Zalo

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng là loại mỡ cứng đầu dễ hình thành nhưng lại “cứng đầu” và khó loại bỏ, đặc biệt ở phụ nữ sau sinh với tâm lý muốn lấy lại vóc dáng nhanh chóng còn gặp nhiều khó khăn hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn về cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng.

1. Sau sinh con 7 tháng đã có thể áp dụng các phương pháp giảm cân chưa? Vì sao?

Trước khi tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu để biết đây đã là thời điểm thích hợp để chúng ta thực hiện giảm cân hay chưa?

Thực tế, việc tìm cách giảm cân sau sinh được rất nhiều mẹ quan tâm, thậm chí nhiều người bất chấp lựa chọn những phương pháp giảm cân cấp tốc mà không để ý những nguy cơ có thể xảy ra đối với sức khỏe. Vậy giảm cân sau sinh 7 tháng được không? Câu trả lời là Có nếu có thể mẹ đã hồi phục hoàn toàn cả về thể trạng và tinh thần. Việc thực hiện chế độ ăn kiêng, tập luyện khi mới chỉ sinh em bé một thời gian ngắn không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa, cũng như thời gian sinh hoạt của cả mẹ và con.

Các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, từ thời điểm sinh em bé thì với những sản phụ sinh thường nên chờ khoảng thời gian 3 tháng, với những người mẹ sinh mổ thì nên đợi khoảng 6 tháng mới nên thực hiện việc giảm cân, giảm mỡ. Vì vậy, thời điểm 7 tháng sau khi sinh là hoàn toàn thích hợp để mẹ thực hiện các biện pháp giảm cân, giảm mỡ. Thực tế, ở thời điểm này khi mẹ áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng lành mạnh cũng làm tăng chất lượng sữa và phục hồi sức khỏe cho mẹ tốt hơn.

Một lý do nữa khiến mẹ nên thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng chính là vì trong khoảng thời gian mang thai mẹ có thể bị tăng cân nhanh và cấu trúc mỡ lỏng lẻo nên thời điểm này mẹ thực hiện giảm cân sẽ đơn giản hơn, dễ thành công hơn so với những người bị béo phì trước đó.

2. Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Sau sinh 7 tháng là thời điểm bạn hoàn toàn có thể bắt đầu hành trình giảm cân. Vậy nên thực hiện giảm cân như thế nào để mang đến hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa? Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bạn có thể tham khảo:

2.1. Nuôi con bằng sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu đời 

Nuôi con bằng sữa mẹ trong những tháng đầu tiên không chỉ giúp con nhận được lượng kháng thể tự nhiên, phòng ngừa bệnh tật mà còn giúp mẹ giảm cân, giảm mỡ sau sinh vô cùng hiệu quả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhiều trường hợp nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong suốt 6 - 18 tháng đầu tiên đã giảm được vòng eo, chu vi vòng eo, hông hơn những người mẹ nuôi con bằng sữa công thức. Việc cho con bú sẽ có tác động đến cơ thể và đốt cháy khoảng 300 calo mỗi ngày - số liệu này có thể thay đổi nhỏ tùy thuộc thể trạng của mỗi người.

Ngoài là cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn thì việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp kích thích các cơn co tử cung, thu nhỏ tử cung và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như ung thư buồng trứng và ung thư vú.

2.2. Thực hiện chế độ dinh dưỡng và xây dựng khẩu phần ăn khoa học, lành mạnh 

Một cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là mẹ cần lên thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học để đảm bảo sức khỏe cũng như tăng chất lượng sữa. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý không nên ép bản thân phải ăn bao nhiêu calo hay thực hiện các mục tiêu giảm cân quá lớn. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như cân nặng và mức độ hoạt động.

cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng
Một cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là mẹ cần lên thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học 

Để giảm cân sau sinh 7 tháng mẹ cần xây dựng thực đơn được kết hợp hài hòa từ các nhóm thực phẩm như: chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý: 

  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng: Việc bỏ bữa sáng không chỉ khiến sức khỏe của mẹ suy giảm mà còn gây ra tác dụng ngược khiến mẹ bị tăng cân và ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé bú.
  • Tránh ăn tối quá muộn: Mẹ nên ăn tối trước thời điểm đi ngủ khoảng 4 giờ đồng hồ. Nếu ăn trễ hơn thời điểm đó thì mẹ nên ăn những món ăn nhẹ, dễ tiêu hóa.
  • Bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe: Mẹ nên kết hợp đầy đủ và hài hòa giữa các nhóm dưỡng chất. Hãy cố gắng ăn ít nhất là 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày. Bên cạnh đó hãy bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt…
  • Ăn cá hàng tuần: Mỗi tuần, mẹ nên bổ sung từ 2 - 3 bữa cá với những loại cá như: cá ngừ, cá trích và cá hồi,...
  • Tránh ăn nhiều thực phẩm có đường và carb tinh chế: Việc sử dụng những thực phẩm nhiều đường và carb tinh chế có thể khiến bạn nhanh no, nhưng nhanh đói hơn, làm tăng cảm giác thèm ăn vặt.
  • Chọn đồ ăn vặt lành mạnh: Nếu cảm thấy đói trước các bữa ăn thì mẹ có thể lựa chọn những đồ ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, trái cây tươi và sữa chua giàu dinh dưỡng, ít calo, phù hợp cho mẹ sau khi sinh.
  • Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ: Thực phẩm này thường chứa nhiều calo và chất béo xấu nên có thể khiến mẹ tích tụ mỡ thừa và gây thừa cân béo phì. Vì vậy nếu muốn giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng thì việc hạn chế những thực phẩm này là thực sự cần thiết.
  • Uống đủ nước: Nước không chứa calo nên sẽ làm tăng cảm giác no, giúp hạn chế việc thèm ăn vặt. Đặc biệt, việc bổ sung đủ nước cũng ảnh hưởng tới cơ chế sản xuất sữa của cơ thể, giúp tăng lượng sữa.

2.3. Thực hiện vận động hợp lý

Ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học thì những hoạt động thể chất, vận động cơ thể được xem là “chìa khóa vàng” giúp mẹ sau sinh 7 tháng cải thiện vóc dáng hiệu quả. Sau 7 tháng, khi mẹ đã phục hồi sức khỏe và tinh thần thì mẹ nên thực hiện tăng cường vận động thông qua sự vận động hàng ngày bằng cách leo cầu thang, làm các công việc nhà hoặc đẩy xe cho con đi dạo.

Nếu có nhiều thời gian thì mẹ có thể thực hiện các động tác gập bụng, ngồi thiền, tập yoga, đạp xe, bơi lội, đi bộ.

Sự vận động này vừa giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, vừa giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng
Vận động cơ thể được xem là “chìa khóa vàng” giúp mẹ sau sinh 7 tháng cải thiện vóc dáng hiệu quả. 

2.4. Tham khảo các liệu pháp giảm cân khoa học

Sau sinh 7 tháng, cơ thể mẹ đã phục hồi, bên cạnh chế độ dinh dưỡng và thể chất như trên, mẹ cũng có thể tham khảo liệu pháp giảm cân y khoa Drip Fit. 

Liệu pháp giảm cân này là liệu pháp giảm cân đa trị liệu, vừa giúp giảm cân an toàn, bền vững, không mất nhiều sức lực, đặc biệt không thực hiện xâm lấn, ảnh hưởng đến sức khỏe và lượng sữa cho bé bú.

Mẹ sẽ được thực hiện tầm soát sức khỏe và xét nghiệm vi chất chuyên sâu, để bác sĩ xây dựng và thiết kế lộ trình giảm cân phù hợp. Nhờ phương pháp giảm cân chuẩn y khoa, Drip Fit đã giúp nhiều người mẹ sau sinh ở nhiều nước trên thế giới lấy lại vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh, thêm tự tin, năng lượng trên suốt hành trình nuôi con của mình.

Giảm cân sau sinh là một hành trình dài, nếu cơ thể đã được hồi phục, mẹ nên kết hợp đủ những cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng trên. Sự kết hợp của yếu tố dinh dưỡng, vận động, cho con bú, cũng như liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa có sự theo dõi, giám sát và thực hiện bởi các chuyên gia y tế và chăm sóc sức khỏe sẽ giúp mẹ sớm lấy lại được vóc dáng như ý muốn và có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái để có thêm nhiều động lực trên suốt hành trình nuôi con của mình.

3. Các điểm cần lưu ý khi áp dụng cách cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Giảm cân sau sinh cần có sự kiên trì và quyết tâm lớn mới mang đến sự thành công và hiệu quả lâu dài. Khi thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng, mẹ cần chú ý:

  • Mẹ hãy đặt mục tiêu giảm cân phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại, không nên ép bản thân thực hiện các mục tiêu quá lớn gây ra sự tiêu cực.
  • Không nhìn vào những con số áp lực bản thân phải thực hiện được
  • Khi thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng mẹ không nên nhịn ăn gián đoạn hay thực hiện chế độ ăn kiêng quá khắt khe mà không có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ 
  • Không nôn nóng mà tự ý sử dụng các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần được quảng cáo trôi nổi trên thị trường
  • Với cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng mẹ có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt.
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya
  • Nên chia sẻ cùng chồng và người thân việc chăm sóc con cái để bản thân có cơ hội nghỉ ngơi
  • Giữ một tâm lý thoải mái, hạn chế các yếu tố gây căng thẳng, stress, trầm cảm

Hy vọng với những chia sẻ về cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng trên, mẹ có thể biết cách lựa chọn phương pháp giảm cân sau sinh phù hợp, giúp kiểm soát cân nặng, đảm bảo sức khỏe, đặc biệt giúp tăng chất lượng sữa cho con bú. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng để lên một lộ trình giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn và bền vững, tránh tái béo phì trở lại. Chúc mẹ thành công!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Hướng dẫn cách giảm cân dành cho mẹ cho con bú an toàn, hiệu quả

Hướng dẫn cách giảm cân dành cho mẹ cho con bú an toàn, hiệu quả

Gợi ý thực đơn ăn keto giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn ăn keto giảm cân trong 1 tháng

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Cách nào giảm cân nhanh sau sinh mổ?

Cách nào giảm cân nhanh sau sinh mổ?

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

9

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.