit pantothenic, sắt, magie, …
ăn giảm cân với ức gà
Món ăn giảm cân với ức gà cung cấp nhiều protein và dưỡng chất cho cơ thể 

Ngoài ra, thực đơn giảm cân với ức gà cung cấp bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cách chế biến ức gà, ví dụ:

  • Ức gà áp chảo: 100g cung cấp 206 kcal, 10,6g chất béo.
  • Ức gà chiên: 100g cung cấp 249 kcal, 14,7g chất béo.

2. Ăn giảm cân với ức gà có phù hợp với phụ nữ sau sinh không?

Không phải ngẫu nhiên mà thực đơn giảm cân với ức gà lại được nhiều phụ nữ sau sinh lựa chọn trong quá trình hồi phục vóc dáng của mình. Ăn giảm cân với ức gà là một phương pháp hiệu quả, an toàn cho sức khoẻ vì:

  • Ức gà cung cấp protein nhưng lại ít chất béo. Ăn ức gà không làm tăng cân mà còn kích thích đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Một phần ức gà 172g bỏ da và xương nấu chín sẽ cung cấp cho cơ thể 284 kcal, trong đó có 53,4g protein và chỉ 6,2g chất béo. Chính vì thế, ức gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, đồng thời giới hạn chất béo hấp thu vào cơ thể. Protein có tác dụng làm no lâu hơn, xây dựng cơ bắp và tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.
  • Ức gà được xem là một thực phẩm giàu dinh dưỡng ít calo, 100g ức gà chỉ cung cấp khoảng 165 kcal. Con số này là rất nhỏ so với nhu cầu năng lượng mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày là khoảng 1500 – 2000 kcal. Vì vậy, ăn những món ăn giảm cân với ức gà kết hợp với chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

3. Phụ nữ sau sinh nên ăn giảm cân với ức gà như thế nào để nhiều sữa?

Mặc dù những món ăn giảm cân với ức gà rất giàu dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, ức gà lại thiếu hụt folate và vitamin C, thực đơn ăn kiêng chỉ bao gồm những món ăn từ ức gà sẽ dẫn đến mất cân đối dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã cho thấy tiêu thụ ức gà thường xuyên có thể làm tăng LDL-cholesterol tương tự như ăn thịt đỏ. Điều này có thể gây ra bệnh tim mạch và các vấn đề sức khoẻ khác. 

Vì thế, phụ nữ sau sinh ăn giảm cân với ức gà cần lưu ý:

  • Ăn ức gà điều độ: Những món ăn với ức gà giảm cân hiệu quả nhưng chỉ nên ăn vừa phải, tránh vì ép cân mà tiêu thụ ức gà quá mức. Vì vậy, thực đơn giảm cân với ức gà trong 1 tuần sẽ gồm 3 – 4 ngày ăn ức gà. 
  • Ăn ức gà vào bữa trưa: Bữa sáng và bữa trưa là thời điểm quan trọng cần nạp đủ năng lượng để cơ thể hoạt động. Vì vậy, thực đơn giảm cân với ức gà nên bắt đầu vào bữa sáng hoặc trưa. Không ăn ức gà vào buổi tối vì hàm lượng protein cao trong ức gà có thể khiến dạ dày mất nhiều thời gian để tiêu hoá. Thay vào đó, nên chọn những món ăn dễ tiêu như rau xanh, ngũ cốc, nấm, … để ăn tối.
  • Kết hợp ăn giảm cân với ức gà với rau củ, trái cây: Ức gà chứa nhiều protein nên đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, để cân đối dinh dưỡng và món ăn không quá ngán, khô, chị em phụ nữ nên kết hợp ức gà với các loại rau củ, trái cây tươi như cà rốt, đậu Hà Lan, nấm, măng tây, cần tây, hành, … Đồng thời, làm phong phú món ăn giảm cân với ức gà bằng nhiều phương pháp chế biến như salad, hầm, luộc, rang, …

Trên thực tế, có nhiều công thức chế biến những món ăn với ức gà giảm cân đơn giản. Dưới đây là một số gợi ý thực đơn giảm cân với ức gà trong 1 tuần mà phụ nữ sau sinh có thể tham khảo:

  • Ức gà luộc
  • Ức gà nướng muối tiêu
  • Ức gà nướng mật ong
  • Salad ức gà
  • Ức gà cuộn nấm kim châm
  • Ức gà nấu rau củ
  • Ức gà nướng sốt cà chua
  • Ức gà xào bông cải xanh
ăn giảm cân với ức gà
Gợi ý thực đơn giảm cân với ức gà trong 1 tuần 

Khi chế biến các món ăn giảm cân với ức gà, tránh sử dụng nhiều gia vị và dầu mỡ vì có thể làm tăng calo tiêu thụ. Ngoài ra, nên ăn ức gà bỏ da vì phần da chứa nhiều chất béo và calo. Khi sử dụng thực đơn giảm cân với ức gà, chị em phụ nữ cần kết hợp với chế độ vận động và tập luyện phù hợp để tăng hiệu quả giảm cân. Với những người bận rộn, không có đủ thời gian duy trì chế độ ăn với ức gà thì có thể cân nhắc tới phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng để sớm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguyên nhân là do phương pháp truyền tiêu hao năng lượng chú trọng đến việc đưa vào cơ thể người thừa cân các tổ hợp các vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ đồng đều cho mọi bộ phận trên cơ thể. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu mang tới hiệu quả tối ưu không chỉ với phụ nữ sau sinh mà cả những người thừa cân béo phì bệnh lý, mỡ nội tạng, mỡ dưới da…

Mọi quy trình giảm béo với phương pháp trên đều được thực hiện dưới sự chỉ đạo của các bác sĩ có chuyên môn. Vì thế chị em hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn cũng như kết quả sau khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào giảm cân nhanh sau khi mang thai?

Cách nào giảm cân nhanh sau khi mang thai?

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Hướng dẫn cách giảm cân dành cho mẹ cho con bú an toàn, hiệu quả

Hướng dẫn cách giảm cân dành cho mẹ cho con bú an toàn, hiệu quả

Cách nào giảm mỡ bụng tuổi 50 trở đi?

Cách nào giảm mỡ bụng tuổi 50 trở đi?

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

176

Bài viết hữu ích?